Gx. Bến Hải: Đoàn thiếu nhi mừng bổn mạng và bế giảng năm học 2011

Gx. Bến Hải: Đoàn thiếu nhi mừng bổn mạng và bế giảng năm học 2011

WGPSG -- Ngày 26/06/2011, lễ trọng Mình Máu Thánh Chúa, bổn mạng Gia đình Thiếu Nhi giáo xứ Bến Hải, cũng là lễ bế giảng năm học Giáo lý 2010-2011.

Đúng 7g00, đã có sự hiện diện của quý chức trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Ban Thường vụ, các Ban Điều hành giáo họ Antôn, Mân Côi, Giuse, Louis, các hội đoàn và quý phụ huynh, ân nhân của Gia đình Thiếu Nhi. Tiếng vỗ tay nhịp nhàng rộn ràng vui tươi trong tiếng hát chào mừng quý tu sỹ dòng Mến Thánh Giá Bình Lợi, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, đặc biệt càng dồn dập vui tươi đón chào cha xứ đến dự lễ bế giảng.

Chị Trưởng Gia đình Thiếu Nhi đã báo cáo tổng kết niên học với những số liệu rõ ràng và khách quan. Trong số 595 em theo học 12 lớp Giáo lý và 5 lớp Bao Đồng đã có 537 em học lực và hạnh kiểm trung bình cho đến khá, giỏi. Dù học kỳ 1 có 85 em nghỉ học, nhưng sau đó vào học kỳ 2, Gia đình Thiếu Nhi đã vui mừng đón 30 em trở lại lớp học.

Chị Trưởng nhấn mạnh: Kết quả khả quan của niên học đạt được chính là mối quan tâm sâu sắc và yêu thương Thiếu Nhi của cha xứ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý phụ huynh, ân nhân của giáo xứ. Bên cạnh đó còn là sự hy sinh không quản ngại về thời gian, khó khăn về đường xá của các soeurs dòng Mến Thánh Giá Bình Lợi đều đặn mỗi tuần đến với các em trong lớp Giáo lý từ Chiên Non đến Bao Đồng. Cũng phải kể đến hy sinh vô vụ lợi của 29 anh chị huynh trưởng giáo lý viên; dù biết Chúa nhật là ngày nghỉ ngơi, vui chơi của tuổi trẻ, nhưng các anh chị vẫn đến lớp, vừa đứng lớp vừa sinh hoạt vui chơi với các em, biến lớp học thành một sân chơi lý tưởng, nơi đây, các em không những biết tâm tình cầu nguyện, yêu mến Chúa, Đức Mẹ, học giáo lý mà còn biết quan tâm đến gia đình và các hoạt động xã hội, để trở thành những người con ngoan trò giỏi trong gia đình, giáo xứ và ngoài xã hội.

Kết thúc báo cáo là những phần thưởng động viên các em học sinh giỏi từ hạng khuyến khích đến hạng nhất. Phần thưởng tuy nhỏ nhưng gói ghém tất cả yêu thương của cha xứ và cộng đoàn. Cha xứ nhắn nhủ các em hãy học theo Chúa Giêsu.

Thánh lễ kính Mình Máu Chúa được các em cùng hiệp dâng thật sốt sắng với cha xứ trong niềm hân hoan, mừng bổn mạng của Gia đình Thiếu Nhi và kết thúc niên học 2010-2011.

Sau Thánh lễ là buổi liên hoan nhẹ. Cầu chúc cho toàn thể Gia đình Thiếu Nhi sẽ sinh hoạt hè trong vui tươi lành mạnh với các hoạt động bổ ích trước khi bước vào năm học mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top