Gx. Bình An Thượng: Chúa nhật Chúa Chiên Lành

Gx. Bình An Thượng: Chúa nhật Chúa Chiên Lành

WGPSG -- Vào Chúa nhật IV Phục sinh, Giáo hội mừng kính lễ Chúa Chiên Lành, cha chính xứ Gx. Bình An Thượng đã cử hành Thánh lễ Thiếu nhi một cách sốt sắng vào lúc 07g ngày 15/05/2011. Đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay, có sự góp mặt của các tu sĩ nam nữ, linh mục… đến từ các dòng tu – được thể hiện qua các em thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, các em chiên con, các em thiếu nhi trong trang phục của các dòng tu, quý thầy, cha chính xứ tiến vào nhà thờ một cách trang nghiêm, sốt sắng. Trên tay mỗi em cầm những ly nến sáng lung linh để tiến dâng lên Chúa với lòng yêu mến cách đơn sơ, chân thành.

Sau bài đọc Phúc âm, thầy phó tế Giuse có đôi lời giới thiệu về các tu sĩ “nhí” và nói lên tinh thần cổ võ ơn Thiên Triệu - ơn gọi làm linh mục và tu sĩ. Tiếp đến, thầy giới thiệu về trang phục và nêu khái quát về linh đạo của một số Dòng hiện đang hoạt động ở Việt Nam như: dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, dòng Mến Thánh Giá, dòng nữ Lasan, dòng Phaolô de Chartres, đan viện Cát Minh, dòng Chúa Cứu Thế, dòng Xi-tô Thánh Mẫu, dòng Nữ tử Bác ái, đan viện Biển Đức Thiên Phước, Đan viện Clara, và các Dòng và Đan viện khác.

Các em thiếu nhi với những trang phục rất đẹp và dễ thương đã giới thiệu được phần nào về các dòng tu nam nữ cho các bạn thiếu nhi và mọi người biết. Sau đó, các em cùng nhau múa bài “Để con nên hình bóng Ngài” rất tâm tình và lắng đọng. Lời bài hát như một lời cầu nguyện của mỗi người con đối với Chúa chí ái: Từng ngày xin Chúa hãy giúp con thay đổi trong cách sống, lối suy nghĩ… để con nên tốt đẹp hơn, giống Chúa hơn.

Kết thúc bài múa, cha chính xứ mời cộng đoàn vỗ tay để hoan hô và cám ơn các xơ, các thầy, các cha đã múa rất đẹp. Cha cũng có lời nhắc nhở đến các em thiếu nhi: “Thánh lễ hôm nay cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu, là kêu gọi các con có tấm lòng biết quảng đại, biết dâng mình cho Chúa làm linh mục và tu sĩ. Các con phải siêng năng cầu nguyện để lắng nghe tiếng gọi và ý muốn của Thiên Chúa …”. Cha cũng có lời chia sẻ đối với các bậc phụ huynh: “Nếu con mình muốn đi tu thì phải khích lệ, động viên và quảng đại dâng con mình cho Chúa…Đồng thời, đóng góp cách cụ thể cho ơn gọi của Giáo phận… ”.

Cuối Thánh lễ, một chị huynh trưởng đại diện thiếu nhi có đôi lời cám ơn thầy phó tế Mạnh và thầy Phúc (dòng Salêdiêng Don Bosco) trong những ngày vừa qua đã dạy dỗ và tổ chức những chương trình cho thiếu nhi rất vui và bổ ích…Hôm nay là ngày cuối cùng hai thầy giúp xứ Bình An Thượng, chúng con xin kính chúc hai thầy luôn khỏe mạnh và trung thành với ơn gọi mà Chúa đã trao phó. Đáp lại, thầy phó tế gửi lời tri ân đến cha chính xứ, quý chức và toàn thể cộng đoàn đã giúp đỡ hai thầy rất nhiều trong thời gian làm việc tông đồ vừa qua…Hai thầy kính chúc cha được tràn đầy ơn Chúa để sáng suốt chăn dắt đoàn chiên của Chúa, mến chúc cộng đoàn được dồi dào sức khỏe và luôn hiệp nhất với vị chủ chiên để giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn…

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong hy vọng và an bình. Lời cầu nguyện chân thành của cha chính xứ: “Lạy Chúa, xin ban cho nhiều tâm hồn quảng đại biết dâng hiến cho Chúa, sống đời sồng tu trì. Và xin cho những linh mục, tu sĩ luôn luôn trở thành những vị mục tử tốt lành đạo đức như lòng Chúa mong muốn…” cũng chính là những tâm tư nguyện vọng của mỗi người Kitô hữu trong ngày lễ cầu cho ơn Thiên Triệu hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top