Gx. Bắc Dũng: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Gx. Bắc Dũng: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 26/08/2011, giáo xứ Bắc Dũng đã long trọng mừng lễ kính thánh nữ Monica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng chủ sự. Hơn 170 hội viên tham dự trong áo dài trắng, khăn quàng xanh, và thêm 30 chị em tuyên hứa gia nhập hội.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có đôi lời nhắn nhủ các bà mẹ hãy noi gương thánh nữ Monica, một người mẹ chịu nhiều đau khổ, thử thách nhưng vẫn âm thầm cầu nguyện và phó thác trông cậy vào Chúa.

“Lòng mẹ bao la như biển thái bình… ” Đó là lời hát mở đầu cho bài giảng chia sẻ của cha, lòng mẹ đã cưu mang con và theo dõi con cho đến hơi thở cuối cùng dù trong hành trình của cuộc sống gặp nhiều gian nan, vất vả. Lần giở lại Kinh Thánh, có đoạn Tin Mừng kể về một bà góa đã mất chồng, giờ lại mất đứa con - niềm an ủi duy nhất của bà. Nhưng có một điểm là chính Chúa đã hiện diện trong đám tang đó, Ngài đã động lòng với nỗi đau của một bà mẹ mất con, vì sao vậy? Vì trong khổ đau đó bà đã biết trông cậy và chạy đến với Chúa. Nhìn lại thánh Monica, bà cũng mất đi một người con, (mất phần linh hồn). Bà đã âm thầm khóc trong đau khổ, bà khóc vì trách nhiệm của người mẹ chưa hoàn thành, nhưng bà đã tín thác, kiên trì và cầu nguyện liên lỉ, nhờ vậy, bà đã kéo được chồng con trở về với Chúa và gia đình. Qua mẫu gương trên, cha ước mong mỗi gia đình, mỗi bà mẹ hãy cầu nguyện, hãy dẫn dắt con cái mình đến cầu nguyện với Chúa, vì cầu nguyện là phương thế duy nhất kéo con cái mình trở về. Để kết thúc bài giảng, cha nhắn nhủ các bà mẹ hãy là mẫu gương cho con cái sống tốt lành giống như mẹ Maria, vì đó chính là lẽ sống của các bà mẹ.

Sau phần bài giảng là nghi thức tuyên hứa của 30 chị em gia nhập hội, gồm 3 phần:

1. Nghi thức nhập hội
2. Làm phép phù hiệu
3. Trao phù hiệu

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha xứ có lời chúc mừng Hội Các Bà Mẹ, đặc biệt đến 30 hội viên mới gia nhập đợt này. Niềm vui của chúng ta không chỉ hôm nay mà sẽ kéo dài mãi mãi, các bà mẹ hãy luôn can đảm với trọng trách của mình đối với gia đình, giáo xứ, Giáo hội và xã hội.

Đáp lời, chị Hội trưởng cũng cám ơn cha đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho hội. Chị cũng không quên cám ơn quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Chấp hành các đoàn thể, quý ân nhân và các bà mẹ ngoài giáo xứ.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ cùng mọi người đã dùng bữa cơm thân mật để chia sẻ niềm vui với các bà mẹ trong sân nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top