Gx. Bắc Dũng: Hòa chung những niềm vui

Gx. Bắc Dũng: Hòa chung những niềm vui

WGPSG -- Vào lúc 16g00 chiều thứ Tư, ngày 08/9/2010, bà con giáo dân thuộc giáo khu 4, cùng bà con dân làng họ Thư Xá, thuộc giáo xứ Bắc Dũng đã “kết đoàn” tổ chức mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ (bổn mạng giáo khu 4 và họ Thư Xá) một cách sốt sắng và long trọng.

Mới 15g30, mọi người tề tựu đông đủ và sắp hàng chỉnh tề dọc con đường nhỏ của giáo khu để chuẩn bị rước kiệu Đức Mẹ từ giáo khu vào thánh đường. Đúng 16g00, sau khi cha chánh xứ xông hương tượng, cuộc rước kiệu Đức Mẹ đi vòng quanh hai giáo khu 3 & 4, và tiến vào thánh đường, để cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn: Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, bổn mạng giáo khu 4, họ Thư Xá. Đặc biệt, giáo xứ cũng chúc mừng 56 năm cha cố Giuse Nguyễn Bá Chính (nguyên chánh xứ Gx. Bắc Dũng) thụ phong linh mục. Thánh lễ đồng tế do cha cố Giuse chủ tế, còn có cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ và quý cha khách.

Cuộc rước kiệu Đức Mẹ thật long trọng và trang nghiêm. Thánh lễ có sự hiệp thông đông đảo của toàn thể bà con giáo dân, đã đem lại niềm hân hoan to lớn đối với cha chánh xứ và cộng đoàn, đặc biệt đối với bà con giáo khu 4 và dân làng họ Thư Xá.

Điều đặc biệt trong Thánh lễ mừng bổn mạng năm nay, và đó cũng là niềm vui lớn hơn cả sự mong đợi bấy lâu, đó là sự hợp nhất tổ chức giữa giáo khu 4 và họ Thư Xá. Sở dĩ có được sự kết nối “2 trong 1” như trên, là nhờ sự khéo léo dẫn dắt của cha tân chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, một vị linh mục trẻ đầy nhiệt huyết. Ngài rất tận tâm với giáo xứ, về nhận xứ vỏn vẹn 02 tháng, ngài đã đề ra những sáng kiến mới làm thay đổi bộ mặt giáo xứ trở nên tốt đẹp hơn. Từ đời sống tinh thần của bà con giáo dân, đến những thay đổi về cơ sở vật chất trong nhà xứ. Đặc biệt “NHÀ CHỜ PHỤC SINH”, mà ngài vẫn thường gọi với cái tên trìu mến là “NHÀ TỔ” – Nơi yên nghỉ của những người đã khuất trong giáo xứ, đã được ngài cho tu sửa khang trang hơn, trở thành một nơi ấm cúng, để những người đã khuất được yên lòng, và thứ Bẩy hằng tuần, toàn thể giáo dân tụ họp nơi đây hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên và những người đã qua đời trong giáo xứ.

Nhờ sự động viên và tận tâm của ngài, mọi người trong cộng đoàn đã trở nên đoàn kết và gắn bó hơn, khởi đầu cho những niềm vui mới trong công cuộc xây dựng giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

Mừng lễ bổn mạng năm nay, giáo xứ cũng hân hoan chúc mừng 56 năm cha cố Giuse thụ phong linh mục. Một người cha đáng kính đã cùng đồng hành với giáo xứ qua một chặng đường dài gần 40 năm, ngài đã dẫn dắt cộng đoàn đi trên con đường Giáo hội một cách vững chắc, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của giáo xứ. Nhìn hình ảnh già nua của ngài trong Thánh lễ, mọi người cảm thấy bùi ngùi và nhớ lại những năm tháng cha con vất vả xây dựng ngôi thánh đường ngày nay. Tầng lớp “thiếu nhi” năm xưa, dưới sự dẫn dắt của ngài, nay đã trưởng thành, và trở thành những viên chức trong giáo xứ, hoặc tham gia công tác ở các đoàn thể với ước nguyện chung tay vun đắp cho “Ngôi nhà chung” được vững mạnh.

Niềm vui của ngày lễ bổn mạng hôm nay, sẽ là khởi điểm tốt đẹp cho ngày mai tươi sáng hơn. Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui khôn tả. Không biết vô tình hay hữu ý, có gia đình đã mở bài hát: “Và con tim đã vui trở lại”.

Vâng, chắc chắn là như thế:

- Vui - vì muôn hồng ân từ ơn cứu chuộc của Đức Ki-Tô, nay được trổ sinh trong đời sống Đức Tin của một cộng đoàn tràn đầy tình yêu thương.

- Vui - vì sự hiệp nhất trong cộng đồng giáo xứ đã được triển nở tốt đẹp, và sẽ còn tốt đẹp mãi trong tương lai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top