Gx. Bình An Thượng: Thánh lễ Tạ ơn tân linh mục

Gx. Bình An Thượng: Thánh lễ Tạ ơn tân linh mục

WGPSG -- Trong niềm hân hoan phấn khởi, cha chính xứ, cha phụ tá và cộng đoàn Gx. Bình An Thượng đã vui mừng đón chào quý tân linh mục dòng Saledieng Don Bosco về dâng Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 10g Chúa nhật 31/08/2014.

Từ 09g30, ban Tây nhạc, đội trống thiếu nhi đã có mặt để tấu lên những khúc nhạc chào mừng quý tân linh mục, quý cha và quý khách đến với giáo xứ. Cơn mưa nhẹ trước đó đã làm thời tiết mát mẻ hơn. Đến 10g, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn vang lừng và tiếng hát du dương: “Từ ngàn xưa cha đã yêu con, cha gọi con giữa muôn người…” Một bầu khí thật sống động và sốt sắng!

Trước Lễ, cha chính xứ có đôi lời chào mừng: Hôm nay là ngày vui của giáo xứ vì đã được các cha mới vể dâng Thánh lễ Tạ ơn cầu bình an cho giáo xứ. Cha mời cộng đoàn vỗ tay thật to để chào mừng quý cha mới. Cha chia sẻ thêm rằng: Vào ngày thứ Sáu 22/08/2014 vừa qua, tại nhà thờ giáo xứ Tam Hải, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục phụ tá GP Xuân Lộc - đã phong chức linh mục cho 11 thầy phó tế thuộc dòng SDB, trong đó có 7 cha trước đây khi làm thầy đã từng công tác tông đồ tại Gx. Bình An Thượng. Sau đó, cha giới thiệu các cha mới cho cộng đoàn giáo xứ nhớ lại, gồm có:

1/ Cha Giuse Phạm Thanh Bình – chủ tế

2/ Cha Gioan Baotixita Nguyễn Chung

3/ Cha Gioan Lê Trần Thanh Huynh

4/ Cha Antôn Trần Bảo Duy Nhân

5/ Cha Micae Hoàng Văn Khấn

6/ Cha Vinh Sơn Nguyễn Ngọc Thiện

7/ Cha Giuse Nguyễn Trường Thạch

Và hôm nay có thêm hai cha mới nữa vì lòng yêu mến cũng đến đây hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, đó là: Cha Giuse Nguyễn Trí Dũng và Cha Nicola Kiều Long Hồ.

Hai cha mới còn lại vì bận dâng lễ nơi khác nên hôm nay không đến đây tham dự được. Ngoài ra, còn có cha Bề trên dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ, cha nguyên phụ tá Phêrô, cha em, cha Giuse Phước và quý cha khách. Đồng thời, có quý thầy phó tế (SDB), quý thầy của giáo xứ cũng về dâng lễ. Tham dự Thánh lễ có quý ông bà cố, quý thân nhân của các cha mới.

Đầu Thánh lễ, cha Giuse Bình đã có lời tri ân cha xứ, cha phụ tá đã tạo cơ hội để các cha mới về dâng Lễ tạ ơn. Cha cũng có lời chúc và mời gọi các em thiếu nhi được lớn mạnh trong ơn nghĩa Chúa để 5-10 năm nữa trong thiếu nhi sẽ có nhiều ơn gọi trong giáo xứ cộng tác vào cánh đồng truyền giáo của Chúa.

Bài giảng Phúc Âm của thánh Matthêu hôm nay do cha Gioan Baotixita Nguyễn Chung chia sẻ. Hai bài đọc và bài Phúc Âm đều nói lên những nghịch lý, đó là “"Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo" (Mt 16,24). Ông Phêrô là người đã từng tuyên xưng “Ngài là Đức Kitô – con Thiên Chúa hằng sống” nhưng khi nghe Chúa Giêsu nói về chặng đường đau khổ sắp tới Ngài phải trải qua thì ông lại là người đầu tiên can ngăn Chúa: “Xin Thiên Chúa thương đừng để Thầy gặp phải chuyện ấy”. Bởi vì, ông cứ nghĩ rằng đi theo Chúa thì sau này ông sẽ được hưởng vinh hoa phú quý, nhưng giờ lại nghe Chúa nói như vậy thì ông không chấp nhận và trách Chúa. Sau đó, Chúa Giêsu đã quay lại bảo ông Phêrô: "Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người". Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta phải biết sống quên mình để làm chứng nhân cho Chúa; những của cải đời này rồi sẽ hết, điều quan trọng nhất là hạnh phúc Nước Trời, và muốn có hạnh phúc Nước Trời phải vác Thánh giá mà theo Chúa.

