Gx. Bến Hải: Chúa nhật cầu nguyện cho sự sống

Gx. Bến Hải: Chúa nhật cầu nguyện cho sự sống

WGPSG -- Giáo xứ Bến Hải đã cử hành buổi cầu nguyện cho sự sống vào trước Thánh lễ 17g30 chiều thứ Bảy (10-12) và 17g00 chiều Chúa nhật (11-12-2011).

Trong tâm tình Mùa Vọng, với thao thức của Đại hội Dân Chúa và Công nghị Giáo phận Sài Gòn 2011 về tôn trọng sự sống, cộng đoàn giáo xứ đã được lắng nghe lời mời gọi của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với những ai đón nhận lời mời gọi này, và đối với những ai đang đầu tư đặc biệt, chào đón và bảo vệ sự sống con người, trong mọi hoàn cảnh mong manh nhất của nó, nhất là khi sự sống ấy vừa mới được đậu thai, còn trong những thời kỳ đầu. Khởi đầu năm Phụng vụ này, giúp chúng ta sống lại niềm trông đợi Vị Thiên Chúa, Đấng đã đảm nhận lấy phận người, đầu thai trong dạ Đức Trinh Nữ Maria. Vị Thiên Chúa đã trở nên trẻ bé phận hèn. Một Thiên Chúa rất gần gũi, đã chọn kiếp sống con người ngay từ giai đoạn đầu tiên, để cứu chuộc toàn thể đời sống con người và đem con người đến sự sống viên mãn. Như thế, mầu nhiệm Chúa Nhập Thể và khởi đầu của sự sống con người, liên hệ với nhau thật chặt chẽ và hài hoà với nhau, trong cùng một chương trình cứu độ duy nhất của Thiên Chúa, là Chúa của sự sống, của mỗi người và của mọi người.” (Bài giảng của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI trong giờ Kinh chiều I Chúa nhật I Mùa Vọng)

Và cũng trong bầu khí lắng đọng của buổi cầu nguyện, cộng đoàn rất cảm động khi được nghe tiếng của một em thiếu nhi thỏ thẻ đọc từng lời, từng câu chữ trong “Lá thư gửi mẹ của một hài nhi không được sinh ra”. Minh họa cho bài đọc là từng hình ảnh được chiếu với tựa đề “bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Những lời tâm sự dễ thương nhưng thật đau xót.

Mẹ ơi! Mẹ khoẻ không?
Con vẫn khoẻ, con cám ơn Mẹ.
Chỉ mới một vài ngày đã qua kể từ khi con được thụ thai và giờ đây con đang lớn lên trong lòng mẹ.
Thật lòng mà nói, không thể diễn tả con sung sướng dường nào khi biết mẹ là mẹ của con.
Con cũng hãnh diện khi biết rằng con đã được thụ thai trong vòng tay yêu thương.
Con tin chắc rằng con sẽ là đứa trẻ hạnh phúc nhất.
Mẹ ơi, một tháng đã trôi qua và con đã bắt đầu nhận thấy thân xác con được hình thành như thế nào. Con biết lúc này con không được dễ coi cho lắm nhưng hãy chờ đấy và thấy rằng con sẽ làm mẹ hãnh diện! Dù con đang cảm thấy hạnh phúc, con cảm nhận có cái gì không ổn!...
Dường như mẹ đang có những ý tưởng kỳ lạ làm con bối rối và lo lắng, nhưng con tin rằng mọi sự sẽ ổn thôi! Đừng thất vọng Mẹ ơi!
Mẹ ơi, hai tháng rưỡi đã trôi qua, giờ đây con có hai bàn tay mà con có thể dùng để đùa nghịch. Ôi! Con thật sung sướng.
Mẹ ơi, xin nói cho con biết điều gì không ổn? Sao mới đây mẹ khóc nhiều thế?
Sao mẹ và bố tranh cãi mỗi khi hai người gặp nhau?
Bố mẹ không còn muốn có con sao? Con sẽ làm mọi sự để bố mẹ yêu thích con…
Mẹ ơi ba tháng đã trôi qua, nhưng dường như mẹ vẫn rất buồn. Con không biết điều gì đã xảy ra, con rất bối rối.
Hôm nay chúng ta đi gặp bác sĩ và ông hẹn mẹ ngày mai.
Con không thể hiểu nổi tại sao con cảm thấy tốt đẹp còn mẹ thì không thấy như thế!
Mẹ ơi, mẹ đi đâu thế? Điều gì xảy ra vậy?
Mẹ ơi, bình thường đây không phải là lúc mẹ nghỉ trưa, đừng nằm xuống. Hơn nữa con không thấy mệt, con vẫn muốn chơi.
Ôi!!! Cái vật này đang làm gì trong nhà của con vậy?
Đây là một đồ chơi mới sao?!
Ôi! Nó đang hút nhà của con…
Làm ơn…, Đừng lôi kéo tôi! Không…. Đừng đâm tôi, làm tổn thương tôi?!
Bạn có biết là tôi vẫn còn rất nhỏ. Tôi không thể tự bảo vệ mình!
Mẹ ơi,!!! Ngăn cản họ lại, đó là bàn tay của con!!!
Mẹ ơi, chân con, họ bẻ gẫy nó!!!
Xin bảo vệ con, mẹ ơi!!!
Xin giúp con, mẹ ơi!!!
Xin hãy bảo họ dừng tay lại, con hứa sẽ không chống lại họ nữa.
Làm sao một con người lại có thể làm điều đó cho con?
Ôi Mẹ ơi! Con không thể tiếp tục được nữa… xin… giúp… con…
Mười bảy năm đã trôi qua kể từ khi bà đã đi đến quyết định có những hậu quả quan trọng ấy. Bà vẫn đau khổ như thế nào mỗi khi nghĩ đến điều ấy.
Xin đừng khóc nữa, hãy nhớ rằng tôi yêu bà và sẽ chờ đợi bà với đôi tay rộng mở.
Yêu bà rất nhiều!!!
Con bé bỏng của bà.

