Gx. Bắc Dũng: Ca đoàn gia trưởng kỷ niệm 16 năm thành lập

Gx. Bắc Dũng: Ca đoàn gia trưởng kỷ niệm 16 năm thành lập

WGPSG -- Vào lúc 16g00 ngày 05/12/2010, ca đoàn Gia trưởng giáo xứ Bắc Dũng đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn: Kỷ niệm 16 năm thành lập ca đoàn (1994 - 2010).

Thánh lễ đồng tế có cha cố Giuse Nguyễn Bá Chính (nguyên chánh xứ Gx. Bắc Dũng), cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ và cha Phêrô Trịnh Hồng Hải (Giáo sư ĐCV Thánh Giuse).

Với thời gian 16 năm chưa phải là dài, nhưng ca viên lại là những trụ cột chính trong gia đình, để duy trì được nhân sự, cũng như tập hát đầy đủ cả là vấn đề nan giải. Thế nhưng, nhờ sự tích cực của vị đoàn trưởng và anh ca trưởng, tiếng hát vẫn tiếp tục dâng cao trong các Thánh lễ do Hội Gia trưởng đảm nhận.

Với hành trình 16 năm “Dấn thân và phục vụ” của anh em ca đoàn nói riêng, và Hội Gia trưởng nói chung, anh Đoàn trưởng Nguyễn Văn Huệ đã trải tấm lòng mình qua bài thơ:

Ca đoàn gia trưởng Bắc Dũng ta
Chín tư thành lập tại xứ nhà
Anh em đồng lòng cùng tập hát
Thứ Năm hàng tuần cất tiếng ca
Những ngày non trẻ cũng đã qua
Giọng ca tuy thế cũng chưa già
Vẫn còn hăng say bầu nhiệt huyết
Tiếng đàn ăn nhịp khớp lời ca
Thứ nhất Mùa Vọng những năm qua
Kỷ niệm ngày ấy mãi không nhòa
Mỗi năm nhớ đến ngày thành lập
Rộn ràng như sưởi ấm lòng ta
Còn nhớ những ngày cũ đã qua
Anh em tản mác kẻ đi xa
Hô hào tập hát thêm khản giọng
Mười sáu năm rồi ta với ta.

Hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, cùng nhau họp mặt để ôn lại quá khứ, sẽ là khởi điểm cho những gắn kết tương lai, tạo nhịp cho những giọng ca trầm bổng thay cho lời kinh, để giúp mọi người nâng tâm hồn lên cùng Chúa, vì: “Hát hay là cầu nguyện hai lần”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top