Gx. Bình An Thượng: Vui Tết Trung Thu

Gx. Bình An Thượng: Vui Tết Trung Thu

WGPSG -- Tết Trung Thu lại về, các cửa hàng bán bánh Trung Thu, và đèn Trung Thu các kiểu, đủ màu sắc rực rỡ… làm cho không khí rộn ràng hẳn lên. Nhằm tạo niềm vui cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu, Cha chính xứ Phanxicô Xaviê và Cha phụ tá Phêrô đã tổ chức nhiều hoạt động thật ý nghĩa từ ngày thứ Ba 25/09/2012 đến Chúa nhật 30/09/2012 tại Gx. Bình An Thượng. 

Rước đèn Trung Thu 

Chưa đến 19g00 mà các em thiếu nhi đã đến nhà thờ khá đông. Mặt em nào trông cũng rất háo hức và phấn khởi. Khuôn viên nhà thờ được trang hoàng khá đẹp. Một chiếc đèn kéo quân thật to với những hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh được đặt ngay trên nóc nhà thờ. Chiếc đèn cứ quay đều và sáng trưng cả một vùng trời. Chung quanh nhà thờ cũng được treo những chiếc lồng đèn đủ màu sắc…  

Sau khi các em thiếu nhi (khoảng 700 em) xếp hàng ổn định, các em được các anh chị huynh trưởng hướng dẫn đi thứ tự ra nhận lồng đèn đã thắp nến sẵn. Kế đến, các em nối đuôi nhau đi rước lồng đèn trong tiếng nhạc réo rắt “Tết Trung Thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…” Tiếng trống rộn ràng bắt nhịp cho các chú lân múa rất vui nhộn. Một khung cảnh thật đẹp: các em nhỏ ngây thơ, hồn nhiên với những chiếc đèn lồng lung linh trên tay. 

Sau hai vòng rước đèn chung quanh nhà thờ, các em thiếu nhi tập trung xếp hàng tại khuôn viên phía trước nhà thờ để bước vào chương trình khá hấp dẫn tối nay, đó là “Quay số trúng quà”. Trên mỗi chiếc lồng đèn đều có ghi 3 chữ số. Nếu 3 bạn quay số ra được 3 chữ số trùng với số của chiếc lồng đèn nào thì em sở hữu nó sẽ trúng thưởng. Ban Tổ chức đã chuẩn bị rất nhiều quà cho các em, nào là bình giữ nhiệt, đồ chơi trẻ em các loại, búp bê, gấu bông, bánh… Mỗi khi anh dẫn chương trình xướng lên các chữ số, các em ngồi ở dưới hồi hộp, không biết là số nào đây, có giống số trên lồng đèn của mình không nhỉ? Không khí rất nhộn nhịp. Thời tiết tối nay khá đẹp, chương trình quay số khép lại vào lúc 21g15, các em ra về trong vui tươi.

Chương trình văn nghệ “Trăng của mọi nhà” 

Trung Thu là ngày trăng tròn nhất, sáng nhất và tỏa chiếu khắp mọi nhà. Lấy từ cảm hứng đó, “Trăng của mọi nhà” đã được chọn làm chủ đề cho đêm văn nghệ Trung Thu tối ngày thứ Bảy 29/09/2012. 

Khoảng 19g00, các hàng ghế ngồi đã gần kín chỗ. Đến 19g30, chương trình văn nghệ bắt đầu. Hai MC Thanh Hiệp (Chú Cuội) và Thanh Xuân (Chị Hằng Nga) gửi lời chào đến quý vị khán giả và kính mời Cha chính xứ Phanxicô Xaviê lên phát biểu khai mạc. Cha nói: “Cha mong thiếu nhi sẽ thật vui khi thưởng thức các tiết mục “cây nhà lá vườn”, và ước mong sao các con sẽ ngày càng ngoan ngoãn, học giỏi…” Cha vừa kết lời, những chùm pháo hoa được bắn lên sáng rực cả sân khấu.  

