Gx. Bến Hải: Tháng Mười Một - Nghĩ về cuộc đời

Gx. Bến Hải: Tháng Mười Một - Nghĩ về cuộc đời

WGPSG -- Ngay từ buổi đầu của Kitô giáo, Hội Thánh lữ hành đã hết lòng kính nhớ, dâng lời cầu cho những người đã qua đời, và cầu nguyện để họ được giải thoát khỏi tội lỗi là một ý nghĩ lành thánh (2 Mc 12,45). Cùng với Giáo hội hoàn vũ, hằng năm vào đầu tháng 11, giáo xứ Bến Hải hiệp dâng Thánh lễ và làm các việc lành để cầu nguyện với các Thánh Nam Nữ và cho các tín hữu đã qua đời.

Trong bầu khí trang nghiêm, cha chủ tế nhắc lại ý nghĩa chính của những ngày này: Tất cả các Thánh Nam Nữ đang được Chúa cho thưởng phúc trên trời, vì thế, chúng ta hãy khao khát hạnh phúc Nước Trời. Nhưng để có quyền mong đợi vinh quang đó, chúng ta phải cần sự cầu bàu của các Thánh, để sự gì chúng ta không đủ khả năng đạt được thì Chúa ban cho chúng ta nhờ lời chuyển cầu của các ngài. Nói đến ngày lễ cầu cho các linh hồn, cha nhấn mạnh: Chết với Đức Kitô có nghĩa là "từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa" (Lc 9,23). Trong suốt tháng này, Hội Thánh kêu gọi chúng ta hết sức hy sinh, kết hợp với hiến lễ của Chúa Giêsu để cầu nguyện cho các linh hồn đã ra đi trước chúng ta trong ân nghĩa Chúa nhưng chưa được hưởng Thánh Nhan Người. Các linh hồn này đang ở trong tình trạng thanh luyện cho xứng với tình yêu tuyệt đối của Chúa. Lòng nhân từ của Chúa muốn cho ta có dịp chia sẻ với các linh hồn ấy. Vì thực ra, trong cuộc sống hằng ngày chúng ta liên kết chặt chẽ với nhau cả trong ân sủng lẫn trong tội lỗi. Có ý thức điều đó, chúng ta mới biết giúp các linh hồn bằng những hy sinh, xin lễ, cầu nguyện. Đó cũng là cách làm cho chính mình trở nên cao đẹp hơn và trong sạch hơn.

Sau Thánh lễ sáng chiều, cộng đoàn cùng viếng hài cốt cha cố Gioan Baotixita Nguyễn An Hòa tại nhà chờ Phục sinh. Khi còn sống ngài là vị cha chung của cộng đoàn trong những năm tháng khó khăn trước và sau chiến tranh, có công xây dựng ngôi nhà thờ cũ (nay đã thay thế bằng ngôi nhà thờ mới). Đồng thời, cũng dâng lên các linh hồn những nén nhang trầm, cầu xin Thiên Chúa tha thứ hết mọi lầm lỗi cho các linh hồn và cả chúng ta nữa, những người còn đang lữ thứ cõi trần gian.

Sáng ngày 2/11/2010, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đi viếng mộ cha cố Giuse Maria Nguyễn Kế Phú tại nghĩa trang dòng Đồng Công - Thủ Đức. Khi còn sống, ngài đã dẫn đoàn chiên đi lập nghiệp tại vùng đất mới, xây dựng tâm hồn và cộng đoàn; đặt nền móng vững chắc cho một giáo xứ 55 năm càng ngày càng phát triển, lành thánh, sống hết mình cho giáo xứ Bến Hải.

“Xin cầu cho chúng tôi”. Câu nói thật đơn giản được ghi lên tường nhà chờ Phục sinh, nhắc nhở chúng ta thêm lời cầu cho các linh hồn còn giam nơi luyện ngục mau chóng được về hưởng nhan Thánh Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top