Gx. Bình An Thượng: Hội chợ Xuân Tân Mão 2011

Gx. Bình An Thượng: Hội chợ Xuân Tân Mão 2011

WGPSG -- Xuân về, đâu đâu cũng tổ chức các chương trình văn nghệ, lễ hội như: Tp. Hồ Chí Minh nổi tiếng về đường hoa Nguyễn Huệ, chương trình lễ hội Tết đặc sắc ở Hội An với Hội thi bánh Tết vì người nghèo, Hội thi trồng cây… Gx. Bình An Thượng cũng đã tổ chức hội chợ vui xuân mừng Tết Tân Mão 2011 vào lúc 19 giờ các ngày từ 04/02/2011 – 07/02/2011 (nhằm các ngày mùng 2 đến mùng 5 Tết). Tham gia chơi hội chợ là đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ cũng như mọi người xa gần.

MỤC ĐÍCH TỔ CHỨC HỘI CHỢ TẾT

Hội chợ được tổ chức với mục đích chủ yếu là gây quỹ cho các em thiếu nhi. Quỹ này sẽ được sử dụng vào nhiều công việc cho thiếu nhi trong năm mới này. Ngoài ra, đây cũng là một nơi vui chơi lành mạnh, không tốn nhiều tiền, không phải đi đâu xa mà vẫn đem lại cảm giác vui vẻ, sảng khoái cho mọi người trong những ngày đầu xuân. Đây cũng là cơ hội để mọi người trổ tài trước những trò chơi tuy đơn giản nhưng không dễ thắng đâu nhé!

KHAI MẠC VÀ VUI CHƠI HỘI CHỢ

Vào lúc 19g30 ngày 04/02/2011 (nhằm ngày mùng 02 Tết), thầy Phó tế Giuse Vũ Văn Phước có đôi lời chia sẻ, giới thiệu về các gian hàng và tuyên bố khai mạc hội chợ Xuân Tân Mão 2011.

Hội chợ năm nay có tất cả 15 gian hàng với những trò chơi rất hấp dẫn, thú vị và đặc biệt nhất là trò chơi đi xe lửa. Các gian hàng được trang trí khá đẹp, nhìn cũng rất chuyên nghiệp và được bố trí chung quanh khuôn viên nhà thờ. Để tham gia chơi hội chợ, mỗi người phải mua vé tại xe bán vé, mỗi vé trị giá 1.000 đồng, tùy trò chơi sẽ quy định là phải mất mấy vé thì mới chơi được.

Đầu tiên là gian hàng “Ném lon” - 2 vé 3 banh - ném đổ một chồng lon sẽ được phần thưởng. Trò chơi này đòi hỏi sự tập trung cao độ cũng như sức ném banh phải mạnh và chính xác. Các bạn nam dường như bị thu hút với trò chơi này. Các phần thưởng cũng khá hấp dẫn như: lốc sữa, tập, viết, cối giã, đậu phộng, bánh snack, bong bóng, đồ chơi trẻ em, bánh bông lan, hộp khoai tây chiên và chai tương ớt… Phần thưởng của các gian hàng cũng khác nhau tùy mức độ chơi khó hay dễ. Tiếp đến là gian hàng “Thả bi vào lỗ”. Trò chơi này khá đơn giản nên thu hút mọi đối tượng nhưng cũng đòi hỏi sự may mắn. Nếu bạn nào muốn thử cảm giác làm ca sĩ như thế nào thì nên tham gia gian hàng “Hát Karaoke”. Các ca sĩ ở mọi lứa tuổi đều có thể trình bày những ca khúc yêu thích của mình và khán giả ngồi cổ vũ rất nhiệt tình. Không khí rất vui vẻ và náo nhiệt!

Không chỉ người lớn, mà các em nhỏ từ 2 - 3 tuổi trở xuống vẫn có thể tham gia hội chợ với các trò chơi như thú nhún hay quay vòng. Các bé tỏ ra rất thích thú và hào hứng. Riêng các em nào hiếu động hơn một chút thì tham gia trò chơi Nhà banh. Chắc là đi chơi cũng khá mệt rồi, mọi người có thể vào khu ẩm thực để “tiếp sức” cho những trò chơi tiếp theo. Khu ẩm thực với các loại nước uống, thức ăn như: nước sâm, nước ngọt, mì xào, cá viên chiên… Giá cả phải chăng lại ngon, bổ, rẻ…

Năm nay, hội chợ có nét đặc sắc mới đó là trò chơi đi xe lửa với tên gọi “Hỏa xa Bình An Thượng”. Đặc sắc vì đây là trò chơi mới và tài xế lái xe lửa không ai xa lạ mà đó chính là cha chính xứ Phanxicô Xaviê. Chiếc xe lửa do cha và một số người nữa tự nghiên cứu chế tạo nên. Trông rất đẹp và vững chắc. Tuy mới học lái xe nhưng cha lái xe rất điệu nghệ và chuyên nghiệp, xe đi đến đâu là còi tàu vang lên báo hiệu mọi người tránh đường cho xe chạy. Chỉ mất 4 vé là mỗi người có thể được cha chở đi 2 vòng tham quan chung quanh nhà thờ. Thật là vui và hứng thú! Đoạn đường khá ngắn nhưng được cha chở đi thì cũng thật vui, và tình cảm cha con như được gắn kết chặt chẽ và thân thiết hơn.