Tiếp theo, cha Gioan Baotixita xin phép phỏng vấn một số cha về “những khó khăn trong ơn gọi?”. Đầu tiên là phỏng vấn cha chính xứ, cha xứ đã nêu lên một số khó khăn từ bé khi tìm hiểu ơn thiên triệu, cha đã giấu không cho ai biết hết; rồi khi làm thầy, làm cha phụ tá, cha xứ thì có người yêu mến, có người không thích, trăm người trăm ý, đôi lúc cũng nản lòng… Tiếp theo, cha phỏng vấn cha mới đẹp trai nhất, đó là Cha Vinh Sơn Thiện, câu hỏi đưa ra là “cha đẹp trai như vậy thì khi đi tu có bị quyến rũ không?” Cha Thiện nói rằng “Quyến rũ thì luôn có, quan trọng là mình biết trước là sẽ có những chuyện đó và mình có để cho người ta quyến rũ hay không, nếu mình nhất quyết từ chối thì sẽ không bị quyến rũ… Và cuối cùng là câu hỏi dành cho cha chủ tế “cha là người rất giỏi về vi tính, tin học, có công danh sự nghiệp nhưng sao cha lại từ bỏ tất cả để đi tu?”. Cha chủ tế trả lời rằng “cha có ước mơ đi tu từ nhỏ, nhưng vì hoàn cảnh, cha phải vừa đi học vừa đi làm để kiếm tiền lo cho gia đình. Nhưng cha vẫn nung nấu mơ ước dâng hiến đời mình cho Chúa. Và quyết định đi tu là điều rất khó khăn với cha, vì còn gánh nặng gia đình nhưng cha đã tin vào điều Thánh Gioan Bosco đã nói “khi một người đi thì Chúa Giêsu và Mẹ Maria sẽ đến ở trong nhà người đó”, và quả nhiên là gia đình cha đã vượt qua được khó khăn và giờ đây cha đã thực hiện được mơ ước của mình”.

Kết lại, cha mới Gioan Baotixita muốn nói: “Tình yêu các linh mục dâng hiến cho Chúa, phục vụ Giáo hội, tình yêu này là dành cho tất cả mọi người. Chúa dạy các mục tử phải sống yêu thương như thế để làm chứng cho tình yêu của Chúa”. Cha cầu chúc cho các cha mới cố gắng sống theo lời Chúa dạy để xứng đáng với ơn lành và tình yêu Chúa ban tặng. Cha cũng chúc cho cộng đoàn và thiếu nhi luôn biết sống quên mình để phục vụ người khác trong yêu thương.

Cuối Thánh lễ, ông chánh trương thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên có đôi lời chúc mừng và cám ơn các cha mới cũng như quý cha đã về dâng Thánh lễ Tạ ơn cầu bình an cho giáo xứ. Ông kính chúc quý cha mới luôn được dồi dào sức khỏe, tràn đầy ơn Chúa để luôn chu toàn sứ vụ Chúa trao phó. Sau đó, các em thiếu nhi tiến lên dâng tặng quý cha mới, quý cha đồng tế những bó hoa tươi thắm và những món quà lưu niệm. Một tràng pháo tay thật to và dài vang lên…

Sau đó, cha Vinh Sơn Thiện thay mặt các cha mới xin gửi lời tri ân sâu sắc đến cha chính xứ, cha phụ tá và cộng đoàn giáo xứ đã thương yêu và tạo cơ hội để các cha về gia đình xứ Bình An Thương dâng Thánh lễ Tạ ơn hôm nay. Cha cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Cha cũng nói về những kỷ niệm gắn bó và sự yêu thương, dạy dỗ của cha xứ, cộng đoàn đã dành cho các cha khi còn làm thầy về giúp xứ. Cha và các cha mới xin hết lòng cám ơn những tình cảm thân thương này. Cha cũng gửi lời cám ơn đến Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn đã vất vả chuẩn bị để Thánh lễ hôm nay thật sốt sắng và tốt đẹp. Cha cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các cha trong bước đường mục vụ sắp tới. Và cha cầu chúc cho giáo xứ luôn phát triển để ngày càng làm sáng danh Chúa hơn.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha mới tặng cho các em thiếu nhi mỗi người một hộp bánh. Sau đó, giáo xứ có tổ chức bữa tiệc liên hoan để chúc mừng quý cha mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top