Gx. Bình An: Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Đaminh Saviô Phạm Chí Huynh

Gx. Bình An: Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Đaminh Saviô Phạm Chí Huynh

WGPSG -- Lúc 09giờ30 thứ Bảy, ngày 25 tháng 6 năm 2011, tại nhà thờ Bình An quận 8, giáo xứ đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng tân linh mục Đaminh Saviô Phạm Chí Huynh thuộc dòng Ngôi Lời Hoa Kỳ.

Đồng tế với tân linh mục, có cha Hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An, quý linh mục trong giáo hạt Bình An và quý linh mục dòng Ngôi Lời Việt Nam. Hiệp thông trong Thánh lễ Tạ ơn còn có rất đông quý tu sĩ nam nữ, gia đình thân quyến ông bà cố của tân linh mục, quý chức và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục Hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn chúc mừng tân linh mục Đaminh Savivô Phạm Chí Huynh, chúc mừng ông bà cố và thân quyến vì đã có người con dấn thân trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội. Đó cũng là niềm vui chung của giáo xứ.

Tân linh mục Đaminh Saviô Phạm Chí Huynh sinh ngày 11 tháng 6 năm 1973 tại Sài Gòn, là con thứ tám trong gia đình ông bà cố có chín người con, rời Việt Nam năm 1989 và định cư tại Hoa Kỳ.

- Năm 2001: Bắt đầu tìm hiểu ơn gọi, học triết tại trường đại học Ngôi Lời.
- Tháng 8 năm 2006: Khấn lần đầu, sau đó học thần học tại đại học Công Giáo (Catholic Theological Union) Hoa Kỳ.
- Tháng 9 năm 2010: Khấn trọn tại dòng Ngôi Lời Hoa Kỳ.
- Tháng 10 năm 2010: Chịu chức Phó tế tại nhà thờ giáo xứ Thánh Anslem.
- Ngày 21 tháng 5 năm 2011: Chịu chức Linh mục tại đền thờ Chúa Thánh Thần thuộc Giáo phận Chicago-Hoa Kỳ.

Tân linh mục Đaminh Saviô Phạm Chí Huynh đã làm Lễ Mở Tay tại nhà thờ giáo xứ Bình An nhân chuyến về thăm quê hương Việt Nam.

Chia sẻ trong Thánh lễ, linh mục đồng tế đại diện cho Tỉnh dòng Ngôi Lời Việt Nam nêu cao tấm gương của tân linh mục Đaminh Saviô: Giữa bao bon chen, cám dỗ của thế giới vật chất nơi đất khách quê người, một thanh niên dấn thân tìm hiểu ơn gọi tu trì là người “không bình thường”. Thế nhưng, chính điều mọi người cho là không bình thường ấy lại là điều Chúa thương và tuyển chọn. Và, trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội nói chung, và tại Hoa Kỳ nói riêng, rất cần có sự dấn thân như tân linh mục Đaminh Saviô Phạm Chí Huynh đã và đang dấn thân.

Phần cuối Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình An, đại diện cộng đoàn chúc mừng tân linh mục: “Cảm tạ Hồng ân Thiên Chúa, cảm tạ ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ Bình An, cách riêng cho gia đình ông bà cố và thân quyến có một tân linh mục. Kể từ hôm nay, qua hy lễ hiến tế trên bàn thánh, tân linh mục Đaminh Saviô Phạm Chí Huynh trở thành người thợ trong vườn nho của Chúa, là thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo. Xin Chúa thêm sức và gìn giữ tân linh mục, để cha mãi là vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước”.

Với khẩu hiệu “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước...” (Tv 119,105), chúc tân linh mục Đaminh Saviô Phạm Chí Huynh luôn là khí cụ của Chúa nhằm mưu ích phần rỗi cho muôn người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top