Gx. Bến Hải: Mừng Khánh nhật Truyền Giáo, truyền thống của ca đoàn Thiên Cung

Gx. Bến Hải: Mừng Khánh nhật Truyền Giáo, truyền thống của ca đoàn Thiên Cung

WGPSG -- Cùng với Giáo hội hoàn vũ, chiều Chúa nhật 24/10/2010, giáo xứ Bến Hải hân hoan mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo dưới sự chủ tế của cha chính xứ và quý cha đồng tế đến từ nhiều dòng tu của các quốc gia.

Đến từ châu Âu có cha Michelle, cha Luciano người Pháp, cha Federic Rossynol người Bỉ - dòng Chúa Thánh Thần; đến từ châu Á có cha Michael người Ấn độ - Dòng Tận hiến Bác ái; ngoài cha xứ, còn có cha Giuse Hiển dòng DonBosco.

Số giáo dân tham dự khá đông đảo, ước chừng 900 người. Mọi người cùng hiệp lòng tạ ơn Ngôi Ba Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam một cánh đồng truyền giáo bao la như các vị Thừa sai đã mong ước. Đó cũng là ý chính trong bài giảng hôm nay. Cha chủ tế chia sẻ: Trong hoàn cảnh hiện nay, nền văn minh của sự chết đi đến tận cả giường ngủ của mỗi gia đình, sẵn sàng phục vụ con người bất cứ lúc nào. Rồi tính ích kỷ của cá nhân được đưa lên hàng đầu, không bao giờ ít quan tâm hoặc nghĩ đến người khác. Vì thế, nhân ngày truyền giáo, mọi người nên làm một việc có ích dù nhỏ hay lớn, từ đọc kinh cầu nguyện đến góp công, góp sức để phục vụ tha nhân.

Tiếng hát của Ca đoàn Thiên Cung mừng ngày 33 năm truyền thống của ca đoàn cũng là tiếng hát truyền giáo. Tiếng hát ấy vang lên trong thánh đường, trong các buổi văn nghệ, thu hút trẻ em và người lớn trong cũng như ngoài Công gíao lắng nghe và suy tư Lời Chúa.

Cha Felix mời mọi người xem video clip để thấy ý nguyện và ước mong của Chúa, của quý cha, quý tu sĩ và mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Sức mạnh truyền giáo ở trong những con người nhiệt thành, biết chia sẻ cho tha nhân không phân biệt lương giáo.

Tiếng hát của cha Felix du dương qua âm sắc nhạc Ấn Độ, nêu lên sức mạnh của Chúa luôn thúc đẩy trong tim mỗi người qua mỗi việc mà mình làm cho tha nhân. Tiếp theo, tiếng hát của cha Michelle, ngài đã đến truyền giáo ở Phi Châu và cha cũng cất tiếng hát về một đoản khúc tình yêu của vùng Lục địa đen. Tuy các bài hát bằng tiếng nước ngoài có thể một số đông người không hiểu hết ý nghĩa, nhưng cách diễn tả của các cha đã được cộng đoàn nhiệt liệt hoan hô bằng những tràng pháo tay vang dội. Sức mạnh của truyền giáo đã đưa đến cảm xúc làm kinh ngạc và cảm động các cha ngoại quốc. Không ngờ rằng hạt giống mà xưa kia các vị Thừa sai gieo trồng ở Việt Nam đã trổ bông rực rỡ trên miếng đất màu mỡ của nước ta, và đã lan sang nhiều mảnh đất còn khô cằn trên khắp thế giới.

Lược sử ca đoàn Thiên Cung

Năm 1977: Sau khi được sự đồng ý của ông Trưởng khu giáo lúc ấy là ông Augustinô Trần Văn Triệu, ca đoàn lấy tên là Thiên Cung, có 30 ca viên, dưới sự bảo trợ của ông Trùm khu giáo. Ca trưởng lúc đó là anh Giuse Trần Văn Ninh. Buổi hát lễ đầu tiên của ca đoàn là Chúa nhật Truyền giáo 22/10/1977. Ca đoàn nhận Thánh Gioan Baotixita là bổn mạng.

Năm 1982: Anh Ninh, anh Vĩnh ra nước ngoài. Ông Trùm Triệu nghỉ vì lý do sức khỏe. Ca đoàn sắp xếp lại Ban chấp hành và anh Giuse Hoàng Ngọc Am điều khiển, ông Giuse Trần Trọng Đoan nhận đỡ đầu cho ca đoàn.

Năm 1990: Ca đoàn đổi tên là ca đoàn Phụng Ca và lấy ngày 19 tháng 3 hằng năm, kính Thánh Giuse là bổn mạng. Ông Đaminh Nguyễn Văn Quyền nhận đỡ đầu cho ca đoàn. Sau nhiều năm hoạt động và qua bao thời kỳ thay đổi các cha, thay đổi ban điều hành, thay đổi con người, tiếng hát của anh chị em ca viên vẫn tươi trẻ và đầy sức sống để phục vụ Thiên Chúa và cộng đoàn.

Ước gì suối nguồn tươi trẻ mãi là động lực tuôn chảy thành những bài ca vang lên réo rắt, dạt dào nơi cung điện Vua Trời là Cha của chúng ta, và Người sẽ chào đón chúng ta trên nơi vĩnh phúc. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top