Gx. Bình An Thượng: Tình thương Chúa Giáng Sinh

Gx. Bình An Thượng: Tình thương Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Trong niềm vui đón chờ Chúa Giáng Sinh, Gx. Bình An Thượng đã tổ chức khá nhiều hoạt động Giáng Sinh rất vui và có ý nghĩa như: Văn nghệ Giáng sinh, Diễu hành hang đá, Trình diễn thánh ca… kéo dài từ ngày 17/12/2011 đến ngày 24/12/2011.

Chương trình văn nghệ “Máng cỏ lòng con”

Đêm Văn nghệ Giáng sinh được tổ chức vào lúc 19g30 thứ Bảy 17/12/2011 gồm các tiết mục hầu hết là “cây nhà lá vườn”, hai người dẫn chương trình là thầy Phó tế GB Đức và Chị Thanh Phương.

Cha chính xứ xuất hiện trên sân khấu trong bộ trang phục ông già Noel rất đẹp, cha có đôi lời phát biểu và chính thức khai mạc đêm văn nghệ, những chùm pháo hoa được bắn lên sáng rực làm cho không khí tưng bừng hẳn lên. Mở đầu chương trình là tiết mục múa “Jinger bell rock” của các em lớp Chiên con. Nhìn các em múa thật dễ thương, hồn nhiên trong trang phục ông bà già Noel và cha chính xứ cũng múa cùng các em. Kết thúc bài múa, khán giả vỗ tay rất nhiệt tình. Tiếp đến là các tiết mục múa, hát, nhảy hiện đại, nhạc kịch, ảo thuật… Ngoài ra, đội trống thiếu nhi thể hiện tiết mục hòa tấu “Liên khúc Giáng sinh”. Các em trình diễn bằng các nhạc cụ: đàn ghita, đàn măng-đô-lin nghe khá hay và mới lạ. Cuối cùng là tiết mục hát-múa “Noel về” do các thành viên của ca đoàn Seraphim thể hiện. Kết thúc là lời cám ơn chân thành của ông Chánh trương gửi tới quý cha, quý thầy, Hội đồng Mục vụ, giáo lý viên…, các ca sĩ, diễn viên đã tạo điều kiện và cùng nhau thực hiện chương trình này diễn ra cách tốt đẹp…

Đêm văn nghệ kết thúc lúc 22g30, mọi người ra về trong không khí tươi vui và tâm hồn rạo rực mong chờ ngày Chúa giáng sinh.

Diễu hành hang đá và hát mừng chờ đón Chúa Giáng Sinh

Tiếp nối “Đêm Văn nghệ Giáng sinh” là chương trình “Diễu hành hang đá” được diễn ra vào ba buổi: 9g Chúa Nhật 18/12/2011, 19g thứ Tư 21/12/2011 và 19g thứ Sáu 23/12/2011.

Từ 8g30 phút Chúa nhật 18/12/2011, các em thiếu nhi lớp Chiên con và Ấu nhi trong trang phục ông bà già Noel đã tụ họp lại khá đông. Các anh chị giáo lý viên tập trung các em xếp hàng. Các em thiếu nhi lớp Chiên con và Ấu nhi xếp hàng đứng hai bên đường trước cửa nhà thờ để hát múa các bài hát về Giáng sinh. Còn các em lớn hơn một chút, học lớp Thiếu hoặc lớp Nghĩa theo cha đi diễu hành hang đá. Đoàn diễu hành đi đầu là hai em thiếu nhi trong vai thánh Giuse, Mẹ Maria bế Hài nhi Giêsu, cha chính xứ, đội trống, cha phụ tá, các em thiếu nhi với các hang đá trên tay, các anh chị giáo lý viên và giới trẻ cũng có những mô hình hang đá và đi diễu hành theo các em.

