Gx. An Nhơn & Chúa Giêsu Thánh Thể

Gx. An Nhơn & Chúa Giêsu Thánh Thể

WGPSG -- Vào lúc 7 giờ 00, 06/06/2010, Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ An Nhơn đã tổ chức Chầu Thánh Thể cho Cộng đoàn Giáo xứ. Cũng trong dịp này, cha Quản xứ đã cho 105 em thiếu nhi rước lễ lần đầu.

Nhận lời mời của cha Quản xứ, Đức cha Giuse Giáo phận Ban Mê Thuột, cha khách Dòng Ngôi Lời và cha Quản xứ cùng dâng Thánh lễ đồng tế.

Theo truyền thống hằng năm, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ lập chương trình phân chia các giờ chầu cho: Giáo khu Trị Sở, Giáo khu Đức Mẹ Mân Côi, Giáo khu Thánh Giuse Thợ và các đoàn thể như: Cộng đoàn các xơ Mai Hương, Hội các Bà Mẹ Công giáo, Hội Legio Mariae, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Huynh Đoàn Louis Betrant, v.v..

Chương trình chầu Thánh Thể bắt đầu vào lúc 9 giờ 00. Giờ đầu tiên luôn dành cho các xơ Mai Hương cùng các em Thiếu nhi, rồi đến các Ca đoàn, tiếp theo sau là các đoàn thể và các hội đoàn. Mỗi đơn vị có giờ chầu riêng là 45 phút và tự soạn chương trình cho phù hợp với đơn vị của mình.

Trước khi kết thúc vào lúc 15 giờ 20 là giờ chầu chung của Giáo xứ do Hội các Bà Mẹ Công giáo phụ trách.

Lễ Mình Máu Thánh Chúa là bổn mạng của Thiếu Nhi Thánh Thể. Nhân dịp này các em được rước Chúa lần đầu. Đó là một kỷ niệm khó phai nhòa trong cuộc đời các em. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ngự trong tâm hồn đơn sơ bé nhỏ của các em, để các em sẽ đem Chúa đến cho các bạn cùng lớp, cùng trường và cùng khu phố của mình. Bởi lẽ, các em chính là “người mẫu” của Nước Trời.

Top