Gx. Bình An Thượng: Mừng Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Gx. Bình An Thượng: Mừng Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Gx. Bình An Thượng: Mừng Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

WGPSG – “Xin Chúa ban thêm sức lực cho quý ông bà, nhất là ơn phó thác để rồi dù sức yếu, thời gian còn ít ỏi nhưng vẫn hết lòng trông cậy vào Chúa”.

Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang đã nhắn nhủ quý cụ như trên, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức, cũng là ngày cầu nguyện cách đặc biệt cho các bệnh nhân, diễn ra lúc 17g30 thứ Hai, ngày 11.02.2019 tại nhà thờ Gx. Bình An Thượng. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Ngọc Châu.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý cụ lớn tuổi và các bệnh nhân, còn có quý chứ HĐMVGX VÀ đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, cha chính xứ đã gợi lên hình ảnh các vị linh mục tu sĩ, ông bà cha mẹ đã già yếu, bệnh tật ở tuổi xế chiều, phải ngồi trên chiếc xe lăn, thậm chí phải nằm trên giường bệnh và rất cần những người trẻ tuổi đỡ nâng chăm sóc. Hình ảnh đó đánh động đến lòng thương xót của chúng ta. Hiện diện trong Thánh lễ chiều nay là quý cụ đang ngồi trên xe lăn, trên ghế dù sức đã yếu nhưng đã cố gắng đến nhà thờ tham dự Thánh lễ, được rước Chúa, được xức dầu Thánh, xức dầu bệnh nhân để được ơn Chúa giúp tăng thêm sức lực và lòng phó thác. Cha cũng nói lên một thực tế cuộc sống là khi ông bà cha mẹ còn sức, còn của cải thì con cháu còn ở bên; đến khi các ngài không còn gì và đã già yếu thì không thấy con cháu đâu. Rồi sẽ đến lúc chúng ta sẽ già đi, liệu ai sẽ chăm sóc chúng ta? Tuy nhiên, cha nhấn mạnh mỗi người cần tin tưởng vào lòng Chúa thương xót, Chúa sẽ không bỏ rơi chúng ta, Chúa sẽ quan phòng hướng dẫn soi sáng chúng ta.

Quý ông bà giờ đây rất muốn được kết hiệp với Chúa, được Chúa nâng đỡ để thêm sức mạnh chống chọi với cám dỗ của ma quỷ, muốn con cháu sống hòa thuận với nhau trong gia đình. Xin Chúa ban thêm sức lực cho quý ông bà, nhất là ơn phó thác để rồi dù sức yếu, thời gian còn ít ỏi nhưng vẫn hết lòng trông cậy vào Chúa. Amen.

Tiếp theo là nghi thức làm phép nước và ảnh bà Thánh Têrêsa Calculta – là người đã hết lòng chăm sóc các bệnh nhân – sẽ được gửi tặng đến quý ông bà và các bệnh nhân.

Sau đó là nghi thức Xức dầu Thánh đến quý ông bà và bệnh nhân để giúp họ được thêm ơn Chúa, thêm sức mạnh và lòng phó thác vào Chúa. Cả cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện qua bài hát “Chút tình con thơ”: “Mẹ nguồn cậy trông cho người thất vọng. Mẹ là niềm tin cho người lữ thứ. Mẹ là niềm vui cho người buồn đau. Mẹ là nghỉ ngơi cho người đơn côi”. Như xưa tại tiệc cưới Cana có Mẹ thương nói với Chúa giúp chủ tiệc cưới và dặn dò gia nhân hãy vâng nghe lời Chúa thì nay chúng ta vẫn tin tưởng rằng khi có Mẹ thì thầm với Chúa và chúng ta một lòng tín thác thì Chúa sẽ đoái nhìn và thương xót chúng ta nhiều hơn nữa.

Kết thúc Thánh lễ, quý cụ và các bệnh nhân được cha trao tặng nước và ảnh đã làm phép. Quý cụ và các bệnh nhân ra về với nụ cười nở trên môi vì nay đã được đến với Chúa, được Chúa ban thêm sức mạnh tinh thần cách dồi dào.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria, sẽ ban nhiều ơn lành cần thiết trên quý cụ và bệnh nhân để họ được vui hưởng tuổi già và vượt qua được những thử thách bệnh tật trong cuộc sống, để được tạ ơn Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top