Đoàn diễu hành hang đá xuất phát từ nhà thờ đi diễu hành qua hết năm khu họ. Trên đường đi, ông già Noel đều vẫy tay chào mọi người. Quý chức trong trang phục ông già Noel vác những túi quà trên vai, đi đến đâu cũng phát quà cho các em thiếu nhi không kể lương giáo. Khi đoàn diễu hành đi tới nhà thờ là dàn đồng ca ông bà già Noel sẽ múa hát. Không khí lúc này thật tưng bừng với những tiếng hát “Jingle bell, Jingle bell…”, tiếng cười, tiếng trống… Các em Chiên con tuy nhỏ nhưng hát rất sung sức và múa rất dễ thương.

Đi bộ diễu hành cũng khá mệt. Nhưng nhìn các em, chúng ta có thể thấy trên khuôn mặt thể hiện điều gì đó vui tươi, hớn hở… Bởi vì, đây chính là cơ hội để các em trổ tài làm hang đá với những suy nghĩ sáng tạo, được gần Chúa hơn, biết quý trọng tác phẩm do mình làm ra, và quan trọng hơn hết là đem Chúa đến gần với mọi người hơn, giới thiệu Chúa cho nhiều người biết hơn. Thật là có ý nghĩa!

Trình diễn thánh ca “Bên nôi Thánh”

(Xem tin ảnh liên quan: Trình diễn Thánh Ca và Thánh lễ Vọng Giáng Sinh)

Sau những hoạt động văn nghệ, diễu hành sôi nổi, chúng ta cùng lắng đọng lại khi nghe những bản Thánh ca Giáng sinh du dương, trầm ấm. Đêm trình diễn thánh ca được diễn ra trên sân khấu ngoài trời vào lúc 19g30 thứ Năm 22/12/2011 tại Gx. Bình An Thượng. Hai MC dẫn chương trình là hai bạn Hoài Bảo và Ngọc Hà. Và thành phần chính tham gia buổi trình diễn là sự góp mặt của bảy ca đoàn trong giáo xứ.

Mở đầu là tiết mục múa “Jinger bell rock” của các em Chiên con. Sau đó, hai MC xuất hiện và gửi lời chào tới quý cha, quý ông bà cố, quý Hội đồng Mục vụ, các ca đoàn và toàn thể khán giả có mặt trong đêm Thánh ca hôm nay. Hai MC kính mời cha phụ tá lên phát biểu khai mạc. Cha nói là trong những ngày qua đã có khá nhiều hoạt động rất hay, hy vọng rằng Đêm Thánh ca hôm nay sẽ tiếp tục để lại những dấu ấn trong lòng mọi người để Chúa luôn hiện diện trong mỗi người chúng ta. Tiết mục trình diễn đầu tiên là của ca đoàn Têrêsa với hai nhạc phẩm “Noel về - Tiếng hát thiên thần”. Các em hát khá hay và bài hát với tiết điệu nhanh, rộn ràng làm cho không khí Giáng sinh càng vui tươi hơn. Đan xen vào các bài hát trình diễn là các tiết mục múa, hát, hòa tấu Giáng sinh, thổi kèn của Chiên con, đội trống và ban kèn.

Giữa tiết trời đêm đông giá rét, Chúa đã giáng sinh trong thân phận hài nhi bé nhỏ, trong một máng cỏ nghèo nàn, Nhưng chính lúc đó, trời đất reo vui, thiên sứ hoan ca, vì tình thương nhân loại mà Chúa đã hạ sinh làm người. Đúng là mầu nhiệm của tình thương! Đây cũng chính là những thông điệp mà các ca đoàn muốn gửi đến mọi người trong mùa Giáng sinh này.

Đêm Thánh ca Giáng sinh cũng đã khép lại với lời cám ơn của hai MC. Mọi người cùng nhau hướng về hang đá và hát vang bài “Đêm đông lạnh lẽo” (Hải Linh-Minh Châu). Chúng con xin tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Người đã trao ban cho chúng con, cám ơn Người vì Người đã cho Đêm Thánh ca của chúng con thành công tốt đẹp. Mọi người ra về trong vui tươi và an bình.

