Gx. Bắc Dũng: Bế giảng năm học 2011

Gx. Bắc Dũng: Bế giảng năm học 2011

WGPSG -- Vào lúc 07g00 sáng Chúa nhật 26/06/2011, lễ Mình Máu Thánh Chúa, giáo xứ Bắc Dũng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, tổng kết năm học giáo lý 2010 – 2011, đồng thời cha xứ cũng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho 21 em tuyên xưng đức tin và Rước lễ Trọng thể đã hoàn tất chương trình học giáo lý trong năm.

Thánh lễ có sự tham dự của quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh, Ban đại diện phụ huynh giáo lý và quý ân nhân.

Từ 06g30 các em đã tập trung trong sân nhà xứ để chuẩn bị, xếp hàng đôi để rước cha chủ tế vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ nhắc nhở các em sắp tuyên xưng đức tin và rước lễ trọng thể phải thường xuyên sống Lời Chúa, năng lãnh nhận Mình Thánh Chúa, vì “Lời Chúa và Thánh Thể" là bảo chứng vững chắc trong đời sống chứng nhân của mình.

Sau bài giảng, 21 em lên thực hiện nghi thức tuyên xứng đức tin, từng em xướng tên thánh, tên gọi của mình và tuyên hứa:

- Chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa.
- Chăm chỉ lãnh nhận các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể.
- Can đảm tuyên xưng đức tin Công giáo trong đời sống, và hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa cho thế giới hôm nay.

Đây là một nghi thức đánh dấu sự trưởng thành đức tin của các em, khởi đầu cho một hành trình truyền giáo, ra đi làm chứng cho Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ ban phép lành và tuyên bố bế giảng năm học giáo lý 2010 - 2011.

Sau đó chị Trưởng ban Giáo lý lên báo cáo tình hình học giáo lý trong năm qua và cám ơn cha chánh xứ, quý phụ huynh, Ban Đại diện phụ huynh các lớp giáo lý và quý ân nhân đã đồng hành, giúp đỡ nhiệt tình cho Ban Giáo lý trong công tác giảng dạy, cũng như các sinh hoạt khác của thiếu nhi trong năm qua.

Khóa giáo lý trong năm 2010 - 2011 có 400 em theo học trong 12 lớp từ tuổi thơ đến tuổi vào đời. Kết thúc năm học có 35 em được rước lễ lần đầu, 55 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 21 em tuyên xưng đức tin long trọng, nhận lấy sứ mạng truyền giáo, ra đi làm chứng cho Chúa.

Trong năm học, các em thiếu nhi đã thực hiện nhiều công việc có ý nghĩa như góp phần nhỏ bé cho công việc truyền giáo, chia sẻ bác ái mùa Chay... đặc biệt là tích lũy nuôi heo con, chuẩn bị cho kế hoạch xây nhà chầu Thánh Thể và các hoạt động thăng tiến con người.

Cuối cùng là phần phát thưởng để khích lệ các em. Mỗi lớp giáo lý chọn 4 em giỏi về học lực và hạnh kiểm trong năm, cũng như các em học giỏi văn hóa ở trường để trao phần thưởng. Số phần thưởng này do Ban Đại diện phụ huynh giáo lý quyên góp, cùng với các ân nhân trợ giúp và sự hỗ trợ của Ban Caritas giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top