Gx. Bắc Dũng: Lễ giỗ linh mục Giuse Nguyễn Bá Chính

Gx. Bắc Dũng: Lễ giỗ linh mục Giuse Nguyễn Bá Chính

Gx. Bắc Dũng: Lễ giỗ linh mục Giuse Nguyễn Bá Chính

TGPSG ---“Cuộc đời của linh mục luôn luôn gắn với Thánh lễ. Không có linh mục không có Thánh lễ, không có linh mục không có các Bí tích khác cho chúng ta. Chính Chúa đã chọn cha cố Giuse về dẫn dắt chúng ta.

Linh mục (Lm) Giuse Vũ Quang Trường, chánh xứ Bắc Dũng đã khẳng định như trên, khi ngài giảng trong Thánh lễ giỗ Lm Giuse Nguyễn Bá Chính, lúc 17g ngày 03.04.2024 tại nhà thờ Bắc Dũng. Đồng tế với ngài có Lm khách Giuse Lê Văn Vượng.

Tham dự Thánh lễ có thân nhân linh mục Giuse Nguyễn Bá Chính, cùng đông đảo cộng đoàn.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm chánh xứ chia sẻ với cộng đoàn về tâm tình tri ân với Lm Giuse Nguyễn Bá Chính. Ngài quảng diễn: Hôm nay giáo xứ chúng ta cử hành lễ giỗ cho cha cố Giuse Nguyễn Bá Chính. Chúng ta cùng nhớ lại những công ơn mà cha cố Giuse đã làm cho giáo xứ. Bài Tin Mừng hôm nay nói về Thánh lễ. Cuộc đời của linh mục luôn luôn gắn với Thánh lễ. Không có linh mục không có Thánh lễ, không có linh mục không có các Bí tích khác cho chúng ta. Chính Chúa đã chọn cha cố Giuse về dẫn dắt chúng ta”.

Ngài chia sẻ tiếp: “Chúng ta ai ai cũng có những kỷ niệm, những hình ảnh rất đẹp về cha cố Giuse. Ngài là một người nghiêng mình, cương trực nhưng sống rất yêu thương hài hòa với mọi người.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thểkết thúc lúc 17g40 phút.

Sau đó, lúc 19g30 cùng ngày, cộng đoàn tiếp tục giờ kinh cầu nguyện cho linh hồn Lm Giuse Nguyễn Bá Chính tại nhà chờ Phục sinh của giáo xứ nhân ngày giỗ của ngài.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top