Gx. Bình An: 83 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Gx. Bình An: 83 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ, thứ Bảy ngày 16 tháng 7 năm 2011, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, cộng đoàn dân Chúa hân hoan chào đón Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng đến chủ sự Thánh lễ ban phép bí tích Thêm Sức cho 83 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, linh mục Hạt trưởng, chính xứ giáo xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn ngỏ lời chào mừng Đức cha Giuse, mặc dù rất bận rộn với công tác khi đến Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng vì tình thương mến, Đức cha vẫn nhận lời Đức cha Phụ tá Tổng Giáo phận Sàigòn đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ Bình An, quận 8.

Đầu lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn hướng đến việc suy niệm mầu nhiệm Chúa Thánh Thần trong “ngôn ngữ của yêu thương và phục vụ”. Trong bài giảng lễ, Đức cha nhấn mạnh đến trách nhiệm, bổn phận của các bậc làm cha mẹ trước sự trưởng thành của con cái. Và bí tích Thêm Sức là một hành trình chuẩn bị lâu dài, người được lãnh nhận bí tích Thêm Sức chính là người đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, luôn biến đổi để trở nên một Kitô hữu đích thực, một chứng nhân sống động của Chúa trong thế giới đầy thử thách, cam go.

Minh họa trong bài giảng, Đức cha kể câu chuyện cảm động về một cô bé cầm ba đồng xu dành dụm được, đến cửa hàng gần nhà hỏi mua “phép lạ” chữa bệnh cho em mình. Khi đến cửa hàng, cô bé bị ông chủ tiệm xua đuổi, cho là không bình thường vì mua món mà cửa hàng không có. Trong lúc bối rối, tuyệt vọng, cô bé đã gặp một “ông tốt bụng”, hỏi thăm biết chuyện, ông cho xe chở em cô bé đến bệnh viện, tiến hành phẫu thuật cứu em cô thoát chết trước sự ngỡ ngàng của bố mẹ, của bao người thân và bà con hàng xóm. Khi được hỏi về tốn phí, “ông tốt bụng” cũng là vị giáo sư bác sĩ trả lời: toàn bộ kinh phí chữa bệnh cô bé đã thanh toán cho bệnh viện, chính cô bé đã cứu em mình bằng tình yêu, nước mắt và ba đồng xu tiết kiệm.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An tri ân cảm tạ Đức cha Giuse, trong muôn vàn bận rộn, Đức cha vẫn dành cho giáo xứ Bình An những tình cảm ưu ái nhất, đã ghé thăm và chủ sự Thánh lễ ban phép bí tích Thêm Sức cho con em thiếu nhi trong giáo xứ. Ông chủ tịch HĐMV giáo xứ cũng báo cáo đôi nét về giáo xứ Bình An và vị đại diện dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm, như những hoa lòng con dân Chúa kính tặng Đức cha, vị chủ chăn một giáo phận xa xôi hẻo lánh, tuyến đầu của tổ quốc.

Trong tâm tình của vị cha chung: Đức cha Giuse cám ơn cha Hạt trưởng, chính xứ Bình An, cha phụ tá, quý soeurs, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và cộng đoàn đã đón tiếp ngài cách trọng thể. Đức cha cũng cảm nhận một ngày hồng ân của giáo xứ, thời tiết đẹp, số lượng các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và cộng đoàn tham dự Thánh lễ đông đúc, sốt sắng. Đức cha cũng nhắc lại một vài suy niệm và mời gọi cộng đoàn, nhất là các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức trở nên muối men trong Đức Kitô, trong Chúa Thánh Thần và trong hành trình sống đạo.

Đôi nét về Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng:

Năm thành lập: Ngày 24/11/1960, được nâng lên thành địa phận chính tòa qua Tông thư Venerabilium Nostrorum của Đức Thánh Cha Gioan XXIII.

Số giáo hạt và giáo xứ: gồm 2 giáo hạt (Lạng Sơn & Cao Bằng), số giáo xứ: 14 và tổng số giáo dân: 6.218 người.

Địa lý hành chính: gồm trọn 2 tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng và nửa tỉnh Hà Giang, diện tích: 25.000Km2, đường biên giới phía Bắc và Đông giáp Trung Quốc. Dân số trên 1.635.000 gồm nhiều sắc tộc, rất ít người Kinh, đa số là người Tày và Nùng, còn lại là người Thái, Thổ, Mèo, Dao, Nhắng…hầu hết sống bằng nông nghiệp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top