Gx. Bến Hải: Ngày hội Gia đình 2011

Gx. Bến Hải: Ngày hội Gia đình 2011

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan đón chào năm mới, hoà nhịp cùng Giáo hội mừng kính Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, giáo xứ Bến Hải đã khởi đầu một năm mới bằng cách dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất: Cầu nguyện cho hoà bình thế giới, cho gia đình và cho mọi người.

Vào lúc 17g Chúa nhật 1-1-2012, giáo xứ Bến Hải đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ, dưới sự chủ tế của cha Giuse Phạm Công Trường. Đồng tế với ngài có cha Michael Phúc, dòng Tôi Tớ Đức Ái. Ngày hội Gia đình năm nay, giáo xứ mừng kỷ niệm hôn phối của các gia đình kỷ niệm Ngân Khánh, Kim Khánh, Ngọc Khánh.

Được biết, ngày này thường được tổ chức vào lễ kính Thánh Gia Thất từ thời cha Vinh sơn Trần Văn Hoà, cha Giuse Maria Phạm Hồng Thái đến nay đã gần hai mươi năm. Năm nay do trùng vào ngày mừng kỷ niệm Đệ nhất Chu niên (30-12-2011) nên ngày hội đã được dời lại đúng vào ngày mừng năm mới (1-1-2012).

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Phạm Công Trường nói về tình yêu gia đình, về những cột mốc thời gian ghi nhớ “tình yêu vĩnh cửu” trong đời sống hôn nhân, đó là những thăng trầm thay đổi muôn màu muôn vẻ của cuộc sống: có những bất trắc, có những lúc vui buồn, có những hiểu lầm, có những hờn giận và có cả những giọt nước mắt chia tay. Đời sống của mỗi gia đình có mặt trong Thánh lễ tại ngôi nhà thờ này là những tấm gương sáng cho mọi gia đình. Trên 60 năm, 50 năm, 30 năm, 40 năm, 35 năm, 25 năm… cuộc sống hôn nhân, dài hay ngắn đều là hồng ân mà mỗi gia đình cần sống trọn niềm tin và phó thác nơi Thiên Chúa và Thánh Gia Thất, mẫu gương tuyệt vời của mọi gia đình.

Sau đó, cha Giuse mời gọi các cặp vợ chồng lặp lại giao ước hôn nhân thánh thiện: “Giờ đây, họ cùng nắm tay nhau, trao nhẫn cho nhau và nói lên lời thề hứa năm xưa của mình trước mặt Thiên Chúa và Hội Thánh cùng các con cháu: ‘ANH xin nhận EM làm vợ của anh, và hứa giữ lòng chung thủy với em, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi mạnh khỏe cũng như lúc đau yếu, để yêu thương và tôn trọng em mọi ngày suốt đời anh…. xin em nhận chiếc nhẫn này, làm dấu chỉ tình yêu và lòng chung thủy của anh”. Mọi người vỗ tay chúc mừng trong niềm xúc động của các con cháu và các đôi gia đình trẻ.

Cuối Thánh lễ là lời cám ơn của một đôi hôn phối đại diện. Những bó hoa tươi thắm của con cháu dâng lên Ông Bà Cha Mẹ để nói lên những tâm tình tri ân, biết ơn và tin tưởng dưới ánh sáng tình yêu vĩnh cửu của Chúa Hài Đồng và nhấp nháy đèn flash của đủ loại máy ảnh mà con cháu muốn ghi lại những hình ảnh đáng ghi nhớ trong khoảnh khắc thân thương này.

Kính chúc quý Ông Bà:

1. Vinh Sơn Nguyễn Văn Thạch - Maria Nguyễn Thị Nữ
2. Tômasô Nguyễn Văn Thử - Anna Nguyễn Thị Luyện
3. Gia cô bê Nguyễn Văn Đương - Têrêsa Nguyễn Thị Tầm
4.Giuse Đinh Văn Đạt - Maria Nguyễn Thị Liên
5. Antôn Phạm Văn Giác - Maria Phan Thị Liệu
6. Giuse Nguyễn Văn Nhuận - Têrêsa Võ Kim Thoa
7. Giuse Trần Đình Ngọc -Maria Nguyễn Thị Thanh
8. Antôn Bùi Văn Thông - Maria Vũ Thị Thu Mai
9. Giuse Đỗ Văn Mạnh - Têrêsa Nguyễn Thị Tám
10. Giuse Vũ Minh Công - Maria Nguyễn Thị Kim Phượng
11. Antôn Nguyễn Anh Tuấn - Anna Nguyễn Thị Dâng

Sống trọn vẹn ơn gọi hôn nhân gia đình trong yêu thương và hạnh phúc!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top