Gx. Bình An Thượng: Mừng tân linh mục Phêrô Nguyễn Đức Cường

Gx. Bình An Thượng: Mừng tân linh mục Phêrô Nguyễn Đức Cường

WGPSG -- Trong tâm tình phấn khởi vui tươi, cha chính xứ, cha phụ tá và cộng đoàn đã hân hoan chào mừng tân linh mục Phêrô Nguyễn Đức Cường về dâng Thánh lễ tạ ơn vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 09/10/2014 tại ngôi thánh đường Gx. Bình An Thượng.

Mặc dù trời mưa lất phất nhưng đúng 17g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn vang lừng, và sau đó là tiếng hát du dương của ca đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và hội Các Bà Mẹ Công Giáo. 

Chủ tế Thánh lễ là cha mới Phêrô Nguyễn Đức Cường, đồng tế có cha chính xứ và quý cha thân quen, và thầy phó tế phụ lễ. Ngoài ra, còn có sự tham dự của ông bà cố và thân nhân của cha mới, cùng đông đảo các em thiếu nhi và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, cha chính xứ có đôi lời giới thiệu và chào mừng cha mới. Cha nói Gx. Bình An Thượng thật hạnh phúc khi hàng năm đều được chào đón các cha mới về dâng lễ tạ ơn. Và hôm nay, thật vui khi cha mới nhận lời về dâng lễ cho giáo xứ. Một tràng pháo tay thật to vang lên để chào mừng cha mới và quý cha. Cha chính xứ nhắc lại thời gian trước kia khi cha mới còn làm thầy sáu đã về giúp giáo xứ vào năm 2009, cha mới đã giúp các hoạt động cho thiếu nhi, giáo lý viên, giới trẻ… Nhìn cha mới có mái tóc bạc nhưng tuổi đời của cha còn trẻ, thời gian sắp tới cha sẽ về GP Buôn Ma Thuột làm cha phụ tá của Gx. Chi Lăng. Vùng đất Tây nguyên, nơi có nhiều người nghèo và nhiều sắc tộc khác nhau, cha xứ mời gọi mọi người thêm lời cầu nguyện cho cha mới luôn được mạnh khỏe để ngài chu toàn sứ vụ mục tử Chúa trao phó.

Cha mới cũng bày tỏ tâm tình cám ơn cha chính xứ đã cho phép cha về dâng lễ tạ ơn. Cha nói: “Trong thời gian công tác tông đồ ở giáo xứ Bình An Thượng, con đã được học hỏi rất nhiều về mục vụ với cha xứ, có bao nhiêu kỷ niệm tốt đẹp, bao nhiêu là tình cảm từ tấm lòng yêu thương của quý cộng đoàn. Và ngày hôm nay, con rất hân hoan trở về đây cùng với cộng đoàn dâng của lễ tạ ơn lên Thiên Chúa để tạ ơn Chúa về những ơn lành Ngài đã ban cho mỗi người chúng ta cũng như thánh chức linh mục Ngài đã ban cho con…”

