Gx. Bắc Dũng: Lễ hội “Mẹ và Con - Bà và Cháu”

Gx. Bắc Dũng: Lễ hội “Mẹ và Con - Bà và Cháu”

WGPSG -- Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhằm đề cao điểm son của người phụ nữ trong đời sống gia đình, giúp cho các bà Mẹ và cụ Bà hiểu sâu hơn phẩm giá của mình khi cộng tác với Chúa để sinh con, nuôi dưỡng và giáo dục chúng, lễ hội “Ngày Mẹ và Con - Bà và Cháu” đã được cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ khai mạc lúc 19giờ00 tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Bắc Dũng.

Từ 18g30, khuôn viên nhà xứ đã nhộn nhịp hẳn lên trong niềm vui và tiếng cười của nhiều người, đặc biệt là phái nữ đủ lớp tuổi, hòa với tiếng nhạc nền tạo bầu khí phấn khởi, hân hoan trong ngày 8 tháng 3...

Chương trình Lễ hội khá phong phú với nhiều tiết mục như: tặng quà, tặng hoa cho mẹ, cho bà; thiếu nhi trình diễn thời trang; trò chơi có thưởng (mẹ và con đọc kinh chung); múa, hát. Xen lẫn các tiết mục, có trình chiếu powerpoint qua các chủ đề: “Có mẹ trong đời”, “Tâm tình của mẹ”, “Thương mẹ nhiều, mẹ ơi!” đã để lại nhiều ấn tượng cho khán thính giả.

Không dấu được niềm vui, cha Vinhsơn cho biết: “Chức năng làm mẹ và làm bà là một hồng ân cao quý Chúa ban nhưng cũng là một trách nhiệm nặng nề, mọi người cần tôn trọng và nâng đỡ người phụ nữ. Lễ hội này mở ra nhằm tạo một bầu khí vui tươi cho các Bà Mẹ và Cụ Bà, để họ khám phá niềm vui bên con cái, niềm vui giáo dục chúng nên người và niềm vui dấn thân với bao lo toan trong cuộc sống. Đàng khác, lễ hội cũng là dịp để nhắc nhở con cái, cháu chắt tỏ lòng biết ơn Mẹ và Bà, những người đã nhọc công chăm sóc mình”.

Đến với Lễ hội này, mọi người cùng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa ban cho người phụ nữ được làm mẹ, để rồi mang con trong dạ 9 tháng 10 ngày, nuôi con lớn lên không những bằng dòng sữa ngọt ngào yêu thương, mà còn bằng lời ru êm đềm, dỗ dành con từng giấc ngủ… Tình mẫu tử đã là nguồn cảm hứng cho nhiều tác giả với biết bao tác phẩm văn chương và thi ca, cũng như bao tác phẩm nghệ thuật điêu khắc và hội họa.

Qua powerpoint trong chương trình, mọi người đã lắng đọng với tác phẩm “Có mẹ trong đời”:

Khi con biết đòi ăn, Mẹ là người mớm cho con muỗng cháo.
Khi con biết đòi ngủ, Mẹ là người thức hát ru con.

Để rồi:

Mẹ
Có nghĩa là bắt đầu
Cho cuộc sống, cho tình yêu, cho hạnh phúc
(…)

Vì cũng chính người mẹ đã cho con những bài học đầu đời bằng tình mẫu tử thiêng liêng, góp công sức rất quan trọng trong việc giáo dục con cái từ khi ấu thơ đến lúc trưởng thành, chính người mẹ đã hình thành nên nhân cách đầu tiên của con cái - tương lai của xã hội và đất nước.

Cử tọa nghẹn ngào không ít với trình chiếu “Tâm tình của Mẹ”:

Con ơi!
Bây giờ mẹ đi chân không vững, nhấc không nổi bước
Mẹ xin con nắm tay mẹ,
Dìu mẹ, chậm thôi
Như năm đó,
Mẹ dìu con đi những bước đầu đời.

Trò chơi có thưởng: “Mẹ con chia bè đọc kinh chung - Mẹ con hát chung hoặc solo” là điểm nhấn của chương trình. Điều này khẳng định rằng, với các gia đình Công giáo VN, khi đa số các người cha bận rộn với cơm áo gạo tiền, lo bảo vệ hạnh phúc gia đình, thì người mẹ lại là người góp phần không nhỏ trong việc dạy bảo đời sống đức tin cho con cái, những bài giáo lý đầu tiên đơn giản như dạy con làm dấu Thánh giá, đọc kinh cầu nguyện trước mỗi bữa ăn hay trước khi đi ngủ… Chính người mẹ trong gia đình đã trở thành người ươm mầm hạt giống đức tin cho con mình. Trong sinh hoạt các giáo xứ, rất nhiều phụ nữ nhiệt tình trong việc phục vụ tông đồ, trở thành những nhân tố đóng góp tích cực cho Giáo hội trần thế.

Đó đây, phụ nữ Việt Nam xưa nay vẫn luôn nêu cao giá trị phẩm chất của mình, người phụ nữ đã tự khẳng định được vai trò của mình trong công cuộc xây dựng gia đình, Giáo hội và xã hội. Lịch sử đã nêu cao gương anh dũng của Hai Bà Trưng trong việc bảo vệ đất nước. Xã hội không ít phụ nữ đã xứng danh trong nhiều phương diện y tế, giáo dục… hoặc nữ doanh nhân Công giáo thành đạt. Giáo hội Công giáo VN với tấm gương sáng chói của Thánh nữ Tử đạo Anê Lê Thị Thành và còn nhiều người với những cống hiến âm thầm đáng trân trọng.

Với người Kitô hữu, chắc hẳn không ai là không biết đến người phụ nữ tuyệt vời hơn mọi người nữ: Mẹ Maria. Người là mẫu gương trong đời sống đức tin, khiêm nhường, hy sinh trong yêu thương… Tuyệt vời hơn cả là mẫu gương “Xin vâng” của Mẹ trong chương trình cứu độ nhân loại của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top