Gx. Bình An Thượng: Lễ hội “Mở cửa trái tim”

Gx. Bình An Thượng: Lễ hội “Mở cửa trái tim”

WGPSG -- Ngày 14 tháng 2 được chọn là ngày Lễ Tình yêu (Valentine’s Day) ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để tạo cơ hội cho mọi người, nhất là các bạn trẻ gặp gỡ và chia sẻ với nhau về tình yêu trong cuộc sống, cha chính xứ và cha phụ tá đã tổ chức chương trình với chủ đề “Mở cửa trái tim” vào lúc 18g30 thứ Ba 14/02/2012 tại Gx. Bình An Thượng.

Tham dự chương trình có cha chính xứ, cha phụ tá, cha PX Nguyễn Minh Thiệu (SDB), quý xơ dòng Mến Thánh Giá, quý ông bà cố, quý chức và khoảng 800 các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ.

Khuôn viên nhà thờ và sân khấu được trang trí khá đẹp và đặc sắc. Hình hai trái tim lớn được dính kết với nhau và những bông hoa được bố trí chung quanh sân khấu tạo nên một khung cảnh lãng mạn và tươi vui. Có cả vườn địa đàng và những tấm pano với những câu Kinh Thánh nói về tình yêu rất hay và ý nghĩa.

Đón tiếp và Khai mạc

Khoảng 18g đã có một số bạn trẻ đến tham dự, bạn nào có vé mời của chương trình thì khi vào cổng sẽ được nhận một phần ăn và quà miễn phí. Đồng thời, trên vé mời còn có những con số. Đây sẽ là những con số may mắn của các bạn trong phần rút thăm trúng thưởng – hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Đến 19g, khách mời đã đến khá đông đảo, hai MC Hoài Bảo và Hoài Thy xuất hiện và gửi lời chào đến quý cha, quý xơ, quý chức và toàn thể khán giả. Sau đó, một tiết mục ảo thuật khá hay của một bạn đến từ ca đoàn Junior của giáo xứ. Tiếp nối chương trình, hai MC giới thiệu cha chính xứ có đôi lời phát biểu khai mạc chương trình. Cha nói: “…Hôm nay là ngày lễ tình yêu, nhưng tình yêu ở đây không dừng lại ở tình yêu nam – nữ mà nói rộng hơn đó là tình yêu đối với Thiên Chúa, tình yêu đối với quê hương đất nước, tình yêu giữa cha mẹ và con cái…. Với chủ đề “Mở cửa trái tim”, hy vọng rằng mỗi người chúng ta hãy mở lòng mình ra để biết đón nhận và trao ban tình yêu cho nhau…”. Kết thúc lời khai mạc là những chùm pháo hoa được bắn lên sáng rực cùng với những tiếng vỗ tay tạo nên một bầu không khí nhộn nhịp và hứng khởi.

Chương trình Văn nghệ và Nói chuyện Chuyên đề

Chương trình tiếp tục với các tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Các bạn giới trẻ trong giáo xứ đã thể hiện một tiết mục múa cử điệu rất vui, dễ thương với giai điệu bài hát “Chung sống” (Ns: Ý Vũ). Lời bài hát muốn nói với chúng ta rằng khi chung sống với nhau muốn hạnh phúc, thuận hòa… thì phải cùng nhau góp sức, phải biết lắng nghe, chia sẻ… để tình yêu luôn hiện diện và luôn lãng mạn, nhiều hương sắc. Sau đó, tiết mục ảo thuật của anh David Soc với nhiều trò biểu diễn rất đặc sắc. Chỉ từ hai cái ống trống rỗng mà ảo thuật gia có thể biến hóa ra thêm nhiều cái chai khác nữa, khán giả rất hào hứng và vỗ tay cổ vũ rất nồng nhiệt.

