Gx. Bắc Dũng: Đêm nguyện ca mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ

Gx. Bắc Dũng: Đêm nguyện ca mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Để chuẩn bị tâm hồn mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ, trong 2 ngày 16, 17/3/2011, giáo xứ đã tổ chức tĩnh tâm cho mọi giới, và tối 18/3/2011, chương trình thánh ca cầu nguyện “Tôn vinh Thiên Chúa và mừng kính Thánh Giuse” được cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ khai mạc lúc 19g00.

Chương trình được bắt đầu bằng việc rước kiệu Thánh Giuse từ trong nhà xứ vào thánh đường, đây là dịp để cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Bắc Dũng dành trọn tâm tình con thảo đối với Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ.

Sau lời chào mừng cộng đoàn và các ca đoàn tham gia chương trình của cha chánh xứ, 8 tiết mục trong chương trình được lần lượt trình diễn một cách đặc sắc trong hơn một giờ đồng hồ, cùng sự cổ vũ tích cực của HĐMVGX và cộng đoàn, sự linh hoạt về âm thanh và ánh sáng của công ty Đắc Lộc.

Cha Vinhsơn tâm sự: “Khi nói đến trình diễn thánh ca, nhiều người thường liên tưởng đến thánh ca Giáng sinh, nhưng ở đây tôi muốn cộng đoàn thưởng thức một nét mới trong sinh hoạt xứ đạo, khi cùng tôn vinh Thiên Chúa qua Thánh Giuse bổn mạng giáo xứ, với các ca đoàn liên giáo xứ, cùng sự góp mặt của các nữ tu thuộc Hội dòng MTG Gò Vấp trong hạt Xóm Mới”.

Chương trình như được nhân lên niềm vui với những tràng pháo tay ròn rã của cộng đoàn trong suốt chương trình, qua sự trình bày lần lượt của các tiết mục:

1) Ca đoàn Gia trưởng Gx. Bắc Dũng: Ngoài đảm nhận các bài hát trong suốt cuộc rước kiệu, còn tham gia hợp ca bài “Người công chính” do ca trưởng Phêrô Trịnh Ngọc Hưng điều khiển.

2) Ca đoàn giáo xứ Thái Bình: Trình bày hợp xướng bài “Hãy ngợi khen Chúa”, tác giả Ngô Duy Linh, với sự điều khiển điệu nghệ của ca trưởng Giuse Hoàng Thanh Hùng.

3) Song ca và múa minh họa do ca đoàn Gx. Hợp An phụ trách với tác phẩm “Giêsu tình yêu của tôi” do ca trưởng Giuse Trương Thế Tạo điều khiển.

4) Ca đoàn Gx. Hà Nội: Hợp xướng bài “Te Deum, Ngài là Thiên Chúa” với ca trưởng Giuse Mai Huy Khang.

5) Độc tấu saxo “Bờ đá xanh tạ tội” do anh Gioan Baotixita Đoàn Minh Thư (giáo dân Gx. Bắc Dũng) thể hiện.

6) Các nữ tu dòng MTG Gò Vấp hợp ca tác phẩm “Nương bóng tình Cha”, tác giả Thiên Thanh.

7) Ca đoàn Gx. Thái Bình hợp ca bài “Tôn vinh Thánh Giuse”, tác giả Ly An.

8) Ca đoàn Gx. Bắc Dũng hợp xướng bài “Tôn vinh Ba Ngôi”, tác giả Chares Gounord, lời việt Nan Hoa.

Phần trình diễn trọn vẹn hoàn hảo của 8 tiết mục, đã được cộng đoàn tham dự trầm trồ khen ngợi.

Ngỏ lời trước khi bế mạc, cha chánh xứ cũng như ông chủ tịch HĐMV/GX đã nói lên tâm trạng vui mừng và cám ơn sự hưởng ứng của HĐMV các xứ bạn, cộng đoàn dân Chúa và các ca đoàn trong và ngoài giáo xứ. Ước mong mọi người thêm lòng cảm mến và tôn vinh Thiên Chúa hơn nữa vì những kỳ công Người đã làm cho nhân loại, cách riêng qua Thánh cả Giuse, đấng đã được tôn vinh qua các tước hiệu: Đấng công chính, Đấng bảo trợ… với nhiều mẫu gương nhân đức trong sạch, vâng lời, nhịn nhục, khó nghèo, siêng năng…

Được biết, đây là phần khởi đầu nhằm tạo thêm sự sốt sắng cho toàn giáo xứ, đặc biệt là các ca đoàn trong giáo xứ. Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng sẽ được cử hành vào lúc 16g30, ngày 19/03/2011.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top