Gx. Bắc Dũng: Lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

Gx. Bắc Dũng: Lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 17g30 chiều thứ Ba ngày 7/6/2011, giáo xứ Bắc Dũng hân hoan chào đón Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Giáo phận Phan Thiết về chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 55 em và Rước Chúa lần đầu cho 35 em thiếu nhi tại giáo xứ.

Từ 17g00 giờ, các em sắp lãnh nhận bí tích và cha mẹ đỡ đầu đã tập trung đông đảo, cùng với cộng đoàn Dân Chúa xếp dàn chào từ cổng nhà thờ đến sân nhà xứ để hân hoan chào đón Đức cha.

Đúng 17g30, sau khi đoàn rước Đức cha và quý cha đồng tế tiến vào thánh đường, cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ thay mặt cộng đoàn bày tỏ tâm tình quý mến và tri ân của toàn thể giáo xứ đến Đức cha Giuse, cha Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn Ernest Nguyễn Văn Hưởng và cha giáo Phêrô Trịnh Hồng Hải.

Trong Thánh lễ, Đức cha nhấn mạnh 3 điểm về ơn Chúa Thánh Thần, ứng nghiệm lời Kinh Thánh:

- Các em được xức dầu, nghĩa là các em đã trở nên giống Chúa Kitô là Đấng được xức dầu.

- Các em được Chúa Thánh Thần ngự xuống, trở nên chiến sĩ của Chúa Kitô, được sai đi loan báo Tin Mừng.

- Các em được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, được lớn lên và trưởng thành trong Giáo hội.

Việc ban phép Thêm Sức diễn ra trong bầu khí thân thương: Ngài ngồi ghế cách trang trọng, từng em bước lên để nhận Thần Khí Chúa Thánh Thần như khí cụ cho hành trình theo chân Đức Kitô.

Trước khi ban phép lành trọng thể, đại diện phụ huynh các em được lãnh bí tích và đại diện một em thiếu nhi đã lên cám ơn Đức cha, cha chánh xứ, quý cha, quý xơ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các anh chị Giáo lý viên, đặc biệt là cha mẹ các em. Sau đó, Đức cha và quý cha cùng với các em chụp hình lưu niệm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Đức cha đã dùng cơm gia đình cùng với quý cha, HĐMV, Ban Đại diện phụ huynh và các anh chị GLV tại khuôn viên nhà xứ.

Thật vậy, chăm lo cho các em được học hỏi giáo lý, trước hết là bổn phận và trách nhiệm của cha mẹ. Hơn nữa, các bậc cha mẹ không chỉ có bổn phận giáo dục đời sống đức tin cho con mình mà còn giúp con cái nhận ra hạnh phúc được làm con Thiên Chúa. Chân Phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói: “Nếu các bạn trẻ, các con của chúng ta chưa nhận ra hạnh phúc được làm con Thiên Chúa, được sống dưới sự hiện diện của Ngài, và chưa cảm nghiệm được tình yêu cứu độ của Đức Kitô thì bổn phận cha mẹ chưa hoàn thành. Vì thế, các bậc cha mẹ cần khuyên bảo, tạo điều kiện cho con cái đào sâu đức tin qua các lớp giáo lý”.

Đôi nét về các lớp giáo lý

Năm nay, giáo xứ Bắc Dũng có 12 lớp giáo lý được giảng dạy vào Chúa nhật hằng tuần, dành cho các em từ 3 tuổi đến 17 tuổi. Tùy tình hình phòng học, mỗi lớp từ 30 đến 50 em và được chia thành 3 ca:

Ca sáng: từ 9g00 đến 10g00
Ca chiều: từ 17g30 đến 18g30
Ca tối: từ 19g00 đến 20g00

- Các em lãnh bí tích Thêm Sức lần này khoảng từ 13-14 tuổi, do 2 xơ Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp và các chị giáo lý viên phụ trách. Sau ngày rước lễ lần đầu, vào tối Chúa nhật hằng tuần, các em được đào tạo về nhiều mặt, đặc biệt về kiến thức giáo lý trong 3 năm liền.

- Các em rước Chúa lần đầu đã được học giáo lý từ 9 tuổi học vào sáng Chúa nhật từ 09g00 đến 10g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top