Gx. Ba Thôn: Đón nhận "tặng phẩm thần linh"

Gx. Ba Thôn: Đón nhận "tặng phẩm thần linh"

Vào lúc 17 giờ 30 ngày 25/08/2010, Đức Hồng Y Gioan B. Phạm Minh Mẫn đã đến giáo xứ Ba Thôn, giáo hạt Hóc Môn chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 70 em trong giáo xứ. Đồng thời, ngài viếng thăm mục vụ giáo xứ và Cộng đoàn Don Bosco tại đây.

Đồng tế với ĐHY có cha Gioan B. Nguyễn Văn Ty - nguyên Giám Tỉnh dòng Don Bosco VN, cha Phêrô Phạm Văn Tân – chánh xứ Ba Thôn và quý cha SDB.

Trong bài giảng, ĐHY nhắc nhở các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức phải biết từ bỏ những sự quyến rũ của ma quỷ là tham, sân, si; nhận lấy ơn Chúa Thánh Thần và đem niềm vui, yêu thương, hiệp nhất đến trong gia đình, trường học và khu xóm.

Cuối thánh lễ, phụ huynh và một em đại diện nói lên tâm tình tri ân ĐHY, cha xứ, quý cha đồng tế, quý thầy, quý soeur, các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng, cha mẹ . . .

Đáp lời, ĐHY chúc mừng vì niềm vui có quý thầy, quý soeur và cộng đoàn cùng cộng tác với cha xứ. Ngài cám ơn mọi người đã luôn cầu nguyện cho ngài. Lời cuối, ngài nhắc nhở các bậc cha mẹ phải luôn nâng đỡ, cầu nguyện, dạy dỗ cho các em biết sống theo ơn Chúa Thánh Thần, biết sống dấn thân và giới thiệu Chúa cho mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ cùng ngày, mọi người ra về trong niềm vui dâng trào vì được nhận lãnh “tặng phẩm Thần linh”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top