Tiếp đến, hai MC kính mời cha PX Nguyễn Minh Thiệu (SDB) lên sân khấu để chia sẻ một số khía cạnh về tình yêu. Đầu tiên, cha gửi lời chào đến quý cha, quý xơ, quý chức và quý khán giả. Sau đó, cha mời mọi người đứng lên để cùng múa với cha bài hát “Tự hỏi” (Ns: Lê Đức Hùng). Với các động tác vui, đơn giản, cha và mọi người đã múa rất nhiệt tình và phấn khởi. Không khí sôi động hẳn lên…Cha tiếp tục với những lời chia sẻ khá ngắn gọn, súc tích về tình yêu “…Có thể sau ngày lễ tình yêu hôm nay sẽ có những hệ lụy như tình trạng phá thai tăng lên…

Nhưng chúng ta đang họp mặt, hẹn hò với nhau nơi đây thật ý nghĩa, đầy ánh sáng và niềm vui. Chúng ta cần xác định lại sứ điệp và ý nghĩa của một tình yêu vững bền là gì? Tình yêu của chúng ta có được là xuất phát từ Thiên Chúa – Đấng tạo dựng vũ trụ, Thiên Chúa là nguồn cội chúng ta là hoa trái của tình yêu…Vì thế, tình yêu của chúng ta là thiêng liêng, bất diệt…”. Kế đến, cha mời mọi người tham gia trò chơi. Có hai lần chơi, mỗi lần chơi cha sẽ đưa ra nhiều tiêu chuẩn để có được tình yêu bền vững. Khán giả chỉ chọn ra năm tiêu chuẩn mình cảm thấy đúng nhất. Có một số khán giả đã nêu được chính xác 5 tiêu chuẩn và những người tham gia chơi đều được phần thưởng khích lệ. Sau hai lần chơi, cha đã nêu ra một số tiêu chuẩn cần thiết để có được tình yêu bền vững như: “Yêu thương, tôn trọng, tin tưởng, hy sinh, trung thành, thành thật, đón nhận, tha thứ”. Kết thúc phần chia sẻ, một lần nữa cha mời mọi người cùng đứng lên múa bài “Cho tình yêu lên ngôi” (Ns: Lê Đức Hùng).

Xen lẫn trong chương trình là các lần rút thăm trúng thưởng, phần thưởng là những chú gấu bông rất xinh xắn, giải nhất là một chiếc quạt máy rất giá trị. Ai cũng hồi hộp không biết mình có là người may mắn trong tối nay không.

Chương trình còn rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các ca sĩ khách mời như: nhạc sĩ-ca sĩ Võ Thức đã thể hiện hai bài hát “Tản mạn cơm phở” và “Khi em ra đi” rất trầm ấm với cây đàn guitar trên tay. Còn ca sĩ Tuấn Anh, Huy Quang với ca khúc “Và tôi cũng yêu em”, hai anh đã diễn tả rất ngọt ngào, lãng mạn. Ca sĩ Mỹ Phượng với bài “Và con tim đã vui trở lại” hát rất hay và lắng đọng….Và tiết mục biểu diễn thời trang với bộ sưu tập “Đông Phương” của nhà thiết kế Nguyễn Huyền do các anh chị trong ca đoàn Maria trình diễn hết sức ấn tượng. Những bộ quần áo được làm hoàn toàn từ giấy đã thể hiện được những trang phục truyền thống của một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam… Bài hát “Nợ duyên” do tốp ca giới trẻ thể hiển khá vui và nhí nhảnh. Sau đó là tiết mục xiếc do nghệ sĩ “Minh Hiếu” biểu diễn. Với những con dao, cây kiếm.... anh đã nhét những dụng cụ này vào trong miệng, anh còn dùng đầu để đội một cái lu to và một em nhỏ ngồi trong lu nữa… Thật là quá nguy hiểm! Nhưng với tài năng và bản lĩnh của mình, anh đã chinh phục được khán giả thể hiện qua những tràng pháo tay không ngừng.

Kết thúc

Hai MC đại diện quý khán giả gửi lời cám ơn đến quý cha, quý chức, hội Bà mẹ Công giáo, các anh chị giới trẻ, các hội đoàn, ca đoàn… đã tổ chức và đóng góp công sức để chương trình ngày hôm nay thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng quý khán giả đã có một ngày Lễ Tình yêu vui tươi và ý nghĩa…. Xin chào và hẹn gặp lại lần sau. Sau đó, các bạn giới trẻ lên múa bài “Chung sống” cũng là khép lại chương trình.

Đồng hồ lúc này đã điểm 10g. Không khí về đêm thật mát mẻ, mọi người ra về vui vẻ với những món quà kỷ niệm trên tay. Chương trình tối nay chắc chắn sẽ để lại trong lòng mọi người những ấn tượng tốt đẹp, những suy nghĩ sâu xa hơn về tình yêu. Nguyện xin Thiên Chúa là tình yêu luôn đồng hành và hướng dẫn chúng con biết sống và biết yêu đúng như Chúa đã dạy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top