Gx. Bình An Thượng: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Vũ Hữu Phước

Gx. Bình An Thượng: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Vũ Hữu Phước

WGPSG -- Trong không khí náo nức, giáo xứ Bình An Thượng đã hân hoan chào mừng Tân linh mục Giuse Vũ Hữu Phước - người con của giáo xứ - về dâng Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 09g30 thứ Bảy 02/07/2011.

Chủ tế Thánh lễ là Tân linh mục Giuse, đồng tế có cha Giuse Cao Minh Triết (cũng mới chịu chức linh mục), cha cố của cha Giuse, cha Hạt trưởng, quý cha trong hạt, quý cha đồng hương Gx. Bình An Thượng, quý cha. Thầy phó tế, quý thầy, quý xơ, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Gần 9g00, cha chính xứ đã chạy xe lửa đến rước cha mới Giuse từ nhà lên nhà thờ. Quả là một hình ảnh đẹp và rất xúc động, điều đó nói lên tấm lòng yêu thương và niềm vui mừng của cha chính xứ đối với cha mới. Xe lửa đã đến cổng nhà thờ, hai dàn chào đã đứng sẵn đón mừng người cha mới của giáo xứ. Những tiếng vỗ tay hòa với những tiếng trống kèn tạo nên một bầu khí thật vui và sống động. Những quả bóng đủ màu sắc được thả lên bầu trời, cha mới cười thật tươi và vẫy tay chào lại mọi người.

Đến 9g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng hát trầm bổng và lắng đọng “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người. Giờ đây con hân hoan bước lên bàn thánh…”. Đầu Thánh lễ, cha chính xứ có đôi lời cám ơn quý cha đã yêu thương đến đây hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn. Sau đó, cha giới thiệu về cha mới Giuse là người con trong giáo xứ, đã gần 20 năm, giáo xứ mới có thêm một cha ở Đại Chủng viện. Đây thật sự là một hồng ân tuyệt vời. Chúng ta xin tạ ơn Chúa.

Tiếp đến, cha mới Giuse có đôi lời tâm tình: “Thiên chức linh mục là quà tặng và hồng ân vô giá mà Thiên Chúa đã tặng ban cho Giáo hội. Con đã được Thiên Chúa yêu thương cách riêng và trao ban chức linh mục thừa tác để thay mặt cộng đoàn dâng Thánh lễ. Trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, xin cộng đoàn cùng với con dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Người đã ban cho mỗi người chúng ta. Cách riêng, xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn cha cố Bênađô, cha cố Anrê và linh hồn Anna - mẹ của con, các linh hồn tổ tiên nội ngoại, quý ân nhân, thân nhân…”

Trong bài giảng, cha Phaolô Nguyễn Thực - nguyên chính xứ đã chia sẻ: “…Khi được thụ phong linh mục, các tân linh mục sẽ chọn cho mình một đoạn lời Chúa làm chỉ nam hướng dẫn đời sống hiến thân phục vụ. Riêng đối với cha mới Giuse, cha đã chọn câu lời Chúa “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48). Để trở nên hoàn hảo theo gương mẫu của Cha trên trời, trước hết người linh mục, Giám mục phải có tâm tình tạ ơn trong khiêm nhường. Thứ hai là tâm tình phó thác nơi Thiên Chúa vì chúng ta nhỏ bé, yếu hèn trước mặt Chúa. Nhưng giờ đây đã được cất nhắc lên hàng tư tế, để mỗi ngày có thể cử hành hiến lễ thánh thiện vô biên của Chúa. Và qua con người của chúng ta, Thiên Chúa ban ơn tha thứ và tuôn đổ hồng ân xuống những người tín hữu xung quanh… Chúng ta nên noi gương Mẹ Maria, khi được sứ thần truyền tin, Mẹ đã khiêm nhường nói lời “xin vâng” và tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã đoái thương đến phận hèn tôi tớ… Trong lịch sử cứu độ, Chúa đã trao trọng trách lớn lao cho những con người yếu đuối. Nhưng những người này đã lên tiếng tạ ơn và quyết tâm đáp lại tình thương của Chúa. Để tìm một người làm phát ngôn của Chúa cho dân Israel, Chúa đã chọn ai? Thưa, Chúa đã chọn một anh nói ngọng, nhát gan, đó chính là ông Môisê. Để chọn một người lãnh đạo dân Chúa, một vị vua của dân Israel, Chúa đã chọn một cậu bé út trong nhà Giêsê, đó là vua Đavít…. Ngày hôm nay, để rao giảng Tin Mừng, mời gọi người ta nhận biết Chúa, Thiên Chúa đã chọn con là một thụ tạo bé nhỏ, tầm thường. Noi gương Mẹ Maria và các vị thánh, con cũng đứng lên nói lời cảm tạ tình thương của Chúa và dấn bước về phía trước để tôn vinh chúc tụng Thiên Chúa…”

