Gx. Bà Điểm: Mừng tân Linh mục Giuse Đinh Quang Lâm

Gx. Bà Điểm: Mừng tân Linh mục Giuse Đinh Quang Lâm

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 14-07-2011, giáo xứ Bà Điểm đã cử hành Thánh lễ Tạ ơn mừng tân linh mục Giuse Đinh Quang Lâm mới được Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn phong chức linh mục ngày 29-06-2011 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài gòn cùng với 27 tân linh mục khác.

Trong không khí náo nức, phấn khởi, giáo xứ Bà Điểm hân hoan chào mừng tân linh mục Giuse Đinh Quang Lâm – người em linh tông trong gia đình Vinh Sơn của cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc chánh xứ Bà Điểm. Chủ tế Thánh lễ là tân linh mục Giuse, đồng tế có cha nghĩa phụ Vinh Sơn Bùi Quang Điện, quý cha trong hạt, quý cha đồng khóa với cha nghĩa phụ. Ngoài ra, còn có quý thày, quý tu sỹ nam nữ và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Trong bài giảng, cha nghĩa phụ đề cập đến những nỗi khổ mà đời linh mục phải chịu đựng, ngài dẫn chứng: có cha đồng tế hiện diện đã và đang trải qua những khó khăn trong sứ mạng mục vụ, ngài nói xin mọi người hãy luôn cầu nguyện cho tân linh mục hôm nay, ngày mai và mãi mãi để tân linh mục được bền đỗ trong ơn gọi trong sứ mạng của đời linh mục.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Bà Điểm chúc mừng tân linh mục và cha nghĩa phụ; đồng thời, dâng lên các ngài những bó hoa tươi thắm để chúc mừng. Trong lời đáp từ, cha nghĩa phụ Vinh Sơn Bùi Quang Điện cám ơn cha xứ, cám ơn cộng đoàn đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn hôm nay rất trang trọng. Ngài lại nhắc lại, xin mọi người luôn cầu nguyện cho các linh mục. Tiếp đến, cha mới Giuse có lời tâm tình: “Thiên chức linh mục là quà tặng và hồng ân vô giá mà Thiên Chúa đã tặng ban cho Giáo hội, con đã được Thiên Chúa yêu thương cách riêng gọi con và trao ban chức linh mục thừa tác để thay mặt cộng đoàn dâng Thánh lễ. Trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, xin cộng đoàn cùng với con dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Người đã ban cho mỗi người chúng ta”.

Thánh lễ kết thúc khi tân linh mục ban phép lành cách trọng thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top