Gx. Bến Hải: Kỷ niệm 10 năm linh mục của Cha Chánh xứ

Gx. Bến Hải: Kỷ niệm 10 năm linh mục của Cha Chánh xứ

WGPSG -- Tháng Sáu thường được coi là “sinh nhật” của các linh mục. Sáng nay, 29/06/2011, lễ kính thánh Phêrô và Phaolô, tại Vương Cung Thánh Đường Sài Gòn, Đức Hồng y đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền chức cho 28 tân linh mục.

Trong tâm tình chia sẻ, suốt hai tuần qua, cộng đoàn dân Chúa Bến Hải đã sốt sắng cầu nguyện cho các tân chức trên hành trình mới.

Vào chiều cùng ngày, tại nhà thờ Bến Hải, một Thánh lễ long trọng cùng với năm cha của các dòng Don Bosco, dòng Ngôi Lời, dòng Chúa Thánh Thần, dòng Tôi Tớ Đức Ái, đặc biệt có cha Chỉnh, anh của cha xứ là cha giáo Đại Chủng viện Thánh Quý của Giáo phận Cần Thơ cùng dâng Thánh lễ. Cha xứ Bến Hải đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho các tân linh mục. Tạ ơn vì những ân sủng Chúa đã ban cho cha trong hành trình mười năm, và cũng tạ ơn vì nhờ lời cầu bầu của hai thánh Phêrô và Phaolô đã ban cho cha, cho giới trẻ giáo xứ và ca đoàn Phaolô đã nhận hai Ngài làm bổn mạng.

Bầu khí trang trọng, trầm hương bay lên hòa với tiếng hát: “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha đã chọn con giữa muôn người” đón đoàn đống tế tiến vào cung thánh dâng lên Thiên Chúa muôn lời cảm tạ.

Trong bài giảng, cha chia sẻ với cộng đoàn về hồng ân Thiên Chúa đã ban cho các tiến chức sáng nay như bản thân cha trước đây mười năm. Đặt tay trên các tân chức mà cha cảm thấy như hôm nay đây Chúa cũng dang tay và nâng đỡ cha trong suốt mười năm qua. Mười năm trước đây, cha đã bước lên bàn tiệc thánh để mỗi ngày nơi bàn tiệc này, cha đã tiếp nối thông phần vào chức vụ tư tế của Chúa. Hồng ân Chúa luôn đồng hành với cha trên con đường dấn thân phục vụ. Cha còn phải thao thức nhiều hơn nữa với những khát vọng của riêng mình, với những nỗi trăn trở của người đời, đời người. Mười năm qua, khi về giáo xứ Bến Hải, tất cả thao thức đó cha dành cho mọi người không ngoài vâng theo thánh ý Chúa, tôn vinh Chúa và làm rạng danh Chúa. Và bây giờ, những hy sinh và những thử thách mà Chúa trao cho cha đã được trả công bội hậu. Ngôi đền thờ vật chất mà cha đang xây dựng có sự đóng góp của mọi người đã hình thành trong mơ ước cộng đoàn Dân Chúa Bến Hải.

Nói lên tâm tư suy nghĩ của chính mình qua bài hát “Chúa cất tiếng gọi con”, giọng cha hát rất trẻ trung:

Đời con Chúa ơi sao quá mọn hèn
mà Chúa đã gọi con bước lên
sai con đi tới cuộc đời trở nên như men giữa lòng người
sai con đi làm muối đất làm muối đất ướp cho mặn đời…
Hợp với ca đoàn Phaolô:
Chúa cất tiếng gọi con đi làm chứng nhân nước trời
phút thánh hiến từ đây suốt đời không bao giờ đổi thay…

Bài hát vang vọng mãi, tiếng vỗ tay giòn giã của cộng đoàn tham dự chúc mừng cha xứ, giới trẻ và ca đoàn Phaolô.

Kết thúc Thánh lễ là lời chúc mừng của vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ: Ước mong rằng khi cha gặp những thử thách, những lo âu, những thách đố, những hiểu lầm… cha vẫn “Xin vâng theo ý Chúa” để hết lòng chăm lo cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào. Tất cả mọi người luôn hiệp ý cầu nguyện cho cha.

Cầu chúc cho giới trẻ của giáo xứ và ca đoàn Phaolô, các vị có tên thánh Phêrô và Phaolô vững tin vào tình yêu Chúa Kitô luôn thúc bách lòng hăng say, nhiệt thành, gắn bó với nhau trong công việc tông đồ như lời hai thánh đã nói: “Bỏ Thầy con biết theo ai” và “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống mà là chính Đức Kitô sống trong tôi”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top