Đầu tiên là tiết mục múa lân do các em trong đội lân của giáo xứ trình diễn. Tiếng trống rộn ràng hòa theo những pha trình diễn múa lân đẹp mắt cùng ông Địa ngộ nghĩnh đã thu hút sự chú ý của các bé. Kế đến là tiết mục hòa tấu “Rước đèn tháng Tám và Trống cơm” do đội trống thiếu nhi thể hiện. Đội trống đã tập luyện rất công phu, và tối nay, các bé đã trình bày khá hay, tiếng đàn nghe thật réo rắt và vui tươi. Tiếp theo là phần trình diễn của bé Thiên Ý (đến từ Gx. Phú Thọ Hòa) qua ca khúc “Rock vầng trăng” (Sáng tác: Trần Thanh Tùng). Bé mới học lớp Ba nhưng múa hát rất hay và tự tin. Bài hát nói về những ký ức thời ấu thơ khi rước đèn, vui hát dưới ánh trăng… những kỷ niệm đẹp, khó quên của mỗi người trong chúng ta.  

Ngoài ra, còn có rất nhiều các tiết mục hấp dẫn khác như: vũ khúc “Thiếu nữ Thiên Trúc” do các em ngành Ấu thể hiện, hay tiết mục múa sôi động “Waka Waka” do các em ngành Thiếu trình diễn… và mọi người có thể thư giãn khi xem vở nhạc kịch “Công chúa ngủ trong rừng” của các anh chị huynh trưởng giáo lý viên thể hiện. Một tiết mục khác cũng khá hấp dẫn đó là màn biểu diễn thời trang “Bộ sưu tập đèn Trung Thu” của ca đoàn Maria. Những bộ đồ được thiết kế lấy ý tưởng từ những chiếc lồng đèn, nào là đèn ngôi sao, mặt trăng, bươm bướm, hoa sen, hằng nga, chú cuội… nhìn rất đẹp mắt và gần gũi. Xen lẫn chương trình là một số trò chơi nhỏ dành cho các em thiếu nhi, khán giả đã có những giây phút vui cười thoải mái. 

Tiết mục “Ngày đẹp tươi” do các bạn giới trẻ thể hiện đã khép lại đêm văn nghệ tối nay. Hai MC gửi lời cám ơn đến cha chính xứ, cha phụ tá, quý Hội đồng Mục vụ, quý phụ huynh, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, các anh chị giới trẻ. Xin gửi lời chào và hẹn gặp lại mọi người vào dịp Trung Thu năm 2013. 

Chương trình kết thúc vào lúc 21g30, mọi người ra về trong hân hoan dưới ánh trăng sáng của đêm 14/08 Âm lịch. 

Thánh lễ Tết Trung Thu 

Vào lúc 6g30 Chúa nhật 30/09/2012, các em thiếu nhi đã tập trung và tiến vào nhà thờ để đọc kinh và tập hát. Đến 7g00, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi, ban lễ sinh, quý thầy, cha chính xứ, cha phụ tá, trên tay mỗi người cầm một chiếc lồng đèn và tiến bước vào thánh đường để bắt đầu Thánh lễ. 

Trong bài giảng, cha phụ tá đã chia sẻ: Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói về bản tính con người chúng ta. Trong cuộc sống, chúng ta thường nghĩ rằng ai không ủng hộ ta thì người đó là kẻ chống đối ta, và chúng ta thường có suy nghĩ không tốt về người đó. Bản tính con người luôn có sự đố kỵ, ghen ghét, ích kỷ, và đôi khi thể hiện “cái tôi” khá lớn. Cha nhắc nhở các em thiếu nhi cũng như quý cộng đoàn về cách cư xử với nhau. Giả sử khi thấy bạn bè học giỏi hơn mình, thay vì ganh tỵ với bạn thì mình hãy nhìn lại bản thân để cố gắng học tốt hơn. Chúa luôn yêu thương mọi người, không loại trừ một ai, không phân biệt người có đạo hay không có đạo. Vì thế, các em hãy biết cư xử tốt với nhau nơi trường học, khu xóm, và giúp nhau cùng tiến bộ. 

Cuối Thánh lễ, một em đại diện thiếu nhi lên nói lời cám ơn cha chính xứ, cha phụ tá, quý Hội đồng Mục vụ, quý phụ huynh, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên và mọi người đã tổ chức các hoạt động vui chơi Trung Thu rất vui và ý nghĩa cho thiếu nhi.  

Sau đó là tiết mục múa lân và phát quà Trung Thu cho các em thiếu nhi. Quả là một mùa Trung Thu vui tươi và bổ ích. Chúng con xin tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban cho thiếu nhi và mọi người trong giáo xứ. Mong sao các em thiếu nhi sẽ ngày càng biết vâng lời hơn, học hành tiến bộ hơn để xứng đáng là những người con ngoan của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top