Gx. Bà Điểm: Đón cha phụ tá Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn

Gx. Bà Điểm: Đón cha phụ tá Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ 00 ngày 14-8-2011, cơn mưa lớn vừa dứt, toàn thể cộng đoàn Gx. Bà Điểm đã tề tựu đông đảo trong khuôn viên nhà thờ, hân hoan đón chào cha phụ tá Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn về giáo xứ.

Từ trong khuôn viên nhà thờ, tiếng trống rộn rã, hòa cùng tiếng kèn vang, cha sở Phêrô Nguyễn Văn Bắc nét mặt hân hoan cùng với HĐMV/GX ra tận ngoài đường đón cha phụ tá Giuse cùng bà cố và thân nhân của ngài.

Từ cổng nhà thờ vào trong khuôn viên là hai hàng chào của ca đoàn Têrêsa, các Bà Mẹ Công Giáo và các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đoàn rước vào nhà thờ, cha phụ tá quỳ trước cung thánh viếng Thánh Thể và cầu nguyện cùng với cộng đoàn đang hiện diện.

Đúng 17 giờ 30, chuông hiệu bắt đầu, đi đầu đoàn rước là Thánh Giá nến cao, HĐMV, lễ sinh và đoàn đồng tế tiến vào cung thánh. Bước lên bàn thờ có cha sở, cha phụ tá và thầy sáu. Đầu lễ, cha sở giới thiệu cha phụ tá Giuse, với lòng nhiệt thành và hăng say, vừa được Chúa chọn vào Thiên chức Linh mục ngày 29/6 vừa qua. Chắc chắn rằng cha sẽ giúp cho cộng đoàn GX chúng ta hăng say ca tụng Chúa, nhất là các em thiếu nhi của GX sẽ được cha chăm sóc và dạy dỗ.

Sau đó, thầy sáu công bố bài sai của Đức Hồng y.

Thánh lễ chiều nay do cha tân phụ tá chủ tế. Đồng tế với ngài có cha sở Phêrô, thày sáu phục vụ bàn thờ. Thánh lễ cử hành theo Lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Trong bài giảng, thầy sáu đã nêu những nhân đức cao vời của Mẹ Maria: Khiêm Nhường, Vâng Phục và Phó Thác là mẫu gương cho mọi người chúng ta noi theo.

Hôm nay, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời, Thiên Chúa đã ban cho GX chúng ta có thêm một linh mục phụ tá và là LM phụ tá đầu tiên sau 148 năm thành lập giáo họ Bà Điểm nay là giáo xứ Bà Điểm (1863-2011). Đó cũng là tâm tình cảm tạ Thiên Chúa trong Thánh lễ.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV/GX đã thay mặt cộng đoàn GX chúc mừng cha phụ tá đầu tiên về GX, đồng thời cũng ngỏ lời cám ơn bà cố đã có lòng quảng đại dâng con mình cho Chúa. Sau đó, hai em thiếu nhi dã dâng lên hai cha những bó hoa tươi thắm.

Đáp lời, cha phụ tá chân thành cám ơn cha sở, HĐMV và toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã ưu ái đón tiếp cha long trọng, cha rất cảm động! Cha hứa sẽ cố gắng phục vụ cộng đoàn và xin cộng đoàn đón nhận cha như người con của giáo xứ và tiếp tục cầu nguyện cho cha thêm nghị lực và sức mạnh trên con đường mục vụ của mình.

Sau Thánh lễ là tiệc mừng do cha sở và HĐMV tổ chức trong khuôn viên nhà thờ. Mọi người cùng vui vẻ hàn thuyên tâm sự thật đầm ấm.

Lạy Chúa, hôm nay là ngày hạnh phúc cho giáo xứ chúng con, sau 148 năm thành lập với biết bao thăng trầm của thời cuộc, giờ đây được đón nhận hồng ân Chúa ban, và từ hồng ân này, cộng đoàn giáo xứ chúng con thêm hăng say nhiệt thành phụng sự Chúa, và một sức sống mới đang triển nở, chúng con tin rằng Chúa muốn như vậy.

Xin Chúa ban ơn phù trợ cho cha phụ tá Giuse thích ứng được với môi trường mới và nhanh chóng hòa nhịp với sức sống của cộng đoàn giáo xứ và cùng giúp đỡ nhau trong công việc.

Nguyện xin Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời, thánh cả Giuse bổn mạng của cha phụ tá gìn giữ cha hồn an xác mạnh, luôn khôn ngoan, thánh thiện, xa lìa những điều bất hòa chia rẽ, và chu toàn sứ vụ mục tử của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top