Gx. An Nhơn: Thánh lễ Chúa nhật Lòng Thương xót của Chúa

Gx. An Nhơn: Thánh lễ Chúa nhật Lòng Thương xót của Chúa

Gx. An Nhơn: Thánh lễ Chúa nhật Lòng Thương xót của Chúa

TGPSG -- Xin Chúa cho chúng ta biết chạy đến với Lòng Thương xót của Chúa để được an ủi, nâng đỡ, chữa lành vết thương do tội lỗi chúng ta gây ra để chúng ta được bình an và đón nhận ơn cứu độ

Linh mục (Lm) An-tôn Nguyễn Văn Phong - Trụ sở Phát Diệm Gò Vấp đã cầu nguyện như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa nhật về Lòng Thương xót của Chúa được cử hành lúc 18g ngày 06.04.2024 tại thánh đường giáo xứ An Nhơn.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các thành viên Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ trong bài giảng, Lm An-tôn đã nói lên ý nghĩa về Lòng Chúa Thương xót. Ngài quảng diễn: “Chúa Giêsu Phục sinh hiện diện trong cuộc sống của chúng ta. Ngài bước qua những cánh cửa, những bức tường mà chính chúng ta đóng kín để giải thoát chúng ta khỏi sự tham lam, ích kỷ, ghen ghét, đố kị….Chúng ta vui mừng nhận ra Chúa Phục Sinh nhưng điều quan trọng là chúng ta có nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống hàng ngày hay không?

Ngài mời gọi cộng đoàn: “Hãy đặt niềm tin vào Chúa Giêsu Phục sinh. Thánh Tôma là mẫu gương về đời sống đức tin cho chúng ta…..Chúa Giêsu Phục sinh trao sứ mạng cho chúng ta làm chứng về Lòng Thương xót của Chúa trong thế giới hôm nay. Chúa Giêsu Phục sinh là nền tảng, là đối sống của Giáo hội. Khi sống lại, Chúa đã trao sứ mạng cho các tông đồ đi loan báo tin mừng, tha tội và chữa lành vết thương cho mọi người... Ước gì mỗi người chúng ta nhận được diễm phúc làm con Chúa biết sống theo Lòng Thương xót của Chúa, nhất là những người nghèo khổ, người bị bỏ rơi là đối tượng ưu tiên”.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh thể

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm hân hoan của cộng đoàn vì Chúa đã Phục sinh.                                                                                                                                     

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top