Gx. Bình An Thượng: Mừng cha phụ tá mới

Gx. Bình An Thượng: Mừng cha phụ tá mới

WGPSG -- Dưới tiết trời tươi đẹp và bầu khí náo nức, cha chánh xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Bình An Thượng đã hân hoan đón mừng cha Phêrô Phạm Quang Ân về làm cha phụ tá vào lúc 16g45 Chúa nhật 07/8/2011.

Đã gần 15 năm kể từ năm 1996 đến nay, Gx. Bình An Thượng mới được đón nhận thêm cha phụ tá về giáo xứ. Đây quả là niềm vui và là hồng ân của Thiên Chúa ban cho giáo xứ.

Thánh lễ Tạ ơn do cha phụ tá Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Giuse, cha chánh xứ Gx. Bình An Thượng, cha chánh xứ Gx. Bùi Môn và quý cha khách, quý thầy phó tế phụ bàn thờ. Hiệp dâng Thánh lễ còn có quý thầy, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ông bà cố, quý thân nhân của cha phụ tá và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Từ 16g30, đội trống và một số em thiếu nhi đã xếp thành hai hàng chào sẵn sàng. Đến khoảng 16g45, xe của cha phụ tá Phêrô đã đến cổng nhà thờ, cha chánh chánh xứ và cha Giuse Vũ Hữu Phước cùng ra đón và bắt tay cha phụ tá trong bầu không khí rộn rã của tiếng trống kèn. Sau đó, cha phụ tá tiến vào nhà thờ cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa Giêsu.

Đúng 17g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng hát du dương: “Đường đi lên nhà Chúa, Chúa ơi. Cung thánh Ngài ngời bao huyền diệu, ngất ngây trong cõi lòng. Lạy Chúa, con mơ ước ngày đêm…” (Bài Ước mơ đời tận hiến – Lm. Văn Chi).

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đọc bổ nhiệm thư của Đức Hồng y Gioan Baotixita – Tổng Giám mục Giáo phận Tp. Hồ Chí Minh về việc quyết định bổ nhiệm cha Phêrô Phạm Quang Ân làm phụ tá Gx. Bình An Thượng.

Ngài tiếp tục giới thiệu sơ lược về cha Phêrô: “Cha phụ tá là người con thuộc Gx. Bùi Môn, hạt Hóc Môn. Gia đình cha có 6 anh chị em, trong đó có hai anh em làm linh mục, người anh của cha là linh mục thuộc dòng Thánh Thể. Gx. Bình An Thượng xin chúc mừng cha và gia đình, cầu chúc cho cha luôn tràn đầy ơn Chúa. Nay cha về giáo xứ, xin xem nơi đây là mái nhà, là gia đình để cùng sống và cộng tác với chúng con trên bước đường sắp tới…”

Sau đó, Thánh lễ được bắt đầu thật sốt sắng. Trong phần bài giảng, cha phó Gx. Bùi Môn Giuse Nguyễn Minh Đức chia sẻ:

Trong cuộc sống, chúng ta gặp biết bao nhiêu thử thách, gian truân, những tất bật của công việc, lo toan của bản thân, gia đình. Thêm vào đó là bao nhiêu sóng gió đến từ nhiều phía, cứ đẩy đưa rồi lại đưa đẩy, nhấn chìm con người xuống dưới vực sâu của dòng đời. Đứng trước những khó khăn đó, con người biết nương tựa vào đâu! Chạy đến cùng ai để kêu cầu trợ giúp? Người đời thường tìm cho mình những bảo đảm như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm trong công việc, bảo hiểm y tế, hầu cầu mong kéo dài cuộc sống của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là những thứ hữu hạn không thể bảo đảm cách thiết thực và kéo dài cuộc sống của con người. Trong khi đó, Thiên Chúa vẫn sống mãi trong cuộc sống của con người. Ngài luôn sẵn sàng đưa tay để nâng đỡ mỗi khi con người nao núng, vấp ngã. Điển hình là trường hợp của thánh Phêrô trong bài Tin Mừng hôm nay, ông đã cuống quít kêu xin cùng Chúa và Chúa đã có mặt. Khi ông sắp chìm, chính Chúa Giêsu đã cứu ông trỗi dậy khỏi cơn phẫn nộ của trùng dương ngạo nghễ. Cuộc sống của mỗi người chúng ta cũng giống như chiếc thuyền con mong manh trên đại dương rộng lớn, luôn phải chống trả với phong ba, bão táp. Nhưng chính lúc những cơn sóng dữ dội ập đến, đó cũng là lúc Chúa đến viếng thăm chúng ta, Ngài vẫn luôn ở cùng chúng ta”.

