Gx. Bà Điểm: Mừng cha sở mới

Gx. Bà Điểm: Mừng cha sở mới

WGPSG -- Trận mưa chiều ngày 19/08/2010 thật lớn và kéo dài, nhưng vẫn không ngăn nổi giáo dân giáo xứ Bà Điểm, Giáo Hạt Hóc Môn đến nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, đón cha sở mới về nhận công tác mục vụ tại giáo xứ. Đó là linh mục Phêrô Nguyễn Văn Bắc – nguyên là cha sở giáo xứ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới.

Nhân dịp này, giáo xứ cũng hân hoan mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng của giáo xứ.

Cùng với đông đảo giáo dân giáo xứ Bà Điểm, còn có giáo dân giáo xứ Hợp An tiễn đưa cha Phêrô đến xứ mới, cha đại diện Tòa Tổng Giám mục, quý cha giáo hạt Hóc Môn, quý cha giáo hạt Xóm Mới, cha dòng Don Bosco và cha dòng Đồng Công cùng về hiệp dâng Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, thay mặt giáo dân, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã nói lên niềm vui của giáo xứ khi được Chúa thương, ban cho giáo xứ có cha sở mới, thay thế cha sở cũ, vì lý do sức khỏe. Tiếp theo, cha đại diện Tòa Tổng Giám mục đã long trọng công bố quyết định bổ nhiệm cha sở giáo xứ Bà Điểm cho cha Phêrô do Đức Hồng Y Gioan Baotixita ấn ký.

Sau Tin Mừng, cha khách hạt Xóm Mới chia sẻ với cộng đoàn về gương công chính của Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ. Bên cạnh gương công chính, Thánh Giuse còn là một gia trưởng mẫu mực. Với trách vụ mới, cha Phêrô cũng là một gia trưởng trong giáo xứ, cha khách mong mỏi giáo dân hãy yêu thương, nâng đỡ, và tiếp tục cầu nguyện cho cha sở mới, bởi vì, ngài cũng là những tạo vật nhỏ bé, yếu đuối, mỏng giòn, nhiều lầm lỗi. Cha khách cũng nhắn gởi với cha sở mới, hãy luôn ý thức vào tình thương Thiên Chúa, hăng say thực hiện sứ vụ rao giảng và chăm sóc đoàn chiên như lòng Chúa mong ước.

Trước đó, chiều ngày 18/8/2010, tại giáo xứ Hợp An, cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc đã hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn và từ biệt cộng đoàn giáo xứ nơi đây. Suốt thời gian 7 năm cha Phêrô đã nhiệt tình phục vụ cộng đoàn này, và đã để lại cho giáo xứ nhiều công trình lớn lao. Với tất cả tâm tình yêu mến đó, dẫu ở nơi đâu, cha sẽ luôn mang theo làm hành trang trong đời linh mục của mình, để đáp lại tiếng gọi của tình yêu Chúa, cha lại tiếp tục đem đến và sẻ chia lòng yêu thương cho cộng đoàn mới.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã nói lời tri ân với cha sở mới và cha khách; ông cũng chân thành cám ơn cha cựu Phêrô Trần Văn Thanh, đã phục vụ giáo xứ trong nhiều năm qua, một giáo xứ nghèo, dân cư thưa thớt. Sau thời gian cha phục vụ, nay giáo xứ đã ổn định về cơ cấu tổ chức giáo xứ ngay trong lúc bịnh hoạn, cha cũng đã cố gắng xin cha sở mới để giáo dân không bị thiệt thòi về đời sống đạo đức. Với cha sở mới, thay mặt giáo xứ, ông hứa, cộng đoàn giáo xứ sẽ vâng phục cha trong Chúa Kitô. Để tỏ lòng tri ân qúy cha, những bó hoa tươi thắm đã được kính tặng cha sở mới, cha sở cựu, (do cha Philiphê đại diện nhận) và cha đại diện Tòa Tổng Giám mục.

Trong tâm tình yêu thương và hiệp nhất, cha sở mới mong muốn, giáo dân hãy cùng chung tay góp sức với cha, để xây dựng giáo xứ, ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống đạo đức. Hãy sống và yêu thương nhau như trong một gia đình, để mọi người sẽ nhìn thấy Chúa luôn hiện diện trong cộng đoàn. Xin Chúa luôn chúc lành cho giáo xứ chúng ta.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về, lòng tràn đầy niềm vui. Xin cho những dấu chỉ yêu thương hôm nay sẽ giúp cha thêm nhiều sức mạnh, để nhờ ơn Chúa, cha sẽ tiếp tục vui sống trọn đời thánh hiến, và sẽ mang nhiều hoa trái thiêng liêng về cho giáo xứ, Giáo phận và Giáo hội. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top