Gx. Bạch Đằng: Thánh lễ Thêm Sức

Gx. Bạch Đằng: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Lúc 17 giờ ngày 10/7/2014, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn, đã về giáo xứ Bạch Đằng cử hành Thánh lễ Tạ ơn và ban bí tích Thêm Sức cho 126 em.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Phanxicô Assisi Nguyễn Văn Dinh bày tỏ niềm vui được chào đón Đức Tổng về dâng lễ và ban bí tích cho con em của giáo xứ. Trong dịp này, chúng con và cộng đoàn giáo xứ Bạch Đằng xin chúc mừng 15 năm Giám mục của Đức Tổng – mặc dù đã qua 40 ngày – và cùng với cha lớp trưởng Đaminh Maria Nguyễn Văn Minh – Gx. Trung Chánh, tạ ơn Chúa nhân 15 năm thụ phong linh mục của chúng con.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn có cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, cha Cố Antôn Phạm Gia Thuấn, cha chánh xứ và quý cha trong ngoài hạt Hóc Môn. Đặc biệt, sự trang nghiêm của 126 em và bố mẹ đỡ đầu, cùng với sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân, đã làm nổi bật nên hình ảnh sốt mến chuẩn bị đón nhận Chúa Thánh Thần.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha phụ tá Giuse giới thiệu với Đức Tổng về thành quả học tập của 81 em thiếu nhi - các em đã hoàn tất 3 năm giáo lý, nhờ đó đức tin của các em được tăng trưởng, và 45 anh chị em tân tòng, qua 5 tháng học hỏi giáo lý của Giáo hội, đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội vào Chúa nhật tuần qua.

Đức cha đã “khảo” vài câu hỏi nhỏ với các em: “Hôm nay, các con lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con nhận lãnh Chúa Thánh Thần hay chỉ nhận những ơn của Chúa Thánh Thần thôi?”

Các em đã mạnh dạn thưa: “Chúng con nhận lãnh Chúa Thánh Thần”.

Đức cha chia sẻ đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói: Ai yêu mến thầy thì giữ lời của Thầy, điều răn của Thầy. Tình yêu của Chúa lớn hơn tình yêu của chúng con dành cho Chúa. Ngài cầu xin Chúa Cha ban Đấng Bảo Trợ khác – bảo vệ, trợ giúp, nâng đỡ, khích lệ, phù hộ, gìn giữ, an ủi… Vì khi Ngài ở với các môn đệ, Chúa luôn bảo vệ, gìn giữ, khích lệ, dạy dỗ, nâng đỡ… các môn đệ. Đến khi Ngài trở về với Chúa Cha, các môn đệ không thấy Thầy nữa. Nên Thầy xin Chúa Cha ban Đấng Bảo Trợ khác, đó là Chúa Thánh Thần vì Chúa Giêsu đã chết, đã sống lại và đã về với Chúa Cha. Ngài xin Chúa Cha ban Chúa Thánh Thần xuống cho Giáo hội và cho các con.

Chúa Thánh Thần làm gì cho các con?

Trước hết là củng cố đức tin cho các con, làm cho đức tin của các con tin vào Chúa mạnh mẽ hơn, yêu mến Chúa hơn và luôn trông cậy vào Chúa.

Ngài là Thần Khí sự thật, dạy cho chúng ta biết sự thật, Sự thật lớn nhất là Tình yêu của Thiên Chúa; Chúa yêu nhân loại như thế nào; Ngài dạy trong tâm hồn để chúng con nghe, hiểu và thực hiện.

Ngài dạy cầu nguyện, cách tiếp xúc và gặp gỡ Chúa. Ước mong đẹp lòng Chúa mà thôi.

Trước khi Đức cha xức dầu, đặt tay ban Ấn tín Chúa Thánh Thần, cộng đoàn đã tái lập lời tuyên xưng đức tin lúc chịu Phép Rửa. Trong bầu khí hân hoan trang nghiêm, các em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến cung thánh, để được Đức cha ban bí tích Thêm Sức.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ thay lời cho các em, quý phụ huynh đọc lời cám ơn Đức Tổng, quý cha quản hạt, cha chánh xứ, cha phụ tá, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý chức và anh chị em giáo lý viên đã hy sinh thời gian và công sức dành cho con em của giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn lành trên Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn.

Sau cùng, Đức Tổng Phaolô nhắn gởi cùng cộng đoàn: Chúa Thánh Thần là Tình yêu trong lòng Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần đặt niềm vui trong lòng các con, làm cho đời sống các con vui tươi hơn, để loan báo tin vui đến những người xung quanh.

Trước khi cùng dự tiệc mừng với cộng đoàn giáo xứ, Đức cha và quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top