Gx. Bàn Cờ: Mùa gặt hồng ân Thánh Thần

Gx. Bàn Cờ: Mùa gặt hồng ân Thánh Thần

“Nhờ bí tích Thêm Sức, các con sẽ trưởng thành và lớn mạnh trong đời sống đức tin, phát triển những ân ban ngày Rửa tội tới mức kiện toàn và can đảm làm chứng cho Tin Mừng”. Đó là lời Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho 25 em lớp Thêm sức, 14 anh chị em Tân tòng và 7 em Bao đồng tuyên hứa trọng thể vào chiều ngày 15.07.2017, tại giáo xứ Bàn Cờ. Đây vừa là niềm vui lớn lao của giáo xứ, vừa là niềm vui riêng của các em khi lãnh nhận bí tích sau bao tháng ngày khao khát đợi chờ.

Đúng 17g15, xe chở Đức cha Phaolô đến giáo xứ Bàn Cờ trong tiếng vỗ tay chào mừng của các em và cộng đoàn. Một em thiếu nhi đại diện cho giáo xứ kính tặng vòng hoa cho ngài. Tiếp đến, Đức cha tiến vào cung thánh, dành vài phút cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Đúng 17g30, Đức cha và quý cha đồng tế cùng đoàn rước tiến lên thánh đường hiệp dâng Thánh lễ. Đồng tế với Đức cha có cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức cùng quý cha.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có các em thiếu nhi, phụ huynh của các em sắp lãnh nhận bí tích và cha mẹ đỡ đầu, quý tu sỹ cùng với toàn thể cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và tuyên hứa Bao đồng được tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Sau bài Tin Mừng, cha sở Gioan Baotixita giới thiệu với Đức cha và cộng đoàn về các anh chị em đã đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Tuyên hứa Bao đồng. Tiếp đến, trong bài chia sẻ, qua bài trích sách tiên tri Isaia (61,1-3a.6a.8b-9), trích thư thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Rôma (5,1-2.5-6) và Tin Mừng Chúa Giêsu theo Thánh Luca (10,21-24), Đức cha đã có vài câu hỏi giúp cho mọi người, đặc biệt cho các anh chị em lãnh nhận bí tích Thêm Sức ý thức về sức mạnh thiêng liêng của Chúa Thánh Thần, về tầm quan trọng của Người trong đời sống chứng nhân cho Chúa. Ngài nói: Nhờ bí tích Thêm Sức, các con sẽ trưởng thành và lớn mạnh trong đời sống đức tin, phát triển những ân ban ngày Rửa tội tới mức kiện toàn và can đảm làm chứng cho Tin Mừng.

Tiếp theo, các em mạnh dạn tuyên xưng lại lời hứa mà các em đã lãnh nhận khi chịu phép Rửa tội. Sau đó, các ứng viên cùng với người đỡ đầu nghiêm trang tiến lên cung thánh. Các em đã sốt sắng lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay, xức dầu thánh và chúc bình an của Đức Giám mục. Niềm vui của ơn thánh đã được các em thể hiện qua thái độ cung kính và tâm tình sốt mến khi lãnh nhận bí tích.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức cha, cha sở, quý cha đồng tế cùng toàn thể các soeur, các anh chị giáo lý viên, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em, cùng các vị ân nhân cũng như thân nhân trong thời gian qua đã cầu nguyện, đồng hành với các em để các em có được buổi lễ trang nghiêm và sốt sắng như hôm nay. Để tỏ lòng tri ân, giáo xứ đã cùng nhau hát bài “Cám ơn” và một em thiếu nhi đại diện dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm đong đầy lòng kính yêu của các em.

Đáp từ, Đức cha có lời khen ngợi giáo xứ và cha sở đã tổ chức Thánh lễ rất tốt. Ngài cũng khen các em thiếu nhi đã trả lời cách tốt đẹp các câu hỏi. Đức cha mong mỏi các em thiếu nhi cũng như các anh chị lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay sẽ trở thành những nhà truyền giáo, truyền lửa yêu thương.

Thánh lễ khép lại với trong tâm tình tạ ơn và bầu khí vui tươi của ơn thánh, Đức cha và quý cha chụp hình lưu niệm cùng các em vừa được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, và một số hội đoàn trong giáo xứ. Mọi người ra về trong hân hoan, lòng tràn ngập niềm vui của Chúa.​

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top