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng Thánh Máccô, cha mới Phêrô đã chia sẻ về niềm vui và ý nghĩa của việc tạ ơn. Cha nói tháng 9 không những là tháng của mùa Thu, mùa mưa mà đối với cha, tháng 9 còn là tháng của mùa Tạ ơn. Chúng ta tạ ơn Chúa vì xây được ngôi nhà mới, vì đậu đại học, vì các cha được lãnh nhận thánh chức linh mục… Nhưng thiết nghĩ không chỉ những dịp đặc biệt như thế mà ngay từ những điều bình thường, nhỏ bé chúng ta cũng đã ý thức việc tạ ơn Chúa. Bản thân cha mới có mái tóc bạc, cha không buồn nhưng vẫn dâng lời tạ ơn Chúa bởi vì thật may mắn là cha còn có tóc để bạc. Hay như ngay lúc này đây, tạ ơn Chúa vì chúng ta đang được hít thở bầu không khí Chúa đã tạo dựng, đã ban cho chúng ta. Và tạ ơn Chúa vì chúng ta được sinh ra làm người, làm con Thiên Chúa, lớn lên trong mái ấm gia đình, trong vòng tay yêu thương của Mẹ Giáo hội. Đỉnh cao của tạ ơn là kết hiệp với Chúa qua các bí tích của Ngài. Và bí tích Thánh Thể là nguồn mạch mọi ơn, nơi đó Thiên Chúa đã ban chính Ngài cho chúng ta, là thần lương nuôi sống chúng ta. Việc tạ ơn không làm cho Thiên Chúa quyền năng hơn mà khi tạ ơn chính là lúc chúng ta đón nhận hồng ân khác, đó là chính Chúa đến với chúng ta. Cha xin cám ơn quý cha, quý cộng đoàn đã cùng cha dâng lễ tạ ơn về thánh chức linh mục Chúa đã ban cho cha. Ước gì mỗi người chúng ta luôn biết tạ ơn Chúa cách liên lỉ vì những hồng ân liên lỉ trải dài trong cuộc đời mà chúng ta đón nhận không ngừng để Chúa luôn ở trong ta, và đời sống chúng ta chỉ là niềm vui, là ân sủng.

Sau đó, Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện chung, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể thật sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, ông phó trương đại diện cộng đoàn giáo xứ gửi lời chúc mừng và cám ơn đến cha mới Phêrô. Ông cám ơn cha mới đã thương đáp lại lời mời của cha xứ về dâng lễ tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ, và đây cũng là dịp để giáo xứ gửi lời chúc mừng đến cha đã được Thiên Chúa yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến lên làm linh mục của Chúa. Dù lãnh nhận hồng ân nhưng cha không tránh khỏi những thử thách trong đời mục tử. Vì thế, cộng đoàn giáo xứ cầu xin Chúa, Mẹ Maria và Thánh Giuse luôn đồng hành, nâng đỡ và che chở giữ gìn, ban cho cha những ơn lành, gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống, nhiệt thành trong phụng sự Thiên Chúa và tha nhân, được mọi người yêu thương giúp đỡ để cha đi trọn ơn gọi và sống như lòng Chúa mong muốn. Tiếp đến, hai em thiếu nhi đại diện dâng tặng cha mới bó hoa tươi thắm và món quà kỷ niệm bày tỏ tấm lòng và niềm vui của cộng đoàn giáo xứ.

Sau đó, cha mới đã có đôi lời tri ân và kể về một số kỷ niệm đẹp khi giúp xứ Bình An Thượng. Đầu tiên cha nói về cha xứ là người rất vui vẻ, đơn sơ và quảng đại với anh em. Khi về giúp xứ vì không có phòng riêng, hai cha con phải ngủ chung phòng, cha xứ đã nhường cả giường ngủ của cha cho con. Cha mới rất cảm động và luôn ghi nhớ ân tình cha xứ đã dành cho cha. Rồi cha thấy cộng đoàn giáo xứ ai cũng đáng yêu, nhất là các bé thiếu nhi, còn các anh chị giáo lý viên, giới trẻ thì hăng hái, nhiệt tình, các ông bà thì siêng năng đến nhà thờ và các ông bà luôn là nguồn động lực và tấm gương sáng cho cha noi theo… Một lần nữa, cha mới xin gửi lời tri ân chân thành đến cha chính xứ, quý cha và cộng đoàn đã cùng cha dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa, và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha trên bước đường mục vụ sắp tới.

Sau Thánh lễ, giáo xứ có bữa tiệc liên hoan mừng cha mới Phêrô. Cơn mưa lớn đã tạnh, thời tiết lúc này thật mát mẻ. Xin tạ ơn Thiên Chúa vì tất cả hồng ân Ngài đã ban cho chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top