Gx. Bạch Đằng: Kỷ niệm 10 năm cung hiến Thánh Đường

Gx. Bạch Đằng: Kỷ niệm 10 năm cung hiến Thánh Đường

WGPSG -- Gx Bạch Đằng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Cung Hiến Thánh Đường vào chiều thứ Sáu ngày 13 – 7 – 2012. Trong buổi lễ này còn có 80 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và 80 em khác được Rước Lễ lần đầu.

Đúng 17 giờ, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến. Cha Sở Phanxicô Assisi Nguyễn Văn Dinh và HĐMV GX đã có mặt từ rất xớm để đón Đức Cha.

Sau khi Đức cha viếng Chúa Giêsu Thánh Thể, Thánh Lễ bắt đầu với đoàn rước ong trọng tiến vào trong Nhà Thờ.

Khi đến trước cửa Nhà Thờ, Đức Cha, Cha Hạt Trưởng và Cha Sở đã cắt dây thả chùm bong bóng mang theo biểu tượng Nhà Thờ bay lên cao trên bầu trời đang mưa lất phất.

Cùng dâng Thánh Lễ Kính Thánh Gia Thất bổn mạng của GX còn có 24 cha khách trong Giáo hạt Hóc Môn, quý Cha Dòng Đồng Công, Dòng Phanxicô, Dòng Donbosco, Dòng Đa Minh và 2 Thầy Phó Tế.

Trước Thánh lễ, Cha Sở có lời cảm tạ Đức cha, quý cha khách đã thương và đến Giáo xứ Bạch Đằng hiệp thông dâng Thánh lễ kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh Đường của GX.

Trong bài giảng của Đức Cha, Ngài đã triển khai ý nghĩa của việc Cung Hiến Thánh Đường. Khi Cung Hiến Thánh Đường với nghi thức đổ dầu Thánh trên Bàn Thờ và xức dầu Thánh tất cả các cây cột trong Nhà thờ đó là diễn nghĩa ngôi nhà này đã được Thánh Hiến và thuộc về Thiên Chúa là Đấng Thánh, và trở nên Thánh Đường. Nhà Thờ là Nhà của Chúa và là nơi TC ngự, là nơi TC gặp gỡ Dân Người. Thánh Đường có Chúa hiện diện vì nơi đây có Nhà Tạm của Chúa GiêSu Thánh Thể, là nơi cử hành Thánh lễ tái diễn Hy Lễ Thập Giá, là nơi công bố Lời Chúa, và ban các Bí Tích cho dân của Người.

Từ thời Cựu Ước, Dân Do Thái đi đến đâu là khiêng Hòm Bia theo tới đó. Vua Đavít đã tích lũy rất nhiều vàng bạc, đá quý, gỗ quý và các vật dụng quý giá khác để chuẩn bị xây dựng Đền Thờ cho Thiên Chúa. Chính Vua Salomôn con của vua Đavít đã xây đền thờ Gierusalem, một đại Thánh Đường thời đó.

Truyền thống đó đã được lưu truyền trong Hội Thánh. Ngay trong thời kỳ Giáo hội bị bách hại, đâu đó cũng có nhiều Nhà Thờ bí mật mà nay đã trở thành địa điểm hành hương và là trung tâm cầu nguyện của mọi người.

Thánh Đường là dấu chỉ sự hiện hữu của Thiên Chúa giữa lòng cuộc sống trần gian.

Đức Cha nhắn nhủ thêm: chúng ta không thể xây dựng Nhà Thờ chỉ bằng gạch, mà còn phải có xi-măng cùng với những vật liệu khác. Cũng vậy, GX sẽ không có khi không có một cộng đoàn hiệp thông yêu thương và biết cầu nguyện.

GX là nơi quy tụ anh chị em từ khắp nơi, khi xây dựng Nhà thờ phải nhằm mục đích xây dựng con người, xây dựng Cộng Đoàn thành những Thánh Đường cho Thiên Chúa. Thánh Phêrô nói: “Anh em là những viên đá sống động xây nên đền thờ Thiên Chúa”. Thánh Phaolô dạy: “Anh em là Đền Thờ của Chúa Thánh Thần”.

Quả vậy, mỗi người chúng ta khi đã lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, Thêm Sức, Thánh Thể, thì đã được Chúa Thánh Thần biến đổi để trở thành đền thờ của Thiên Chúa, là Ngôi Thánh Đường sống động.

Thánh Lễ tiếp tục với nghi thức tuyên xưng đức tin và Đức cha đặt tay ban Bí Tích Thêm Sức cho các em.

Các em nhỏ khác rất hân hoan và xúc động khi được Rước Lễ lần đầu trong Thánh Lễ này.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Phó CT HĐMV GX có lời tri ân và cảm tạ Đúc cha, Cha Hạt Trưởng, quý Cha và quý khách đã đến cùng dâng Thánh Lễ tạ ơn kỷ niệm 10 năm Cung Hiến Thánh Đường của GX. Ông cũng đã cám ơn quý nữ tu, các anh chị Giáo Lý Viên của GX đã chăm lo và dạy dỗ các em. Đồng thời ông cũng cám ơn quý ân nhân gần xa đã giúp cho GX trong công việc tu bổ và chỉnh trang Nhà Thờ.

Đáp lời, Đức cha cám ơn tất cả mọi người đã đón tiếp Ngài trọng thể và nhất là hằng ngày đã cầu nguyện cho ĐHY và Ngài trong mỗi Thánh Lễ. Đức cha cám ơn mọi người đã đóng góp công sức của mình xây dựng GX, cũng là xây dựng Giáo Phận và Giáo hội ngày một lớn hơn thăng tiến hơn. Đức cha cảm thấy vui mừng và phấn khởi khi đứng trước một cộng đoàn đông đảo này, đây là một cộng đoàn đang phát triển, thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước cùng nhau đồng tâm hiệp lực xây dựng GX ngày càng phát triển hơn.

Sau khi Đức cha ban Phép lành, Thánh Lễ đã kết thúc, mọi người cùng tham dự tiệc mừng ngay trong khuôn viên nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top