Và tiếng lòng thổn thức của một người mẹ đã thống hối xin Chúa thương xót tha thứ khi lỡ trót phá thai. Xin Chúa nhân từ tha thứ cho những việc con làm, như một lời cảnh báo đến các bà mẹ trẻ hãy nhớ và chùn tay khi phá thai vì đó như là hành động giết người…

Con yêu của mẹ,
Khi mẹ nói lên những lời này, là khi con không còn trên thế giới này nữa! Mẹ đã trút bỏ con khỏi lòng mẹ… Khi con không muốn!... Có lẽ, con đang ghét mẹ lắm phải không?!.
Thời gian đã trôi qua... Nhưng không hiểu vì sao những cảm xúc, những lo sợ của ngày hôm ấy, mẹ không thể nào quên được con ạ! Mẹ thật có lỗi với con…
“Cái gối nhớp nhúa, mà biết bao người mẹ đã nằm lên ấy, ướt đẫm mồ hôi của mẹ.” Sao lúc ấy, “mẹ không thể có một quyết định khác, để 9 tháng sau, mẹ có con?!
Mẹ đã rất nhu nhược, mất lý trí ,không can đảm để giữ lại con. Mẹ đã đánh mất lương tâm chỉ vì sợ con ạ!... Sợ mọi người biết, sợ xấu hổ, sợ không được chấp nhận và sợ…sợ rất nhiều điều…
Mẹ xin lỗi con! Ngàn lần xin lỗi con. Vì đã tạo nên con ,nhưng chưa một phút giây nào được chăm sóc, âu yếm, yêu thương con!... Mẹ đã dẫn con đến bệnh viện quá sớm phải không? Khi mà hình hài của con chưa phát triển đầy đủ. Thế mà, hồ sơ khám thai của mẹ, không nằm trong chồng giấy khám thai để dưỡng, mà là để phá!...
Thật là một tội ác mà tôi đã làm, nhưng không hiểu việc mình làm! Tôi, chính tôi đã giết con tôi! Chúa ơi, con phải làm gì bây giờ, khi chính con, đã vì sĩ diện trước mắt người đời, mà phá huỷ mầm sống Chúa đã cho tượng hình trong con. Con đã tự cho mình định đoạt cuộc đời của một sinh linh bé bỏng! Con đã phạm tội giết người Chúa ơi!!! Xin Chúa hãy cho con có cơ hội để làm việc hy sinh, đền bù phần nào những lỗi lầm con đã trót xúc phạm đến Chúa, đến thai nhi.

Hỡi những bậc làm cha mẹ, xin các bạn hãy tránh xa những vết xe đổ của những bà mẹ, ông bố lầm lỡ, đã vô tình hoặc cố ý trút bỏ một cách tàn nhẫn giọt máu yêu thương của mình. Và xin mọi người hãy cầu nguyện cho các mầm sống, được dưỡng nuôi và được sinh ra trong bình an.

Kết thúc buổi cầu nguyện, mọi người cùng thắp lên một ngọn nến, cùng hướng tâm hồn cầu cho các thai nhi, khơi lên lòng tôn trọng sự sống, cho tâm hồn mọi người biết quảng đại đón nhận con cái được sinh ra.

Xin Chúa chúc lành cho các gia đình và thánh hóa sự kết hợp vợ chồng, làm cho tình yêu của họ sinh hoa kết trái. Xin Thánh Thần Chúa soi sáng cho những quyết định của các nhà lập pháp, để mọi dân tộc và các quốc gia nhìn nhận và tôn trọng tính thánh thiêng của sự sống con người. Sau hết, xin Chúa an ủi những đôi vợ chồng đang đau khổ vì không có con và xin Chúa lo liệu cho họ theo lòng nhân từ Chúa.

Sau giờ cầu nguyện, cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ trong tiếng hoà ca cầu mong Chúa đến, “hãy đổ sương xuống và hãy mưa Đấng Cứu Chuộc”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top