Ở bên khuôn viên Đài Đức Mẹ có nhiều gian hàng cũng khá thú vị như: trò chơi Chuột bạch, Ô cửa mùa xuân, Săn thú, Ôm ấp, và trò chơi cũng khá hấp dẫn đó là gian hàng Ném vòng cổ chai. Các chai ở đây chính là những chai rượu XO, chai rượu Valentino, chai nước ngọt, chai bia… Người nào ném cái vòng “khá nhỏ” vào cổ chai nào thì sẽ trúng được phần thưởng là chai đó luôn. Quả là hấp dẫn nhưng cũng không dễ ném trúng đâu các bạn ạ… Tuy nhiên, có khá nhiều người chơi muốn thử sức với trò chơi này đấy.

CHƯƠNG TRÌNH QUAY SỐ MAY MẮN

Ngoài việc tổ chức hội chợ, cha chính xứ còn gây quỹ cho thiếu nhi qua việc phát “Phiếu ủng hộ quỹ thiếu nhi” cho các em, cho các hội đoàn, ca đoàn, các vị ân nhân… Các em sẽ đưa những phiếu này cho ba mẹ, người thân quen của mình để đóng góp vào quỹ thiếu nhi. Tùy theo số tiền ủng hộ thì sẽ nhận được dãy số may mắn của mình. Công việc này được thực hiện trước khi tổ chức quay số.

Ngày mùng 5 tết - ngày cuối cùng của hội chợ vui xuân, sau khi mọi người tham gia chơi ở các gian hàng, vào lúc 20 giờ 30, chương trình quay số may mắn được bắt đầu với người dẫn chương trình là ông trương Soát và ông trùm Liêu. Đầu tiên, ông trương có đôi lời giới thiệu và nhờ năm người lên kiểm tra lồng cầu trước khi tiến hành quay số.
Cơ cấu giải thưởng như sau:

- Giải đặc biệt: Chiếc xe máy Elegant II SYM
- Giải nhất: Ti vi LCD Toshiba 32 inch
- Giải nhì: Tủ lạnh LG 150l
- Giải ba: Máy ảnh kỹ thuật số Sony 10.1
- Giải bốn: Điện thoại di động Nokia 2690
- Giải năm: Nồi cơm điện Media
- Giải sáu: Quạt máy Senko
- Giải bảy: Bếp ga Sunhome
- Giải tám: Hộp mứt Vinamit
- Giải khuyến khích: Lốc nước yến và Hộp mứt Vinamit

Giải tám được quay số trước, những người nào cầm phiếu có hai số cuối là “95” sẽ trúng phần quà là hộp mứt Vinamit. Năm em thiếu nhi quay lồng cầu và các số của các giải thưởng lần lượt xuất hiện. Mỗi lần ông trương xướng tên một số trúng thưởng là khán giả lại ồ lên, có người thì xuýt xoa vì xém trúng, có người thì vui mừng vì phần thưởng may mắn đã thuộc về mình. Xen lẫn với việc quay số các giải thưởng là các ca khúc xuân đặc sắc do các ca sĩ cây nhà lá vườn trình bày. Càng về sau, không khí càng hồi hộp vì đã sắp tới giải đặc biệt rồi. Con số may mắn của giải đặc biệt năm nay sẽ thuộc về ai đây? Ai cũng háo hức chờ đợi… Đây rồi, người trúng giải đặc biệt sẽ là người sở hữu Phiếu có ghi số “10545”. Hai số liền trước và liền sau của số 10545 sẽ nhận giải khuyến khích của chương trình.

LỜI CÁM ƠN

Kết thúc chương trình, ông trương Soát có đôi lời cám ơn gửi đến cha chính xứ, quý thầy, quý vị ân nhân, anh chị huynh trưởng giáo lý viên, giới trẻ… đã tổ chức hội chợ xuân và chương trình quay số may mắn này nhằm đem lại niềm vui cho mọi người. Đồng thời, ông trương cũng không quên gửi lời cám ơn đến mọi giáo dân đã tham gia hội chợ, thực hiện chương trình Phiếu ủng hộ quỹ thiếu nhi. Việc làm này của mọi người sẽ giúp ích rất nhiều cho những hoạt động sắp tới của thiếu nhi trong năm mới này. Cuối chương trình, những người may mắn lên nhận giải thưởng. Người cầm quà ra về trong vui sướng, còn người thiếu may mắn thì tự nhủ với lòng rằng chắc năm sau mình sẽ may mắn hơn.

Nhân dịp đầu Xuân Tân Mão, kính chúc mọi người năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý, luôn được bình an và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Mọi tâm tư tình cảm xin được gói gọn trong hai câu sau:

“Phúc ngập đầy Chúa ban cho thịnh vượng
Đức tràn lan con sống đạo trung kiên”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top