Gx. Bà Điểm: Lễ hội Trăng rằm

Gx. Bà Điểm: Lễ hội Trăng rằm

WGPSG -- Sau Thánh lễ chiều thứ Hai ngày 12-9-2011 (15-8 Tân Mão) là “Lễ Hội Trăng Rằm” của các em thiếu nhi được tổ chức ngay trong khuôn viên nhà thờ do cha phụ tá Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn, phụ trách thiếu nhi, tổ chức.

Chương trình được cha phụ tá lên kế hoạch rất tỷ mỷ và công phu, được phổ biến rộng rãi cho tất cả HĐMV và các anh chị giáo lý viên.

Khởi đầu là đoàn lân của giáo xứ nhảy múa theo tiếng trống thúc liên hồi, làm cho bầu khí bắt đầu khởi sắc. Đoàn lân từ từ tiến vào sân nơi lễ hội chính, theo sau là các em thiếu nhi của giáo xứ, và rất đông các em thiếu nhi ngoại giáo đã có mặt từ rất sớm trong sân nhà thờ cùng theo đoàn lân.

Cha phụ tá nét mặt hân hoan, kêu gọi các em thiếu nhi ổn định trật tự, lúc này bầu khí bắt đầu náo nhiệt, các em bắt đầu lộn xộn bởi sự chen lấn từ ngoài tràn vào. Sau vài phút ổn định, cha sở tiến vào giữa trung tâm khán đài chúc mừng lễ hội và tuyên bố khai mạc. Tiếng vỗ tay, tiếng trống vang lên rộn rã.

Tiếp theo là màn biểu diễn của con lân đầu đỏ chói, mắt sáng rực, dưới sự điều khiển nhuần nhuyễn của anh trùm khu giáo 2, với tiếng trống thúc dồn dập, át tiếng huyên náo của khoảng 1000 đoàn người.

Trong khi lân múa, các anh chị giáo lý viên phát quà. Phần quà Trung Thu đã được các anh chị giáo lý viên mất nhiều công sức chuẩn bị từ những ngày trước.

“Lễ Hội Trăng Rằm” năm nay diễn ra thật là sôi nổi và hào hứng, thể hiện tấm lòng của cha sở và cha phụ tá dành cho thiếu nhi. Các em hân hoan tươi cười ra về trên tay cầm gói quà Trung Thu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top