Gx. Bình An Thượng: Thiếu nhi vui hè

Gx. Bình An Thượng: Thiếu nhi vui hè

WGPSG -- Để tạo cơ hội cho các em thiếu nhi có một sân chơi vui tươi, lành mạnh và ý nghĩa trong dịp hè, cha chính xứ Gx. Bình An Thượng đã tổ chức chương trình vui hè với tiêu chí “ba cùng”: cùng dâng lễ, cùng tập thể dục vui chơi và cùng ăn sáng với nhau.

Chương trình vui hè này đã được cha chính xứ tổ chức từ mùa Hè năm 2008, tính đến nay đã được 7 năm. Sau một kỳ thi cuối năm khá căng thẳng, và sau buổi tổng kết năm học chia tay thầy cô, bạn bè, các em bước vào những ngày nghỉ ngơi thư giãn.

Khi hè về, trong các Thánh lễ thiếu nhi và lễ người lớn, cha chính xứ kêu gọi các bâc phụ huynh động viên con em mình tham gia chương trình vui hè diễn ra vào mỗi buổi sáng trong tuần.

Hằng ngày, các em đi tham dự Thánh lễ sáng vào lúc 4g45, sau đó, các em ra ngoài sân nhà thờ và bắt đầu tập thể dục với các môn thể thao như: đá banh, đánh cầu lông, đánh cờ tướng, chạy bộ… Đến 6g00, các anh chị giáo lý viên mở nhạc cho các em nhảy các bài như: Chicken Dance, Em tập thể dục buổi sáng… Đặc biệt, các bé Chiên Con, Ấu Nhi rất thích bộ môn nhảy nhót này, rất là vui và hào hứng. Đôi khi, cha chính xứ cũng tham gia nhảy múa với các bé. Vui lại càng vui.

Sau đó, đến 6g45, các em đến nhận phần ăn sáng do các hội Các Bà Mẹ Công Giáo chuẩn bị sẵn và cùng ngồi ăn với nhau, vừa ăn vừa nói chuyện rôm rả. Thức ăn mỗi ngày sẽ có thể thay đổi như: xôi, bún mọc, mì tôm, bánh mì… Phần ăn này là do các vị phụ huynh và ân nhân ủng hộ.

Đến khoảng 7g15, các em thu dọn đồ dùng và về nhà. Trung bình mỗi ngày có khoảng 50-60 em tham gia các hoạt động này. Một ngày mới đã được bắt đầu thật vui và lý thú.

Với những hoạt động vui hè trên, các em đã rèn luyện thêm được tính năng động, có cơ hội vui chơi học hỏi lẫn nhau và nhất là vui hè nhưng vẫn nhớ đến với Chúa mỗi ngày. Hy vọng trong những ngày hè tới và trong mùa Hè các năm tới, các em sẽ tham gia tích cực và đông đảo hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top