Gx. Bình An Thượng: Tuổi thơ dâng Chúa

Gx. Bình An Thượng: Tuổi thơ dâng Chúa

WGPSG -- Mặc dù còn năm ngày nữa mới đến ngày rằm tháng tám nhưng Gx. Bình An Thượng đã tổ chức buổi rước đèn sớm vào lúc 19g ngày 17/09/2010 (nhằm ngày 10/08 âm lịch). Chủ trì buổi rước đèn là thầy phó tế Giuse Vũ Văn Phước cùng với sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên và giới trẻ.

Từ lúc 18g30, một số em đã lên nhà thờ trong tâm trạng háo hức. Dần dần sân nhà thờ càng rộn rã tiềng nô đùa, cười nói của các em thiếu nhi. Buổi rước đèn dành cho tất cả các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ, không kể có đạo hay bên lương. Số lượng các em tham dự tối nay khoảng hơn 500 em. 

Đến 19g15, thầy phó tế tập trung các em lại và các anh chị giáo lý viên hướng dẫn các em xếp hàng một cách trật tự. Sau khi xếp hàng ổn định, thầy giới thiệu đội múa lân ra múa mở màn buổi rước đèn. Chú lân, ông địa múa thật đẹp và các em nhìn rất hăng say và thích thú. Kế đến, thầy ra hiệu cho các em bắt đầu từ lớp chiên con ra chỗ các anh chị giới trẻ để nhận lồng đèn (lồng đèn này do các anh chị giới trẻ làm trong hơn hai tháng qua và truyền thống làm lồng đèn này đã được thực hiện 4 năm nay). Khi các em nhận được lồng đèn rồi thì sẽ xếp hàng đi rước đèn hai vòng chung quanh nhà thờ trong tiếng nhạc vang vang “Tết trung thu rước đèn đi chơi,…”.

Sau khi rước đèn xong, các anh chị giáo lý viên hướng dẫn các em xếp hàng ngay ngắn và ngồi xuống để tiếp tục theo dõi chương trình quay số trúng quà cực kỳ hấp dẫn. Người dẫn chương trình lúc này là thầy phó tế Giuse và anh Phaolô Phạm Thanh Hiệp. Trên lồng đèn của mỗi em đều được đánh số thứ tự gồm 3 chữ số. Trên sân khấu sẽ có ba em quay ba lồng cầu để rút ra số trúng quà sau mỗi lần quay. Ồ, các phần quà trông thật hấp dẫn! Nào là chú vịt bông màu vàng trông rất dễ thương, chiếc xe hơi điều khiển từ xa rất hiện đại, con rùa bông thật ngộ nghĩnh và nhiều phần quà khác… Lồng cầu bắt đầu được quay và … số ... 764 trúng… một con búp bê rất ư là đẹp, tiếp tục quay nhé…, số 207… trúng… một chú két biết nói… nhiều thứ tiếng… Đề thay đổi bầu không khí, anh Hiệp mời ba bạn ngành Ấu lên thi nói nhanh và lưu loát câu nói “Buổi trưa ăn bưởi chua” ba lần liên tục. Em đầu tiên nói lần đầu: “Buổi trưa ăn bưởi chua”, tới lần thứ hai nói: “Bưởi chua ăn buổi trưa”...? Khán giả nhí ở dưới cười ầm lên, không khí thật vui và sôi nổi. Sau đó, chương trình quay số trúng quà tiếp tục diễn ra và phần quà cuối cùng đặc biệt là một chú gấu bông màu hồng rất dễ thương được trao cho một em gái may mắn nhất trong buổi tối hôm nay.

Kết thúc buổi rước đèn và quay số trúng quà, thầy phó tế Giuse ngỏ lời cám ơn mọi người và rất vui khi thấy các em có được một buổi tối vui vẻ, thầy hẹn gặp lại các em vào tối ngày mai trong chương trình văn nghệ được hứa hẹn là rất đặc sắc. Cuối lời, thầy chúc các em và mọi người ra về trong bình an và có một giấc ngủ ngon.

Top