Gx. Bàn Cờ: Ca đoàn Maria Goretti mừng bổn mạng

Gx. Bàn Cờ: Ca đoàn Maria Goretti mừng bổn mạng

 “Bông huệ nhỏ khiết trinh nơi đồng nội,

Vượt lên cao tràn ngập nắng hồng ân,

Gió mưa lay, không vương mắc bụi trần,

Đẹp lòng Chúa,  đem về vườn Thiên quốc”

Thứ Năm ngày 06/07/2017, Giáo Hội kính nhớ Thánh Maria Goretti - bổn mạng ca đoàn thiếu nhi của giáo xứ Bàn Cờ. Trong Thánh lễ chiều lúc 17g30, các bạn nhỏ đã được hiệp thông dâng Thánh lễ mừng bổn mạng do cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức chủ sự. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên ca đoàn M. Goretti, còn có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể, đông đảo quý phụ huynh, quý ân nhân, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa.

Để chuẩn bị tâm tình mừng lễ, các thành viên ca đoàn đã tham dự Thánh lễ tĩnh tâm, nghe hạnh thánh và dọn mình cách nghiêm trang, sốt mến đón nhận ơn giao hòa cùng Chúa.

Bước vào Thánh lễ, cha sở mời gọi cộng đoàn cách riêng các em thiếu nhi, các em ca viên trong ca đoàn biết noi gương sống của thánh bổn mạng, giữ mình luôn thanh tịnh, sống đúng vai trò, cương vị và trách nhiệm của mình nơi gia đình, giáo xứ, trường học và xã hội.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha chia sẻ về cuộc đời Thánh nữ. Dù mới 12 tuổi, nhưng Goretti đã can đảm và chấp nhận chịu chết để giữ lòng khiết tịnh, dẫu bị người thanh niên Alexander cố tình hãm hại. Goretti đã muốn nên thánh nhưng không chỉ cho bản thân mà còn muốn cho người khác, kể cả người bách hại mình. Cha khuyến khích các em thiếu nhi hãy nên thánh cùng với nhau, nhắc nhở nhau cùng đi lễ, đọc kinh. Những việc ấy tuy nhỏ bé nhưng với tâm tình rất phi thường: muốn người khác lên thiên đàng cùng với mình. Đây là tinh thần rất tốt cho tất cả chúng ta. Trong một thế giới phức tạp, đức tin của thánh nữ thật đơn giản: Ðiều tiên quyết là đẹp lòng Thiên Chúa, và yêu mến Người bằng mọi giá. Trong xã hội ngày nay, đức khiết tịnh hầu như đã chết, Thánh Maria Goretti như một đóa sen, toả hương thanh tú trong đám bùn lầy. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh bổn mạng, xin Chúa ban cho các em thiếu nhi luôn có lòng yêu mến Chúa hầu có được tinh thần đơn sơ, trong trắng như vị Thánh bổn mạng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng ca đoàn Goretti và quý chị em nhận Thánh Maria Goretti làm bổn mạng. Tiếp đó, đại diện ca đoàn dâng lời tri cha xứ và quý ân nhân, quý cộng đoàn đã tạo điều kiện và hết lòng giúp ca đoàn dâng tiếng hát của mình để phụng thờ Thiên Chúa. Niềm vui còn được nối tiếp sau Thánh lễ bằng bữa tiệc của mọi người trong sự chia sẻ và hiệp nhất.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top