Gx. Bà Điểm: Bông huệ trong mùa Phục sinh

Gx. Bà Điểm: Bông huệ trong mùa Phục sinh

WGPSG -- Trong xã hội chúng ta, nhiều người coi thành công là mục đích chính yếu của cuộc sống, nên họ luôn bận tâm lo lắng cho cuộc đời này.

Trong lãnh vực tinh thần, có mấy ai chừa ra “một góc nhỏ” trong quả tim mình để quan tâm tới đời sống đạo đức, nhất là thế hệ trẻ hôm nay. Kitô giáo không kết án sự thành công trong việc theo đuổi những điều tốt lành, nhưng Chúa Giêsu đã dạy chúng ta: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).

Trong nỗi lo chung của Giáo hội, vị chủ chăn giáo xứ Bà Điểm cũng không khỏi lo toan cho đoàn chiên của mình, ngài đã kêu gọi sự đoàn kết, cộng tác của giáo dân, thành lập các đoàn thể nhằm kiến tạo một nền móng vững chắc cho xứ đạo. Trong tinh thần đó, ngài đã ban bí tích Giải Tội lần đầu cho các em thiếu nhi trong ngày thứ Bảy 20.05.2012, để các em có được một sức mạnh siêu nhiên trong ngày lễ Chúa Thăng Thiên, và  sẽ là những hạt giống cho tương lai của Giáo hội. 

Hòa với niềm hân hoan mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, khoảng 40 em thiếu nhi sẽ được rước Mình Thánh Chúa lần đầu ngày 27.05.2012. Đây là con số nhỏ bé so với các xứ đạo khác, nhưng lại là một niềm vui lớn đối với giáo xứ Bà Điểm. Thành quả này đã mô tả được sự ưu tư hết lòng lo cho đàn chiên của vị mục tử nhân hiền đang quản nhiệm nơi đây, một giáo xứ nghèo vùng quê, dân cư không tập trung, hoạt động tôn giáo còn rời rạc.

“Chúa Kitô cho chúng ta biết nếu muốn kết hợp với Người, chúng ta phải bước theo con đường Người đã đi qua. Con Thiên Chúa đi trên con đường nhục nhã, trong khi con cái nhân loại lại đi trên con đường vinh hoa trần thế, thật chẳng hữu lý chút nào” (Thánh Gioan Avila).                       

Nguyện xin Thiên Chúa luôn để mắt đến vị chủ chăn của chúng con cách riêng, và cộng đồng Kitô hữu Bà Điểm nói chung, để giáo xứ chúng con luôn là những hạt giống tốt trong khu vườn đầy cây trái của Người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top