Gx. Bắc Dũng: Bữa cơm của Chúa

Gx. Bắc Dũng: Bữa cơm của Chúa

WGPSG -- Lúc 09g00 Chúa nhật 14/8/2011, nhờ một ân nhân giúp đỡ, cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và Ban Caritas giáo xứ Bắc Dũng đã phát 100 phần quà gồm gạo, dầu ăn... (mỗi phần trị giá gần 150.000đ) cho người nghèo. Bên cạnh những chương trình định kỳ, đây là một trong những trường hợp đột xuất khi điều kiện cho phép, như “Chương trình tiếp sức mùa thi 2011”...

Cha chánh xứ và giáo dân luôn nhận thức rằng “Người nghèo là hình ảnh của Chúa”, đó là tâm huyết xuyên suốt khi tổ chức các chương trình từ thiện bác ái. Mọi việc làm đều phải thấm nhuần tinh thần của Tin Mừng: “Người Công giáo chúng ta có bổn phận, trách nhiệm tôn trọng phẩm giá người nghèo”. Vì thế, từ đầu năm đến nay, giáo xứ đã thực hiện được nhiều chương trình từ thiện bác ái, hầu tạo cơ hội lay động tâm hồn giáo dân và các nhà hảo tâm, dù chỉ một chút xẻ chia trong tâm tình yêu thương, mang niềm vui, sự ấm no đến với mọi người, không phân biệt tôn giáo, trong và ngoài giáo xứ…

- Để giúp người nghèo có điều kiện ăn tết nhân dịp Xuân Tân Mão, trong ba ngày 26, 27, 28/01/2011, giáo xứ đã tổ chức “Chợ phiên bác ái phục vụ người nghèo”.

(Xin xem bài: Gx. Bắc Dũng: Chợ phiên bác ái phục vụ người nghèo)

- Trong hai ngày 10 và 11/4/2011, phái đoàn Caritas giáo xứ Bắc Dũng đã có chuyến thăm viếng và giúp đỡ 4 cơ sở từ thiện tại tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai: Trại tâm thần nam Trọng Đức, Trại tâm thần nữ Trọng Đức, Mái ấm khiếm thị Đà Lạt và Mái ấm Phan Sinh.

- Chúa nhật Phục Sinh ngày 24/04/2011, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Bắc Dũng và cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ đã khởi đầu một hành trình mới: phục vụ anh chị em nghèo “Bữa cơm của Chúa”. Đây là chương trình được thực hiện thường xuyên vào sáng Chúa nhật hằng tuần, từ 10g30 đến 11g30, bữa cơm được thực hiện trong khuôn viên của nhà xứ, phục vụ khoảng 150 phần ăn, đối tượng không phân biệt lương giáo, trong hoặc ngoài giáo xứ.

(Xin xem bài: Gx. Bắc Dũng: Chương trình “Bữa cơm của Chúa”)

- Mỗi tháng, giáo xứ còn giúp 10 hộ khó khăn, mỗi hộ 10kg gạo/tháng.

Ông Gioan Đặng Xuân Mai, Trưởng ban Caritas giáo xứ cho biết: Qua các việc làm từ thiện và bác ái, cộng đoàn giáo xứ Bắc Dũng ngày càng nhận được nhiều sự động viên, cùng sự đóng góp thiết thực của nhiều người, để tiếp tục sống và thực hành Lời Chúa, mang thêm nhiều niềm vui đến với người nghèo, không những bằng vật chất, nhưng còn cả về mặt tinh thần.

Thật vậy, Bác ái là đức tính của người có tình yêu thương rộng rãi. Bác ái là tình yêu đại đồng. Kitô giáo chủ yếu là sống Bác ái, đó là “Mến Chúa yêu người”.

Hơn nữa, Bác ái còn là bổn phận, là nhiệm vụ phải làm, chứ không phải lời khuyên, có làm hay không cũng được, vì có Lời Chúa rằng: “Đức tin không việc làm là đức tin chết" (Gc 2, 15).

Bác ái chính là lòng thương người. Bác ái là sống đạo, là thi hành Lời Chúa: “Ai nghe lời Thầy mà đem ra thực hành thì người đó giống như kẻ xây nhà trên đá” (Lc 6, 47-48), mà Lời dạy của Đức Kitô là “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15, 12).

Kitô giáo được gọi là “Đạo Yêu Thương”, “Đạo Bác Ái” chính bởi vì chỉ có một tôn chỉ duy nhất là “Mến Chúa yêu người”.

Chính vì thế, không thiếu những nhà hảo tâm đã thể hiện tấm lòng Bác ái đối với đồng bào nghèo khó của mình. Có người đi tặng quà trong “ồn ào”, lại cũng có người đi giúp người nghèo trong lặng lẽ. Nhưng dù có “ồn ào” hay lặng lẽ thì tất cả những nghĩa cử Bác ái đó cũng đều thắp lên trong chúng ta một ngọn nến của lòng nhân ái đáng để nâng niu và trân trọng.

Trong một xã hội ích kỷ và hưởng thụ, xin cầu chúc cho cộng đoàn giáo xứ Bắc Dũng ngày càng gắn bó yêu thương nhau, thắp sáng lên ngọn lửa Bác ái Kitô giáo, tiếp tục lan tỏa tình thương của Đức Kitô đến với muôn người giữa lòng đời hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top