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể rất trang nghiêm và sốt sắng. Sau phần rước lễ, hai cha mới cùng với cộng đoàn quỳ dâng lời kinh tạ ơn Chúa.

Cuối Thánh lễ, ông chánh trương đại diện giáo xứ gửi lời chúc mừng đến tân linh mục Giuse: “Hôm nay quả thật là ngày trọng đại vì hồng ân Chúa đã đổ xuống giáo xứ chúng con. Xin tạ ơn Chúa đã chọn và thánh hiến người con của giáo xứ là linh mục Giuse đây trong việc phụng vụ Chúa, phục vụ quê hương trong việc giảng dạy, thánh hóa và cai quản các tín hữu Chúa. Cầu xin Chúa, Mẹ Maria và Thánh Giuse luôn đồng hành, ban ơn nâng đỡ che chở cho cha để cha luôn an mạnh, luôn hăng say nhiệt thành, được mọi người yêu mến, cộng tác và cầu nguyện để cha đi trọn ơn gọi và sứ vụ mà Chúa đã trao phó…” Sau đó, các em thiếu nhi lên kính tặng hai cha mới quà và những bó hoa tươi thắm.

Sau đó, cha mới Giuse có đôi lời tri ân, cảm tạ đến cha Hạt trưởng, quý cha, quý thầy, quý xơ, quý tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn… trong thời gian qua đã giúp đỡ cha cả về tinh thần lẫn vật chất, âm thầm cầu nguyện và nâng đỡ cha để ngày hôm nay cha có thể tiến bước lên bàn thánh… Sau đó, cha mới gửi lời cám ơn đến người cha thân yêu, các bác, cô chú, toàn thể anh chị em đã cầu nguyện và giúp đỡ cha cách này cách khác để cha có thể yên tâm tu học. Cha xin hứa sẽ cố gắng trung thành với sứ vụ cha đã lãnh nhận. Xin Chúa tuôn đổ hồng ân xuống trên quý cha và mọi người. Cha cũng xin quý cha và quý cộng đoàn tiếp tục yêu thương và cầu nguyện cho cha để cha có thể thi hành tốt chức vụ linh mục Chúa đã trao ban...

Sau Thánh lễ, cha mới kính mời quý cha và quý khách tham dự tiệc liên hoan để chung vui với cha trong ngày lễ tạ ơn hôm nay. Xen lẫn trong bữa tiệc là các tiết mục văn nghệ khá đặc sắc: múa cử điệu của các anh chị giáo lý viên, các em ngành nghĩa, các em thiếu nhi trong trang phục dòng tu, các bạn giới trẻ,… Đặc biệt có tiết mục hát liên khúc rất hay và hài hước do chính cha chính xứ và thầy đến từ Đại Chủng viện Thánh Giuse thể hiện…

Thánh lễ kết thúc, tiệc liên hoan cũng đã khép lại. Chúng con xin tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con. Đặc biệt, Chúa đã cất nhắc một người con của giáo xứ lên hàng tư tế. Xin Chúa và Mẹ Maria tiếp tục nâng đỡ và đồng hành cùng với Tân linh mục Giuse nói riêng và quý linh mục nói chung để các ngài luôn an mạnh, hăng say nhiệt tình trong việc rao giảng Tin Mừng, phụng sự Chúa và Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top