Bên cạnh sự hiện diện của Thiên Chúa, Ngài còn bảo đảm cho chúng ta nữa: “Cứ yên tâm, chính thầy đây, đừng sợ” (Mt, 14, 27). Đó không đơn thuần là một lời mời gọi, một lời trấn an mà còn là một bảo đảm chắc chắn nhất cho cuộc đời chúng ta. Thêm vào đó, Tin Mừng còn ghi lại sau khi Chúa Giê su lên thuyền, thì gió lặng. Theo nghĩa Kinh thánh, biển tượng trưng cho quyền lực của sự ác, việc gió lặng chứng tỏ quyền năng và sự chiến thắng của Chúa trên sự dữ - nguồn gốc của sự bất an, chia rẽ và đau khổ. Như thế, chúng ta có thể xác định rằng: “Ở đâu có Chúa, ở đó có bình an”. Nếu biết đặt Chúa ở trung tâm đời mình thì sẽ tìm kiếm được sự bình an nội tâm và thể xác dù gặp biết bao gian truân. Nếu biết chọn Chúa là bảo đảm vững chắc cho bảo đảm đời minh, cuộc đời chúng ta sẽ nên như thành trì vững chắc cho dù có gặp thất bại. Nếu biết giơ tay ra để Chúa đụng chạm vào cõi lòng thì chúng ta sẽ được Chúa chữa lành dù chúng ta có tội lỗi đến đâu đi nữa…Trên mọi nẻo đường, Chúa luôn đồng hành với chúng ta, ngài không bỏ rơi chúng ta.

Thật ý nghĩa và trùng hợp với cha phụ tá Phêrô bởi vì câu lời Chúa “Này thầy đây, đừng sợ” cũng chính là tâm niệm của cha Phê rô để nhờ lời Chúa trấn an, luôn an tâm vượt qua những khó khăn thử thách trong công việc mục vụ. Ngài cũng xác tín rằng chỉ có Chúa mới là Đấng đem lại sự bình an đích thực cho cuộc đời và công việc của ngài. Đây cũng là lời chào, lời chúc bình an mà cha phụ tá muốn gửi đến toàn thể cộng đoàn Gx. Bình An Thượng. Xin chúa cho chúng con cũng cảm nhận được sự bình an mà Chúa đã tặng ban cho Phêrô và xin giúp chúng con cũng trở thành những cánh tay nối dài của Chúa, sẵn sàng đưa ra nắm lấy những bàn tay khác đang gặp sóng gió, gian nan để tìm được sự bình an. Lạy Chúa, xin cứu vớt con! Amen.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt cộng đoàn gửi lời chúc mừng đến cha phụ tá và nói lên niềm vui của giáo xứ, vì hôm nay đã được đón nhận cha về giúp xứ. Ông gửi lời chúc cha luôn an mạnh và tràn đầy nhiệt huyết trong việc phụng sự Chúa và cộng tác với cha chánh xứ trong việc giúp cho giáo xứ ngày càng thăng tiến.

Cha phụ tá cũng có đôi lời tri ân đến cha Hạt trưởng, cha chánh xứ và quý cha đồng tế. ngài cũng gửi lời cám ơn đến toàn thể cộng đoàn xứ Bình An Thượng. Với sự đón tiếp chu đáo của cha chánh xứ và mọi người, ngài cảm thấy rất xúc động. Ngài rất vui vì đã được cha chánh xứ và cộng đoàn giang tay đón nhận cha về làm người con của giáo xứ. Kính mong cha Hạt trưởng, cha chánh xứ hướng dẫn ngài, và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, giúp đỡ ngài trong việc hoàn thành sứ vụ mới: “Về làm dâu trăm họ”.

Sau Thánh lễ là tiệc liên hoan mừng cha phụ tá. Bữa tiệc diễn ra trong bầu khí vui tươi, thân tình và sôi nổi hơn qua các tiết mục văn nghệ của các bạn giới trẻ, các em thiếu nhi, các anh chị huynh trưởng, các bà mẹ công giáo,…

Hôm nay quả là ngày đáng ghi nhớ, vì Gx. Bình An Thượng đã đón nhận thêm cha phụ tá về giáo xứ. Đây cũng được xem là sự khởi đầu mới vì từ nay, cha chánh xứ sẽ có thêm cha phụ tá, cộng đoàn sẽ có thêm vị linh mục dìu dắt, hướng dẫn trên hành trình đức tin. Và chắc chắn rằng giáo xứ sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách, ngày càng thăng tiến khi cha chánh xứ, cha phụ tá và toàn thể giáo dân luôn gắn kết, giúp đỡ nhau dưới sự che chở và đồng hành của Chúa và Mẹ Maria. Xin tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ Bình An Thượng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top