Gx. Bình An Thượng: Bế mạc tháng Hoa 2012

Gx. Bình An Thượng: Bế mạc tháng Hoa 2012

WGPSG -- Trong tâm tình yêu mến, cảm tạ, giáo xứ Bình An Thượng đã tổ chức rước kiệu, dâng hoa và cử hành Thánh lễ tạ ơn, bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ vào lúc 17g30 thứ Năm 31/05/2012.

Ngay từ lúc 16g45, các em thiếu nhi và các chị giới trẻ trong đội dâng hoa đã có mặt tại nhà thờ trong trang phục rất đẹp, đặc biệt là các Chiên Con trong những chiếc áo đầm trắng thơ ngây như thiên thần. Đến 17g30, tiếng trống vang lên báo hiệu giờ rước kiệu đã đến. Đoàn rước đi đầu là Thánh giá nến cao, ban kèn tây, các em thiếu nhi, kiệu hoa, Gia đình phạt tạ Thánh Tâm, các hội đoàn, ca đoàn, các em và các chị trong đội dâng hoa, đội trống thiếu nhi Thánh Thể, các thiên thần tung hoa, kiệu Đức Mẹ, ban lễ sinh, cha chính xứ, quý thầy, hội Các Bà Mẹ Công Giáo và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ hân hoan, trên tay mỗi người cầm một cành hoa hồng vàng xinh tươi. Xen lẫn với những tiếng trống kèn rộn rã là những bài hát được cất lên du đương để ngợi khen Mẹ Maria. Tất cả tạo nên bầu không khí vui tươi nhưng rất sốt sắng.

Sau hai vòng rước quanh khuôn viên nhà thờ, kiệu Đức Mẹ được rước vào nhà thờ để bắt đầu buổi tiến hoa dâng Mẹ. Đầu tiên, các em thiếu nhi xin tiến dâng lên Mẹ những nén hương trầm và những ánh nến sáng ngời, xin Mẹ vui nhận tấm lòng bé nhỏ của chúng con. Kế đến là bài múa tay trên nền bài hát “Khấu đầu bái lậy” của các chị giới trẻ. Chúng con xin khấu đấu bái lậy Chúa Ba Ngôi, Chúa đã thương ban cho Mẹ đầy ơn phúc, chức cao quyền trọng trổi vượt hơn mọi loài. Giờ đây, chúng con xin hợp với triều thần chư thánh xin dâng lời ngợi khen, tạ ơn Chúa và Mẹ… Tiếp theo là phần dâng hoa của các em thiếu nhi. Với những cánh hoa xinh tươi đủ màu sắc và với những lời kinh Mân Côi, tất cả xin dâng lên Mẹ. Chúng con xin dâng Mẹ cuộc đời hôm qua, hôm nay và tương lai, xin Mẹ luôn yêu thương, đồng hành với chúng con. Sau đó, các chị giới trẻ tiếp tục dâng Mẹ những ngọn nến sáng lung linh, Mẹ như vầng trăng luôn tỏa chiếu ánh sáng soi bước đường đời cho chúng con, đời con mong là ánh sao theo Mẹ muôn đời. Cuối cùng là bài múa lụa của các em thiếu nhi. Kết thúc buổi tiến hoa, cộng đoàn cùng nhau hát vang bài hát “Xin Vâng”, xin cho chúng con biết noi gương Mẹ luôn sống xin vâng theo thánh ý Chúa.

Thánh lễ tạ ơn bắt đầu vào lúc 18g30, hôm nay cũng là ngày Hội Thánh mừng lễ Đức Maria thăm viếng bà Êlisabét. Trong bài giảng, cha chính xứ có chia sẻ đôi lời về bài Tin Mừng của Thánh Luca 1, 39-56. Đoạn Tin Mừng kể về cuộc viếng thăm của Đức Maria đến với người chị họ Êlisabét. Mặc dù đang mang trong mình hài nhi bé nhỏ Giêsu, và dù đường xá xa xôi, nhưng với tấm lòng yêu mến, Mẹ Maria đã không quản ngại để đến thăm và ở lại chăm sóc chị họ tuổi già sức yếu trong vòng ba tháng. Thật là một hình ảnh đẹp, một tấm gương sáng để chúng ta noi theo. Ngày nay, khi cuộc sống luôn hối hả, bận rộn, người ta thường ít đến thăm viếng nhau, thậm chí ở sát nhà nhau cũng hiếm khi có tiếng hỏi thăm, giúp đỡ…. Ngay cả đối với đời sống tu trì ở dòng, hay ở chủng viện, đôi lúc cũng thiếu đi sự hỏi han, quan tâm nhau. Hay như trong giáo xứ, mọi người cùng nhau đến nhà thờ, cùng sinh hoạt nhưng chưa hẳn đã hỏi thăm nhau, giao lưu học hỏi giúp nhau cùng tiến bộ… Chúng ta sống cạnh nhau nhưng chưa sống với nhau… Cha muốn nhắc nhở mọi người một bài học về việc hãy năng đến thăm viếng nhau, đem đến cho nhau niềm vui, đem Chúa đến với mọi người, tôn trọng và giúp đỡ nhau thăng tiến trong mọi việc… Chúng ta hãy biết noi gương Mẹ Maria sống đời sống khiêm nhường, yêu thương và xin vâng trong mọi hoàn cảnh.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15, hai đội dâng hoa ở lại chụp hình lưu niệm với quý cha và thầy. Mọi người ra về trong vui tươi và an bình. Tạ ơn Chúa và Mẹ đã ban nhiều ơn lành cho giáo xứ chúng con trong thời gian qua. Xin cho chúng con tiếp tục dâng lên Mẹ những cánh hoa lòng thể hiện qua lời kinh Mân côi, qua đời sống hy sinh, bác ái, yêu thương… Xin Mẹ luôn che chở, dẫn lối cho chúng con để chúng con vững bước, vững niềm tin và luôn sẵn sàng đem Chúa đến cho mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top