Gx. Bến Hải: Khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2011 – 2012

Gx. Bến Hải: Khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2011 – 2012

WGPSG -- Vào lúc 7g00, Chúa nhật thứ 23 Thường niên ngày 04/09/2011, khoảng trên dưới 1000 em thiếu nhi, phụ huynh và cộng đoàn Dân Chúa, quý giảng viên nam nữ tu sĩ, đại diện dòng Lasan và dòng Mến Thánh Giá Bình Lợi, các anh chị giáo lý viên, các anh chị trưởng, đặc biệt có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý vị đại diện phụ huynh, cha Giuse Trần Văn Hiển, SDB đại diện cha chính xứ cùng khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2011 – 2012. Tiếng trống trường rộn ràng cùng nhịp điệu vỗ tay tươi vui của các em và toàn thể cộng đoàn báo hiệu khai mạc một năm học mới vui tươi, trẻ trung với chủ đề: “GIÊSU – NGƯỜI BẠN THÂN THIẾT CỦA EM”.

Trong Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Hiển, SDB nhắc nhở câu chuyện về thánh trẻ Đaminh Savio, trong lúc học hành, đã sẵn sàng nhận lỗi về phần mình để giảm bớt sự trừng phạt cho các bạn khi các bạn đã quá tinh nghịch và chịu kỷ luật nhiều lần; nếu lại bị kỷ luật nữa chắc chắn các bạn sẽ bị đuổi học và tương lai của các bạn sẽ đi về đâu. Chính vì lòng vị tha ấy mà cha giáo và các bạn đã nhận ra tâm hồn thánh thiện nơi Savio; đó cũng là ý chính trong bài Phúc Âm hôm nay, cha muốn nhấn mạnh với các em thiếu nhi: Hãy sửa lỗi cho anh em. Vấn đề được đặt ra là sửa lỗi anh em. Tuy nhiên, cần phải phân biệt hai trường hợp: Trường hợp của đoạn Tin Mừng này liên quan đến lỗi có hại cho cộng đoàn, khi đó vì tinh thần anh em trong cộng đoàn ta phải đi sửa lỗi; còn trường hợp thứ hai được Thánh Matthêu ghi tiếp theo sau đoạn này (Mt 18,21-35) là lỗi giữa những cá nhân với nhau. Khi đó, giải pháp là tha thứ, tha "không chỉ 7 lần mà là 70 lần 7". Các em thiếu nhi, hôm nay dự lễ khai giảng năm học mới, mỗi người phải quyết tâm học làm người và học nên như thánh trẻ.

Lễ khai giảng kết thúc với phép lành của cha Giuse. Sau khi được sắp xếp lớp và nhận các anh chị giáo lý viên phụ trách, các em thiếu nhi học tập vui vẻ trong ngày khai giảng, hân hoan đón mừng năm học mới.

Lạy Chúa, hình như chúng con chỉ thích những lời khen ngợi, nhất là những lời nịnh hót, tâng bốc, và chúng con không thích mấy, hay rất sợ, thậm chí rất ghét những ai sửa lỗi chúng con. Xin Chúa dạy cho chúng con biết chọn lựa một thái độ đúng đắn qua lời Chúa dạy hôm nay, để chúng con ngày càng trở nên hoàn thiện như Cha chúng con ở trên trời. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top