Gx. Bình An Thượng: Cà phê Tin Mừng

Gx. Bình An Thượng: Cà phê Tin Mừng

WGPSG-- Chương trình “Cà phê Tin Mừng”, cái tên nghe thật lạ và cũng đầy hứng thú. Đây là chương trình mà cha chính xứ đã ấp ủ từ bấy lâu nay và đã được khai mạc lần đầu tiên vào lúc 18g30 Chúa nhật 17/07/2011 tại khuôn viên đài Đức Mẹ Gx. Bình An Thượng.

Chương trình được tổ chức với mục đích:

- Mời gọi các bạn trẻ tham gia sinh hoạt giới trẻ để giao lưu, sinh hoạt, học hỏi Lời Chúa.

- Hỗ trợ, hướng dẫn về đời sống tinh thần nhằm củng cố niềm tin Kitô giáo.

Ngay từ 15g00, các bạn trong Ban Giới trẻ đã tập trung lại, mọi người cùng nhau khiêng bàn ghế, chuẩn bị âm thanh, thức uống… Hy vọng mọi thứ sẽ được chuẩn bị chu đáo cho chương trình tối nay.

Cuối Thánh lễ chiều, cha chính xứ mời gọi các bạn trẻ trong giáo xứ nán lại ít phút để tham gia chương trình “Cà phê Tin Mừng”, được hứa hẹn là sẽ rất vui và thú vị. Điều đặc biệt nữa là “quán cà phê” sẽ phục vụ hoàn toàn miễn phí.

Sau Thánh lễ, các bạn trẻ đã hưởng ứng khá nhiệt tình. Số lượng các bạn tham gia khoảng hơn 60 bạn. Đặc biệt có sự hiện diện của cha chính xứ, thầy phó tế, các thầy và đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Đầu chương trình, thầy phó tế gửi lời chào đến toàn thể các bạn có mặt trong chương trình tối nay. Sau đó, thầy kính mời cha chính xứ lên phát biểu khai mạc chương trình. Cha chia sẻ: “Trong giáo xứ, số lượng các bạn trẻ rất nhiều, đây là một lực lượng nòng cốt và rất cần thiết cho các hoạt động của giáo xứ cũng như cho xã hội. Cha tổ chức chương trình này với mong muốn quy tụ các bạn lại để giao lưu, sinh hoạt, học hỏi lời Chúa, trao đổi với nhau về kinh nghiệm sống… Đây sẽ là một sân chơi lành mạnh và bổ ích. Những phần chia sẻ về Lời Chúa, những đoạn Tin Mừng sẽ rất ngắn gọn, cô đọng, nhằm giúp các bạn trẻ dễ tiếp thu và có thể đem Lời Chúa ra thực hành trong cuộc sống một cách đúng đắn, thiết thực….”.

Sau đó, mọi người tự đến quầy pha nước uống và ngồi bàn trò chuyện với nhau. Thức uống gồm có cà phê hòa tan, trà Lipton, trà Nestea, có cả trái cây và bánh snack. Ngoài ra, cha còn chiếu lại những hình ảnh và video về Thánh lễ Thêm Sức diễn ra vào ngày 26/06/2011 vừa qua. Trong Thánh lễ có phần bài giảng của Đức cha Giuse nghe rất hay. Mọi người vừa xem vừa nói chuyện râm ran. Lúc này, trời mưa nhẹ hạt nhưng không khí thật vui và hào hứng.

Đến khoảng 19g30, chương trình kết thúc, mọi người ra về trong vui tươi. Mong rằng chương trình “Cà phê Tin Mừng” lần sau sẽ thu hút được đông đảo các bạn trẻ hơn và sẽ hấp dẫn hơn. Chương trình sẽ được tổ chức tiếp vào lúc 18g30 Chúa nhật 24/07/2011 cũng tại khuôn viên đài Đức Mẹ Gx. Bình An Thượng. Cha và Ban Giới trẻ rất hân hoan đón tiếp các bạn.

Top