Gx. Bắc Dũng: Mừng lễ Sinh nhật Đức Maria

Gx. Bắc Dũng: Mừng lễ Sinh nhật Đức Maria

WGPSG -- Trong niềm vui chan hòa mừng kính lễ Sinh nhật Đức Maria, bà con giáo dân giáo khu 4 và đồng hương Thư Xá thuộc giáo xứ Bắc Dũng đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng một cách long trọng và sốt sắng.

Trước Thánh lễ 1 ngày, lúc 19g00 ngày 07/09/2011, toàn thể giáo dân giáo khu 4 cùng dân làng gần xa thuộc họ Thư Xá đã có một buổi tĩnh tâm thật ý nghĩa do cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng hướng dẫn.

Thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành vào lúc 17g00 thứ Năm ngày 08/09/2011. Trước Thánh lễ, mọi người đã tề tựu đông đủ và xếp hàng chỉnh tề dọc con đường nhỏ của giáo khu dưới trời mưa lất phất, để chuẩn bị rước kiệu Đức Mẹ từ giáo khu vào thánh đường.

Đúng 16g30, sau khi cha chánh xứ xông hương tượng Đức Mẹ, đoàn rước bắt đầu di chuyển và tiến vào thánh đường, chuẩn bị Thánh lễ cầu nguyện cho giáo khu 4 và đồng hương họ Thư Xá. Thánh lễ do cha cố Giuse Nguyễn Bá Chính - nguyên chánh xứ Bắc Dũng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng, cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - nguyên chánh xứ Bắc Dũng và quý cha đồng hương. Hiệp thông trong Thánh lễ còn có sự tham dự đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ thổ lộ: “Ngài thật hạnh phúc khi được chia sẻ niềm vui với gia đình Bắc Dũng, và niềm vui này đã được ngài đúc kết trong bài giảng theo 3 điểm sau:

- Điểm thứ nhất, ngài nhấn mạnh về sự hiện diện của Mẹ. Không ai biết chắc chắn ngày Mẹ sinh ra là ngày nào, vậy chúng ta phải hiểu ý niệm về sinh nhật không phải là mừng ngày Mẹ sinh ra, mà chúng ta mừng vì sự hiện diện của Mẹ - một Đấng Bảo Trợ của nhân loại (Hội Thánh chọn ngày mừng Mẹ Bảo Trợ là ngày sinh nhật Đức Maria), nếu không có Đức Mẹ thì không có ngày bảo trợ. Chính sự hiện diện của Mẹ đã góp phần cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

- Ngài xúc động khi chia sẻ điểm thứ hai, đó là sự bảo trợ của Mẹ dành cho Ngài. Ngài cảm nhận được tình thương của Mẹ đối với ngài và gia đình Bắc Dũng. Ngài đặc biệt yêu mến Mẹ Maria, ngài mong rằng mỗi người chúng ta cũng hãy yêu mến Mẹ như ngài, vì chỉ có lòng yêu thương mới là mối dây, là thước đo cho sự nối kết của chúng ta.

- Ngày sinh ra của Mẹ là ngày sinh ra trong mối tương quan tình yêu. Sức mạnh để vượt qua đau khổ là ta được sinh ra trong tình yêu của Mẹ. Tình yêu này, ngài đã cảm nhận được nơi gia đình Bắc Dũng. Ngài cám ơn cha chánh xứ Bắc Dũng, cám ơn quý cụ, ông bà và anh chị em đã cầu nguyện cho ngài, luôn đồng hành với ngài trên mọi nẻo đường và những thách đố của ơn gọi linh mục.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ cám ơn quý cha đồng tế, chúc mừng bổn mạng giáo khu 4 và họ Thư Xá. Ngài mong rằng mỗi người đang hiện diện nơi đây hãy nêu gương Đức Maria, sống yêu thương như lời chia sẻ của cha Vinh Sơn.

Đáp lời, một vị đại diện cho giáo khu 4 và họ Thư Xá cám ơn và dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn.

Sau Thánh lễ, mọi người chia sẻ với nhau trong bữa cơm gia đình tại khuôn viên nhà xứ.

Lạy Mẹ Maria, chúng con vui sướng vì được làm con Mẹ, Mẹ là mẫu gương tuyệt hảo nhất. Xin cho chúng con biết sống theo gương sáng của Mẹ trong niềm cậy trông và phó thác. Xin Mẹ luôn cầu bầu cho chúng con trước tòa Chúa chí ái. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top