Thánh lễ Vọng mừng Chúa Giáng Sinh “Đêm hồng phúc”

Thánh Lễ thiếu nhi được cử hành vào lúc 18g thứ Bảy 24/12/2011, chủ tế là cha chính Xứ, đồng tế có cha phụ tá. Thánh lễ dành cho người lớn được cử hành vào lúc 21g thứ Bảy 24/12/2011. Chủ tế Thánh lễ là cha Giuse Nguyễn Văn Chữ, đồng tế có cha chính xứ và cha phụ tá. Cả hai Thánh lễ đều được tổ chức ngoài trời. Trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi, cha chính xứ có đọc một số lá thư do các em thiếu nhi viết gửi cho Chúa Hài Đồng Giêsu. Những lời chia sẻ, cầu nguyện, tâm tình với Chúa ghi trong những bức thư rất đơn sơ, nhỏ bé nhưng lại rất gần gũi và thực tế. Đó là những mong muốn, tình cảm chân thành của các em dành cho Chúa, dành cho ông bà, cha mẹ, bạn bè, … Cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện nói lời cám ơn đến quý cha, quý thầy, quý chức, các anh chị giáo lý viên, giới trẻ… đã tổ chức nhiều hoạt động rất vui cho chúng con… Sau đó, cha chính xứ có đôi lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn hiện diện nơi đây có một mùa Giáng sinh an lành, vui tươi, tràn đầy ơn Chúa Hài đồng Giêsu.

Còn ở Thánh lễ dành cho người lớn, trong bài giảng rất lắng đọng, cha Giuse mở đầu với hai câu hát: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Lễ Chúa Giáng sinh là niềm vui cho mọi người không kể lương giáo. Tuy nhiên, ý nghĩa sâu xa của niềm vui giáng sinh là gì? Trước hết, Giáng sinh là mầu nhiệm Thiên Chúa làm người. Điều này được chúng ta xác tín trong lời kinh Tin kính. Và Chúa Giáng sinh để kéo gần lại khoảng cách giữa Ngài và con người. Ngài hạ sinh làm người để đưa con người trở nên giống Ngài. Chỉ có tình yêu vô cùng của Thiên Chúa mới có thể cắt nghĩa được mầu nhiệm đó. Thiên Chúa yêu thương, muốn cứu vớt chúng ta. Nhưng tại sao hơn 2000 năm qua, thế giới vẫn còn chiến tranh, hận thù, bạo lực, bệnh tật… Ngài đã đến rồi nhưng dường như chúng ta chưa nhận ra Ngài, chưa làm theo những giáo huấn của Ngài. Kinh Tám mối phúc thật Ngài dạy ta sống hiền lành, khiêm nhường, sẵn sàng bị bách hại vì lẽ công chính… Thiên Chúa không tự nhiên ban cho ta cuộc sống giàu có, mọi điều tốt đẹp. Sứ điệp của ngày lễ Giáng sinh đó là Chúa ban cho chúng ta những hạt giống, Chúa mời gọi mỗi người phải ra công gieo trồng, vui xới để sinh ra hoa, quả, đó chính là sự bình an, vui tươi, hòa hợp trong tâm hồn mỗi người….”

Cuối Thánh lễ, cha chính xứ gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến toàn thể giáo dân. Sau Thánh lễ, cha mời mọi người ở lại ăn liên hoan nhẹ và thưởng thức văn nghệ. Mọi người có thể đăng ký tham gia văn nghệ, đóng góp các tiết mục để không khí đêm Chúa Giáng Sinh thật vui, ấm áp, xua tan khí trời se lạnh đêm nay.

Chương trình kết thúc vào lúc 23g30 phút. Mọi người ra về với gia đình để cùng nhau đón mừng Chúa Giáng Sinh. Merry Christmas…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top