Gx. Bình An Thượng: Hội chợ ẩm thực thiếu nhi

Gx. Bình An Thượng: Hội chợ ẩm thực thiếu nhi

WGPSG -- Trong niềm vui mừng Chúa Phục Sinh, cha chính xứ Gx. Bình An Thượng đã tổ chức Hội chợ ẩm thực dành cho thiếu nhi vào lúc 09 giờ Chúa nhật 24/04/2011 tại nhà thờ Bình An Thượng.

Thành phần tham dự gồm có cha chính xứ Phanxicô Xaviê, quý thầy, quý vị phụ huỵnh, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, và các khách hàng nhí rất đáng yêu đó chính là các em Thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ.

Mặc dù khá bận rộn trong việc chuẩn bị, cử hành các Thánh lễ và nghi thức trong Tuần Thánh vừa qua nhưng với sự yêu thương đặc biệt dành cho các em thiếu nhi, cha chính xứ vẫn không quản ngại tổ chức hội chợ ẩm thực cho các em trong ngày Đại lễ Chúa Phục Sinh. Hội chợ được tổ chức với mục đích để tạo một sân chơi lành mạnh và để các em được tham gia hội chợ ẩm thực vừa vui, vừa bổ ích.

Đúng 9g00 sáng, các em thiếu nhi xếp hàng trước cổng chính nhà thờ, cha chính xứ tuyên bố khai mạc hội chợ ẩm thực, ngài cũng mong thiếu nhi có một ngày thật vui nhưng cha cũng dặn dò các em chơi trong trật tự. Sau lời tuyên bố, các em chạy đến các gian hàng ẩm thực để thưởng thức những món ăn ngon, bổ, rẻ.

Hội chợ ẩm thực năm nay có tất cả 13 gian hàng, được bố trí như sau: bốn gian hàng của bốn lớp ngành Nghĩa đặt ở trong hội trường, ba gian hàng của ba lớp Thiếu được đặt ở trước cổng nhà thờ, tiếp theo là ba gian hàng ngành Ấu và ba gian hàng ngành Chiên được bố trí hai bên hành lang nhà thờ. Vị trí gian hàng nào cũng mát mẻ và thuận lợi. Các món ăn thì đa dạng, hấp dẫn. Hãy cùng đến tham quan và thưởng thức từng gian hàng nào!

Đầu tiên là các gian hàng của ngành Chiên gồm các món: cơm chiên Dương Châu, kimpak (cơm cuốn Hàn Quốc), bánh mì sandwich và trà sữa Trân Châu. Các khách hàng nhí bị thu hút bởi màu sắc hấp dẫn và khá lạ của món kimpak. Món ăn này hứa hẹn sẽ rất đông khách đây. Tiếp đến là các gian hàng của ngành Ấu. Các anh chị giáo lý viên chuẩn bị các món như: súp cua, bún khô xào, sương sáo. Chỉ với ba ngàn đồng là các em có thể ăn một ly sương sáo mát lạnh rồi.

Nếu muốn thay đổi không khí, các em sẽ mua vé đi xe lửa với người tài xế hết sức thân thương là cha chính xứ. Chiếc xe lửa này luôn thu hút các bé, cha sẽ chở các bé đì chung quanh nhà thờ, còn có cả nhạc trên xe nữa chứ. Thật là hấp dẫn và thú vị! Hoặc các em lớn hơn một chút có thể chơi nhà banh. Hai trò chơi này luôn sẵn sàng đón tiếp và phục vụ hết mình.

Những người bán hàng không ai khác mà chính là các anh chị giáo lý viên rất dễ thương và vui tính. Kỹ năng bán hàng của các anh chị cũng khá chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các em thiếu nhi một cách nhanh nhất, vì biết rằng các khách hàng nhí rất hay nôn nóng. À, kế đến sẽ là các gian hàng của ngành Thiếu. Năm nay, ngành Thiếu bán cá viên chiên, xôi, nghiêu hấp xả và một món khá lạ là rau muống xào ốc. Riêng món cá viên chiên là dễ ăn và tiện lợi nhất. Còn ngành Nghĩa thì sao nhỉ? Ồ, có món mì tôm, bò bía, trái cây, nước mía và chè. Các món ăn khá đa dạng, có cả món mặn, món ngọt, nước uống và món tráng miệng nữa. Đặc biệt là món nào cũng ngon và vừa túi tiền của các em thiếu nhi. Các em tham gia rất hào hứng và nhìn em nào cũng thấy rất vui và chắc là khá no vì sáng nay được thưởng thức nhiều món như thế.

Đến khoảng 10g30, các gian hàng hầu như đã bán hết các món ăn và nước uống. Tuy khá mệt nhưng cha, quý thầy và các anh chị giáo lý viên rất vui vì đã tạo ra được niềm vui nho nhỏ cho các em thiếu nhi trong ngày mừng Lễ Chúa Phục Sinh hôm nay. Xin chân thành cám ơn sự quan tâm của cha, quý thầy và sự chuẩn bị chu đáo của các anh chị giáo lý viên vì đã tổ chức hội chợ ẩm thực cho thiếu nhi. Trong tâm tình mừng Chúa sống lại, nguyện xin Chúa luôn sống trong mỗi người tín hữu, đặc biệt là các em thiếu nhi, để các em luôn được đầy tràn sức sống mới của Chúa, được Chúa biến đổi từng ngày để trở thành những thiếu nhi ngoan, giỏi, lễ phép và sau này sẽ trở thành những người Kitô hữu tốt, sống có ích cho gia đình, giáo xứ, Giáo hội và xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top