Gx. Bến Hải: Kỷ niệm 94 năm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima

Gx. Bến Hải: Kỷ niệm 94 năm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima

WGPSG -- 11g00 thứ Năm 13/10/2011 tại nhà thờ Bến Hải, thánh lễ kỷ niệm biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với ba trẻ em vào năm 1917. Năm nay là năm đầu tiên, Bến Hải mừng kính biến cố này một cách trọng thể.

Bên ngoài dù trời mưa rất nặng hạt, nhưng vẫn có hơn 800 giáo dân đến nhà thờ hiệp dâng thánh lễ do cha chính xứ chủ sự. Cùng đồng tế với cha xứ, có cha Giuse Trần Văn Hiển, dòng Don Bosco (SDB) và cha Fédéric Hòa, dòng Chúa Thánh Thần. Cả cộng đoàn hân hoan, vui mừng tề tựu bên Mẹ, trên tay là những bông hoa thành kính dâng lên Mẹ.

Trong phần chia sẻ, Cha Giuse Hiển, SDB tường thuật lại biến cố hiện ra của Đức Mẹ Fatima với ba trẻ chăn cừu Lucia, Giacinta và Phanxicô, thuộc gia đình nghèo làng quê Fatima, giáo phận Leiria, nước Bồ Đào Nha.

Hàng ngày các em được cha mẹ giao cho việc dẫn cừu đi ăn cỏ ở các vùng đồi núi quanh đó. Trong khi đàn cừu ăn cỏ, các em thường có thói quen qùy gối trên bãi đất trống đọc kinh, lần chuỗi Mân Côi chung với nhau.

Vào ngày 13 tháng 5 năm 1917, trong lúc các em đang sốt sắng đọc kinh, lần chuỗi Mân Côi lúc gần giữa trưa, một luồng chớp chói lòa làm các em bỡ ngỡ, kéo hoàn toàn sự chú ý của các em về những ngọn cây trên đồi Cova da Iria, một vị sáng láng hiện ra. Thiếu Nữ ấy xin các em cầu nguyện cho những người tội lỗi ăn năn trở lại, chiến tranh sớm kết thúc. Thiếu Nữ dặn các em hãy trở lại nơi này vào ngày 13 mỗi tháng.

Theo lời Thiếu Nữ căn dặn, các em trở lại nơi cũ và được nhìn thấy Thiếu Nữ hai lần sau đó vào ngày 13 tháng 6 và ngày 13 tháng 7.

Ngày 13 tháng 8, nhà cầm quyền địa phương ngăn cản các em không cho tới Cova da Iria, nhưng Thiếu Nữ đã hiện ra với các em vào ngày 19.

Ngày 13 tháng 9, Thiếu Nữ xin các em lần hạt Mân Côi để cầu cho chiến tranh sớm kết thúc.

Ngày 13 tháng 10, Thiếu Nữ hiện ra và xưng mình là Mẹ Rất Thánh Mân Côi. Mẹ mời gọi các em cầu nguyện và làm việc đền tạ. Lần này, một hiện tượng rất lạ đã xảy ra làm rúng động mọi người (chính quyền, dân chúng và các nhà báo): mặt trời múa hay thái dương như rơi khỏi bầu trời và lao xuống đất đã minh chứng quyền năng của Thiên Chúa. Qua biến cố lạ lùng như thế, Mẹ Maria Rất Thánh Mân Côi kêu mời nhân loại hãy ăn năn sám hối. Sứ điệp của Mẹ là: hãy cầu nguyện cho các tội nhân, lần chuỗi Mân Côi và sám hối.

Ngày 13 tháng 10 năm 1930, sau nhiều năm điều tra, xác minh và cầu nguyện, tìm hiểu, Đức Giám Mục Leira đã công nhận chính thức việc Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ tại đồi Cova da Iria, Fatima, Bồ Đào Nha và cho phép tổ chức các việc đạo đức để tôn kính Đức Maria Mân Côi nơi Mẹ đã hiện ra vào năm 1917.

Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ để qua các em, Mẹ nhắn nhủ nhân loại siêng năng cầu nguyện, năng lần chuỗi Mân Côi và thống hối ăn năn. Mẹ đã trao cho ba trẻ nhiều bí mật và căn dặn các em sống thánh để cầu nguyện cho những kẻ có tội và cứu vãn thế giới. Trải qua nhiều năm, Fatima đã thu hút biết bao khách hành hương đến tôn vinh Mẹ Rất Thánh Mân Côi. Các Đức Giáo hoàng Piô XII, Phaolô VI và Gioan Phaolô II, đã đích thân tới Fatima để tôn vinh Mẹ, cử hành thánh lễ nơi Đức Mẹ hiện ra và dâng loài người cho Đức Trinh Nữ Maria.

Kết lễ quý cha đồng tế đã quỳ dưới chân Mẹ đơn sơ như ba trẻ nhỏ làng Fatima xưa kia. Mọi người cùng hòa vang tiếng hát: “Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa trời hiện ra uy nghi sáng chói…” và dâng lời nguyện: “Lạy Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Fatima, xin chúng con siêng năng lần hạt Mân Côi, biết ăn năn và sám hối, nhất là biết cầu nguyện mỗi ngày như ba trẻ nhỏ làng Fatima thuở xưa:

"Lạy Chúa!
Con tin, con thờ lạy
Con trông cậy và con yêu mến Chúa.
Con xin Chúa tha thứ
cho những ai không tin,
không thờ lạy,
không trông cậy,
và không yêu mến Chúa."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top