Gx. Bến Hải: Giáo họ Mân Côi mừng lễ bổn mạng

Gx. Bến Hải: Giáo họ Mân Côi mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Vào chiều Chúa nhật 03/10/2010, giáo họ Mân Côi thuộc giáo xứ Bến Hải cử hành trọng thể lễ kính Đức Mẹ Mân Côi.

Buổi chiều trước Thánh lễ, trời mưa lớn, ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới: Mưa rơi nặng hạt, mưa rơi không dứt. Trước đó, để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ bổn mạng, cả giáo họ đã có một buổi hành hương tĩnh tâm với Đức Mẹ tại núi Chúa Kitô Vua (núi Tao Phùng), Đức Mẹ Bãi Dâu - Vũng Tàu.

Thánh lễ trọng thể với sự hiện diện đông đảo sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng cầu nguyện cho mọi người, cho giáo họ Mân Côi. Trong Thánh lễ, cha Andrê Nguyễn Ngọc Dũng, CSsR đã nhấn mạnh tới sứ mạng của Mẹ Maria. Cha dẫn lời của nhà thơ tài hoa bạc mệnh Hàn Mạc Tử khi cầu nguyện với Đức Mẹ, đứng trước dung nhan Mẹ mà cảm nhận:

"Maria, linh hồn tôi ớn lạnh.
Run như run tử thần thấy long nhan,
Run như run hơi thở chạm tơ vàng
Nhưng lòng vẫn thắm nhuần ơn trìu mến"

Qua lời kinh của kinh Mân côi, Mẹ nhắn nhủ cho loài người hãy cầu nguyện vì Mẹ muốn con người nên thánh thiện, hoàn hảo, nhờ đó cá nhân được hạnh phúc, xã hội được bình an trật tự, có công bằng bác ái, chứ không phải để Mẹ được tung hô khen ngợi. Trong thực tế, không thể nào có một mẫu gương nào trên đời đáng cho mọi người suy gẫm và bắt chước để nên thánh thiện cho bằng Đức Giêsu và Mẹ Maria, nên vì ích lợi của con người, Mẹ đã không ngần ngại đưa mình ra làm gương để con cái bắt chước.
" Ðấng tinh tuyền thánh vẹn, giàu nhân đức, giàu muôn hộc từ bi".

Tất cả mọi người ra về trong vui sướng hân hoan và nhận mỗi người món quà từ Đức Mẹ Mân Côi: Mỗi người nhận một ngắm Mân Côi và đọc bất cứ lúc nào có thể được trong ngày suốt tháng mười Mân Côi này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top