Gx. Bắc Dũng: Lễ khai giảng năm học giáo lý 2011-2012

Gx. Bắc Dũng: Lễ khai giảng năm học giáo lý 2011-2012

WGPSG -- Sau hai tháng hè nghỉ ngơi và thư giãn, sáng Chúa nhật 04-09-2011, trong bầu khí vui tươi, phấn khởi, toàn thể các em thiếu nhi giáo xứ Bắc Dũng háo hức đón chào Lễ khai giảng năm học giáo lý 2011-2012 với chủ đề: “Em yêu Chúa, em luôn sống ngoan.”

Mới 6g15 các em thiếu nhi đã có mặt đông đủ ở cuối sân nhà thờ để chuẩn bị cho Lễ khai giảng, khung cảnh cuối sân nhà thờ rực rỡ với các chùm bong bóng đủ màu sắc, từng tốp anh chị giáo lý viên trang trí khuôn viên nhà thờ, chuẩn bị trống, dây kim tuyến…

Khoảng 6g30 tất cả các em đã tập trung xếp hàng ngay ngắn. Trước giờ khai giảng, các em đã được “warm-up” bằng những bài ca múa sinh hoạt, băng reo theo chủ đề năm học. Nhìn những gương mặt đơn sơ, hồn nhiên của các em, phần nào thấy toát lên một tinh thần hăng say và phấn khởi.

Đúng 6g45, sau khi hoàn tất mọi việc trang trí trong và ngoài nhà thờ, quý xơ cùng với các anh chị giáo lý viên và quý phụ huynh cũng đã hiện diện đông đủ xung quanh sân nhà thờ, cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng mở đầu chương trình khai giảng, ngài nói về ý nghĩa của chủ đề năm học mới cũng như tầm quan trọng của việc học giáo lý. Sau đó, ngài cùng hai em ấu nhi đánh trống khai giảng, tiếng trống vang lên báo hiệu năm học mới đã bắt đầu. Hòa cùng niềm vui là những tràng pháo tay ròn rã theo nhịp trống của các em thiếu nhi.

Sau đó, đoàn thiếu nhi cùng cha chánh xứ, quý xơ, các anh chị giáo lý viên và quý phụ huynh di chuyển vào trong thánh đường chuẩn bị Thánh tễ tạ ơn cầu nguyện cho năm học mới.

Trong bài giảng, cha nhắc nhở các em thiếu nhi phải biết sống ngoan và sống yêu thương: “Các con yêu thương bạn bè là các con yêu Chúa đấy vì Chúa hiện diện trong mỗi các bạn của chúng ta. Sống ngoan là không được nói xấu, không chửi thề, không nói tục. Chúa Giêsu dạy chúng ta phải sống hiệp nhất, yêu thương, không được chọc bạn và loại trừ bạn. Cha ước mong mỗi thiếu nhi phải luôn nhớ chăm ngoan và sống thật tốt theo chủ đề “Em yêu Chúa, em luôn sống ngoan” trong suốt năm học này”.

Kết thúc Thánh lễ, một em đại diện các bạn thiếu nhi xin hứa và quyết tâm sẽ siêng năng học hỏi giáo lý để hạt giống đức tin nơi các em được lớn lên và phát triển tốt, xứng đáng là những Kitô hữu có ích trong Hội Thánh và ngoài xã hội.

Niềm vui ngày khai giảng được tiếp nối qua chương trình “ăn sáng đầu năm” do Ban đại diện phụ huynh phụ trách.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa chúc lành và thánh hóa các em thiếu nhi trong suốt năm học mới này, xin Chúa luôn đồng hành cùng các em trong hành trình khám phá và sống Lời Chúa, để các em trở thành chứng nhân của Chúa ở trong gia đình, nơi trường học và ngoài đường phố. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top