Gx. Bình An Thượng: Mừng lễ quan thày

Gx. Bình An Thượng: Mừng lễ quan thày

WGPSG -- Trong bầu khí vui tươi, cha chính xứ và cha phụ tá đã long trọng cử hành Lễ Thánh Phaolô tông đồ trở lại - quan thày giáo xứ - vào lúc 17g30 thứ Sáu 25/01/2013, tại thánh đường giáo xứ Bình An Thượng. Hôm nay cũng là ngày lễ kết thúc tuần cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất.

Chủ tế Thánh lễ là Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê, đồng tế có cha phụ tá và quý cha khách. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý xơ và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Nhà thờ hôm nay được trang hoàng khá đẹp, những lá cờ bay phất phới, những cây mai vàng đã được trang trí đón chờ mùa Xuân sắp đến… Đúng 17g30, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, đội trống thiếu nhi, các em thiếu nhi, quý chức, ban lễ sinh và quý cha tiến bước vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã, phấn khởi.

Thánh lễ được bắt đầu bằng lời cám ơn của cha chánh xứ gửi đến quý cha, quý xơ đã dành thời gian quý báu đến tham dự Thánh lễ mừng quan thày giáo xứ Bình An Thượng. Giáo xứ rất vui và mọi người vỗ tay chào mừng cũng như cám ơn những tình cảm quý báu của các ngài.

Trong bài giàng, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính - Dòng Anh Em Đức Trinh Nữ Maria Núi Cát Minh - đã chia sẻ: “Bài Tin Mừng của Thánh Maccô (Mc, 16, 15-18) hôm nay cho thấy, sau khi Chúa Giêsu sống lại, Ngài đã hiện ra với 11 môn đệ và nói “Các con hãy đi khắp thế gian, loan báo Tin Mừng cho mọi loại thụ tạo”. Để loan báo Tin Mừng thì phải có bước đầu, những bước chuẩn bị. Có 4 cách hiểu Tin Mừng. Đầu tiên là Tin Mừng của Thiên Chúa – Tin Mừng cứu độ, thể hiện qua mầu nhiệm Giáng sinh nhập thể làm người. Thứ hai là Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô, những lời Ngài giảng dạy, những việc Ngài làm trong suốt 3 năm trời đây đó. Thứ ba là Tin Mừng của các tông đồ, các Ngài đã rao giảng về ơn cứu độ, về Đức Giêsu Kitô. Và cuối cùng, quan trọng nhất, Tin Mừng là chính Đức Giêsu Kitô, Ngài là Tin Mừng tuyệt đối, đem lại sức sống, đem lại niềm vui, đem lại ơn cứu độ cho mỗi người chúng ta. Vậy, tại sao Thánh Phaolô lại có thể ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa, nói về Đức Kitô là tình yêu đối với mình. Ngài đã viết 14 thư và đi tới 3 hành trình rất xa. Bài đọc 2 hôm nay nói về cả cuộc đời thánh nhân, những giây phút Chúa chuẩn bị cho ông, Chúa gọi, Chúa chọn và Chúa để ông trải qua một giai đoạn thăng trầm, bão tố để cuối cùng, ông trở thành một tông đồ nhiệt thành của Chúa. Thánh nhân cũng như mỗi người chúng ta, có mặt mạnh, mặt yếu, sở trường và sở đoản. Ông là một người Pharisêu hay còn gọi là biệt phái, rất giỏi về các luật lệ Do Thái. Nhưng ông lại dùng sở trường này để bắt bớ, lên án những người phạm luật, ô uế… đi khắp nơi để bắt ai theo đạo Chúa và thậm chí là tiêu diệt đạo. Và chính Chúa Giêsu đã dùng sở trường để tiêu diệt sở đoản của ông, cho ông ngã ngựa chừa tội lỗi. Ông đã phải thốt lên “Thưa Ngài, Ngài là ai?” Chúa đáp “Ta là Giêsu Nagiaret, ngươi hãy đi vào thành và gặp một người, người đó sẽ chỉ cho ngươi biết phải làm gì?” Khi ông trỗi dậy rồi, Chúa đã làm cho ông sống lại, trở thành con người mới, trở nên giống Chúa, nên thánh thiện, tinh tuyền, công chính. Ông đã cảm nhận được tình yêu to lớn Chúa dành cho ông, ông trở nên vị tông đồ nhiệt thành, phụng sự Chúa hết lòng, đem Chúa đến cho mọi nơi, mọi người. Chúng ta có thể cảm nhận một điều là “chúng ta đừng bao giờ sợ, nản lòng, đừng đánh mất đức tin vào tình yêu và quyền năng của Chúa Giêsu – Đấng đã chết đi và phục sinh cứu độ chúng ta như Chúa đã cứu Phaolô”.

Cha cũng có lời nhắc nhở mọi người: “Chúng ta không cần phải đi rao giảng Tin Mừng khắp thế gian, chúng ta nên đi rao giảng ngay tại gia đình, khu xóm, giáo xứ, làm những việc bác ái âm thầm, nhỏ bé như những hạt cải đức tin của chúng ta, nó sẽ chết đi, mọc lên thật lớn và chim trời có thể làm tổ trên nó. Thánh lễ quan thày hôm nay cũng là lời mời gọi quý anh chị em luôn hoán cải cả cuộc đời, rao giảng Tin Mừng, luôn biết yêu thương, chia sẻ cho những anh chị em bất hạnh, đặc biệt là trong mùa Tết sắp đến.”

Sau đó là phần lời nguyện tín hữu, dâng tiến của lễ và phụng vụ Thánh Thể diễn ra trong không trí trang nghiêm, sốt sắng.

Sau Thánh lễ là bữa tiệc liên hoan mừng quan thày giáo xứ. Xen lẫn trong chương trình là các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn múa, hát khá hay và đặc sắc. Hai MC Hoàng Hà và Hoài Thy dẫn chương trình khá vui và dí dỏm làm cho bầu khí thêm vui tươi.

Thánh lễ kết thúc, bữa tiệc cũng khép lại, mọi người ra về trong vui vẻ. Giáo xứ chúng con xin cảm tạ muôn hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ trong thời gian qua. Nguyện xin Chúa và Thánh Phaolô tông đồ trở lại luôn đồng hành và soi dẫn cho giáo xứ chúng con trong các hoạt động sắp tới của giáo xứ, hứa hẹn là sẽ còn nhiều vất vả. Nhưng xin Chúa và Thánh quan thày thêm sức, ban đức tin để mọi người cùng nhau sống yêu thương, hiệp nhất, nhiệt tình loan báo Tin Mừng và thi hành mọi chuyện cách tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top